-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Pháp luật
03/02/2021 08:21Khởi tố 2 người liên quan vụ rơi vận thăng khiến 11 công nhân thương vong
Chiều 2/2, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Lê Khánh (45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kiểm định kỹ thuật an toàn miền Nam, TPHCM) và Nguyễn Quỳnh Nam (41 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra, làm rõ về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Theo hồ sơ, khoảng hơn 13h ngày 2/1, thang máy thi công (còn gọi là vận thăng lồng) tại công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An ở đường Lê Nin, phường Hưng Phúc, TP Vinh trong lúc chở 11 công nhân di chuyển từ mặt đất lên khu vực tầng 6 bất ngờ gặp sự cố gãy trục bánh răng rơi tự do xuống đất. Sự cố đã khiến 11 công nhân bị thương. Do bị thương quá nặng, 3 công nhân đã tử vong sau đó.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra xác định nguyên nhân tai nạn.

Sau một thời gian điều tra, Công ty Cổ phần kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng-INCOSAF (thuộc Bộ xây dựng) giám định kết luận: Nguyên nhân xảy ra sự cố thiết bị vận thăng là do gãy trục bánh răng ăn khớp với thanh răng. Trong khi đó, phanh chống rơi của vận thăng không hoạt động.
Ngoài ra, trên tem mác của cụm phanh chống rơi thì thiết bị này được sản xuất tháng 8/2004, thời hạn loại bỏ là tháng 8/2008, như vậy cụm phanh đã hết hạn sử dụng trên 12 năm theo quy định.
Công an cáo buộc Nguyễn Quỳnh Nam không có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kiểm định nhưng đã giả mạo chữ ký trong biên bản kiểm định của công ty. Còn Nguyễn Lê Khánh, Giám đốc của Công ty TNHH MTV Kiểm định Kỹ thuật An toàn miền Nam, mặc dù biết việc kiểm định thực hiện không đúng quy định nhưng vẫn cấp giấy chứng nhận kết quả kiểm định.
Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng.
PTH (Nguoiduatin.vn)








- Vietnam Airlines nêu lý do cấm sử dụng pin sạc dự phòng lithium trên máy bay (19:01)
- Nguyên "Bộ trưởng bão lụt" Lê Huy Ngọ qua đời (23 phút trước)
- Công Vinh gây phản cảm vì hình ảnh lố "nhức mắt" (36 phút trước)
- Vì sao hàng trăm Giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh? (41 phút trước)
- Chỉ đạo mới của Thủ tướng về miễn học phí, hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh trên toàn quốc (56 phút trước)
- Trùm giang hồ Long "tròn" lĩnh án (1 giờ trước)
- Tình hình hiện tại của người sống sót duy nhất trong thảm kịch máy bay Air India sau 3 tháng (1 giờ trước)
- Bị kết luận phạm tội diệt chủng ở Gaza, Israel phản ứng (1 giờ trước)
- HLV đầu tiên mất việc ở V.League 2025/26 (1 giờ trước)
- Biển Đông sắp đón bão số 8 (2 giờ trước)




