-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Pháp luật
16/11/2015 16:59Sáng nay, xử vụ sập giàn giáo ở Formosa khiến 13 người chết
TAND tỉnh này cũng đã nhận được thông báo phúc đáp của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc và các cơ quan chức năng liên quan phía Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo đó phiên tòa sẽ có đại diện của các cơ quan nói trên cùng luật sư và phiên dịch viên người Hàn Quốc tham dự.
![]() |
| Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt giam hai quản lý người Hàn Quốc (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Công an cung cấp. |
Tối 25/3, hệ thống giàn giáo tại khu vực cầu cảng Sơn Dương bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương. Trước khi sập, nhiều người thấy giàn giáo rung lắc ba lần nên đã cảnh báo đến đốc công nhưng họ không dừng lại cho đến khi gây ra hậu quả khảm khốc.
Đến ngày 31/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi Vi phạm các quy định về an toàn lao động.
![]() |
| Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh. Ảnh: Phạm Hòa. |
Đầu tiên, giàn giáo sập do tuột phanh, tuột kích, gây mất ổn định của thanh cột ray, tạo rung lắc. Thứ hai, kết cấu của giàn giáo được thiết kế với độ an toàn thấp. Với tác động của khí hậu khắc nghiệt ở miền Trung, độ an toàn này thực tế còn thấp hơn do sự ăn mòn kết cấu thép, khi gặp trục trặc hay các vấn đề vận hành vượt quá giới hạn thì sụp đổ.
Thứ ba, trước khi giàn giáo sập, sai lệch cao độ các kích (do tuột phanh, tuột kích) lớn hơn giới hạn cho phép theo quy định của nhà sản xuất là 3 mm. Giàn giáo không có hệ thống cảnh báo sớm về nguy hiểm khi vận hành và chưa có quy trình xử lý sự cố.
Theo Phạm Hòa (Zing.vn)
- Hoàn tất điều tra vụ án liên quan đến Lê Trung Khoa và các đồng phạm (24 phút trước)
- Người phụ nữ đu mình ngoài cửa sổ tầng 10 vì bị vợ nhân tình bắt gặp (30 phút trước)
- Sai sót nghiêm trọng về hình ảnh lãnh thổ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Sự cố nhầm quốc kỳ gây xôn xao tại lễ khai mạc SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Man City và bí mật về chuyện hỏi mua Messi do… hiểu nhầm (1 giờ trước)
- Vụ tai nạn 4 người chết trên cao tốc: Nhiều tình tiết bất ngờ về hai tài xế (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi ở Hà Nội sống sót kỳ diệu sau cú rơi từ tầng 21 chung cư (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam vợ chồng chủ tiệm vàng nổi tiếng ở Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Mạnh thường quân tiếp tục đóng tiền dù em nhỏ đã mất: Nhiều nghi vấn quanh dự án “Nuôi em” (2 giờ trước)
- TPHCM làm rõ số ngày nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh (2 giờ trước)

