-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Pháp luật
04/03/2017 22:17Truy tố 2 người làm sập cầu Ghềnh, giao thông tê liệt 3 tháng
Biết tàu kéo không đảm bảo an toàn nhưng ông Thượng vẫn giao cho người không có bằng thuyền trưởng điều khiển.
Ông Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.
![]() |
| Chủ tàu Phan Thế Thượng (trái) và Trần Văn Giang. Ảnh: B.Đ.N |
Theo kết quả điều tra, ngày 20/3/2016, Phan Thế Thượng, Trần Văn Giang cùng Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Bạc Liêu) vận hành tàu kéo SG - 3745 đẩy sà lan SG - 5984 chở 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai.
Khi đến TP.HCM, ông Thượng có việc riêng nên rời tàu và giao lại phương tiện cho Giang, Lẹ.
Tới trưa, con tàu do Giang điều khiển đến sông Đồng Nai TP Biên Hòa đã gặp nước xoáy nên sà lan đâm vào trụ cầu Ghềnh khiến công trình 100 tuổi này đổ sập xuống sông.
![]() |
| Cầu Ghềnh đổ sập |
Vì sự cố này, giao thông Bắc - Nam bị tê liệt hơn 3 tháng. Ước tính thiệt hại 21,7 tỷ đồng.
Khi sự việc, Giang và Lẹ đón xe về quê lẩn trốn nhưng sau đó đã ra công an đầu thú.
Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án này, ông Phan Thế Thượng - chủ tàu biết rõ phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không bố trí thuyền viên theo quy định nhưng vẫn giao tàu cho Giang.
Còn Trần Văn Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn nhận lái tàu gây tai nạn nghiêm trọng.
Với Nguyễn Văn Lẹ, do chỉ là người phụ việc trên tàu nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.
Theo Thạch Quý (VietNamNet)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà văn phòng, ít nhất 20 người thiệt mạng (45 phút trước)
- Lộ diện tân vương Android HONOR, thừa sức san bằng phân khúc hơn 10 triệu đồng, lấn át Xiaomi, OPPO (1 giờ trước)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (1 giờ trước)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (1 giờ trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (1 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (2 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (2 giờ trước)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (2 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (3 giờ trước)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (3 giờ trước)

