-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
Pháp luật
06/12/2020 21:25Sắp chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Theo đó, dự kiến từ ngày 12/12/2020, dự án sẽ bắt đầu chạy thử toàn hệ thống để đánh giá an toàn. Căn cứ kết quả vận hành thử, Liên danh tư vấn độc lập Pháp (ACT) sẽ cấp chứng chỉ an toàn hệ thống cho dự án (dự kiến trong quý I/2021).
Sau khi được cấp chứng chỉ, chủ đầu tư (Bộ Giao thông vận tải) sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành.
Để vận hành chạy thử toàn tuyến, hiện toàn bộ lao động vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông đang triển khai công tác diễn tập các tình huống trên tuyến, do các chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc kiểm tra, sát hạch. Tất cả các nhân sự sẽ phải thành thạo kỹ năng để vận hành thử toàn hệ thống, phục vụ công tác nghiệm thu từ 12/12.

Theo Metro Hà Nội, dự án đang triển khai đúng tiến độ đề ra, đã đủ lao động và đào tạo bổ sung theo yêu cầu. Hiện tuyến Cát Linh - Hà Đông có 681 lao động người Việt Nam. Trong đó lái tàu, lái phụ tàu 41 người đã được đào tạo tại Bắc Kinh đợt 1, và 18 lái tàu được đào tạo tại Việt Nam đợt 2.
Những năm trước, do tiến độ dự án kéo dài nên gần 100 nhân viên của dự án đã bỏ việc. Theo lãnh đạo công ty, những người nghỉ việc là lao động phổ thông làm việc ở ga, vận hành thang máy, thang cuốn, còn lao động cao cấp ở trung tâm điều hành (OCC), kỹ thuật chuyên sâu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu vẫn ở lại.
Với dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Metro Hà Nội đang nhận hồ sơ tuyển dụng 524 lao động tại 116 vị trí chức danh giai đoạn 1, và thêm 102 người cho giai đoạn 2. Dự kiến từ 15/12, công tác tuyển dụng bắt đầu, lao động sẽ được đào tạo trong 1 năm, sau đó phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao giai đoạn 1 sẽ vận hành thử cuối năm 2021.
Theo PV (Công Lý)








- Thái Lan tăng rào chắn, siết chặt kiểm soát biên giới với Campuchia (17:40)
- Tối nay, bão Matmo vào Biển Đông (17:23)
- Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001 (17:13)
- Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi (17:11)
- Một kiểu "BẤT HIẾU" mới âm thầm xuất hiện - Con cái coi cha mẹ như bảo mẫu miễn phí, cha mẹ thì cười: "Chuyện nên làm mà..." (1 giờ trước)
- Sự thật về người bán nước trúng 8 vé số độc đắc, cúng 5 con heo quay giữa vòng xoay (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Vẽ “Dự án ven đất nền ven sông” Công ty Đông Quân bị phạt hơn 500 triệu đồng (1 giờ trước)
- Cựu Giám đốc CDC Bình Thuận bị khởi tố trong vụ án đấu thầu thiết bị y tế (1 giờ trước)
- Nghe cuộc gọi có nội dung này, hãy tắt máy ngay lập tức (1 giờ trước)
- Trương Vinh Hiển "đã không fair-play lại còn thiếu tôn trọng Lý Hoàng Nam" (1 giờ trước)




