-
Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi -
Anh trai Hằng Du Mục thừa nhận em gái “thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm” nhưng "không sản xuất hàng giả" -
Lật tẩy mạng lưới quyền lực: Chủ tịch Prince Group Chen Zhi chỉ là "bù nhìn" của 7 "kim chủ" bí ẩn -
Camera ghi lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe Maybach S600: 1 người tử vong -
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ
Pháp luật
16/10/2018 20:47Truy tố 2 giám đốc vụ chìm tàu làm 9 người chết ở Cần Giờ
Ngày 16/10, VKSND TP.HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can Vũ Văn Đảo (50 tuổi, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Việt Séc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vũng Tàu Marina) và Đinh Văn Quyết (38 tuổi, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.
Công ty CP Công nghệ Việt Séc (Công ty Việt Séc) thành lập năm 2012, có trụ sở tại TP Vũng Tàu do Vũ Văn Đảo làm giám đốc, đại diện pháp luật.
Ngày 29/3/2013, Công ty Việt Séc ký hợp đồng bán cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2 tàu loại ca nô cao tốc ký hiệu H29 và H790. Đến ngày 10/6/2013, công ty này bàn giao 2 tàu cho Biên phòng cửa khẩu cảng của tỉnh trên để đưa vào sử dụng. Cả 2 chiếc tàu đều đã được đăng kiểm và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật.
Tháng 7/2013, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu giao hai tàu này lại cho Công ty Việt Séc bảo dưỡng, lắp đặt thêm thiết bị theo như hợp đồng đã ký kết. Vì vậy, hai tàu này đang neo đậu tại cầu tàu của Công ty Việt Séc.
Cuối tháng 7 năm đó, Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (Công ty PV PIPE, trụ sở Tiền Giang) có chủ trương đưa cán bộ, nhân viên đi liên hoan vui chơi vào đêm 2/8/2013 tại Khu du lịch Đảo Xanh – Vũng Tàu (trực thuộc Công ty Vũng Tàu Marina). Vì vậy, đại diện công ty này liên hệ với Quyết bàn về chương trình liên hoan, số lượng người để Quyết chuẩn bị phương tiện đưa đón, ăn ở.
Sau đó, Quyết đã báo cáo lại cho Đảo. Đảo đồng ý với kế hoạch này và chỉ đạo sử dụng tàu H790, tàu Victoria-KH 0606 và hỏi mượn tàu của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa – Vũng Tàu để đưa đón người. Đồng thời, Đảo chỉ đạo Quyết bổ nhiệm ông Phạm Duy Phúc làm đội trưởng đội tàu có nhiệm vụ đưa đón khách của Công ty PV PIPE.
Chiều 2/8/2013, 3 tàu xuất phát từ Vũng Tàu đi Tiền Giang đón người. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau thì cả 3 tàu quay lại vì sóng biển lớn không dám đi tiếp. Lúc này, Vũ Văn Đảo trực tiếp lái tàu H790 HQ đi trước, sau đó hai tàu BP 12-04-01 và BP 12-04-02 đi sau. Cả 3 tàu này chạy sang Gò Công Đông, Tiền Giang đón người của Công ty PV PIPE.
Đến 18 giờ cùng ngày, tàu BP 12-04-02 chở 28 người của công ty trên rời bến để đi Vũng Tàu. Sau đó, tàu BP 12-04-01 xuất phát sau chở 17 người và tàu H790 HQ chở 21 người. Đến 19 giờ khi tàu BP 12-04-02 đi ngang vùng biển thuộc địa phận xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TPHCM), thì đột ngột bị lật khiến 9 người thiệt mạng trong đó có tài công Phạm Duy Phúc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải xác định: “Việc chở quá số lượng người cho phép là một trong các nguyên nhân làm chìm tàu BP 12-04-02; ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như phương tiện hành trình ra vùng không được phép hoạt động, việc điều khiển phương tiện không phù hợp”...
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công ty Việt Séc và Công ty Vũng Tàu Marina đã liên hệ gia đình các nạn nhân, khắc phục số tiền 2 tỉ đồng. Đại diện gia đình các nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm. Riêng gia đình nạn nhân Phạm Duy Phúc có nguyện vọng yêu cầu gia đình Vũ Văn Đảo phải xin lỗi công khai trên báo chí để lấy lại công bằng và uy tín cho nạn nhân.
Theo Đoàn Nga (VietNamNet)
- Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi (32 phút trước)
- Cha bệnh nặng, hai con lớn bỏ mặc, cô út từng bị ruồng bỏ lại chăm từng ly từng tý (39 phút trước)
- Rồng Xanh 2025 lộ số phiếu bầu gây sốc của Song Hye Kyo (41 phút trước)
- Hơn 300 cảnh sát đột kích 3 quán Karaoke hoạt động trá hình, bắt giữ hàng loạt đối tượng (43 phút trước)
- Ăn tối sớm vào mùa Đông giúp ổn định nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ (48 phút trước)
- Rò rỉ iPhone gập: Pin "khủng" nhất lịch sử, vượt mặt cả iPhone 17 Pro Max (59 phút trước)
- Hàng loạt nền tảng thương mại điện tử bị điều tra tại châu Âu (1 giờ trước)
- Chồng cũ Angelina Jolie trải lòng sau 22 năm: Vẫn là bạn thân, hé lộ lý do chia tay (1 giờ trước)
- Giải cứu thành công 33 người mắc kẹt trên xe khách bị lũ cuốn tại Quốc lộ 1 (1 giờ trước)
- Những vật phẩm nhà giàu không bao giờ trưng bày ở phòng khách (1 giờ trước)