Pháp luật

27.000 chai sữa dán mác: "Không bán ở Việt Nam và Mexico"

Kiểm tra kho hàng của một công ty ở Hà Nội, cảnh sát kinh tế phát hiện hơn 27.000 chai sữa nước Ensure, được cho là nhập lậu.

Kiểm tra kho hàng của một công ty ở Hà Nội, cảnh sát kinh tế phát hiện hơn 27.000 chai sữa nước Ensure, được cho là nhập lậu.
 

Cảnh sát kiểm tra lô hàng không có giấy tờ. Ảnh: N.H.


Hồi trung tuần tháng 4, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, kiểm tra đột xuất trụ sở một công ty TNHH ở phố Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) và kho hàng của công ty này tại phố Tây Kết (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có bày nhiều sản phẩm, trong đó có sữa dạng nước Ensure đóng chai.

Cùng thời gian trên, một tổ công tác khác nắm được tin công ty này đang bốc dỡ hàng hóa từ container xuống, trong đó có nhiều bao bì giống với lô hàng đã phát hiện tại nơi giao dịch.

Kiểm tra tại đây, lực lượng chức năng kiểm đếm có 930 thùng sữa nước Ensure loại 30 chai/thùng (tổng cộng 27.600 chai) cùng nhiều sản phẩm khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng...do nước ngoài sản xuất.

Thời điểm trên, chủ hàng không đưa ra được giấy tờ liên quan đến các sản phẩm. Lô hàng có giá trị hơn một tỷ đồng.

Theo quan sát của phóng viên, trên chai các sản phẩm sữa nước Ensure đều ghi dòng chữ: "Not to be sold in Vietnam and Mexico" (tạm dịch là sản phẩm không bán tại Việt Nam và Mexico).
 
Theo N.Hoàng (Zing.vn)