-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
Pháp luật
14/11/2017 15:06Vụ tông sập cầu Ghềnh: Hoãn xử 2 bị cáo để định giá lại tài sản
Sáng 14/11, tòa cấp sơ thẩm đưa bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) ra xét xử tội Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy.
Liên quan vụ việc, bị cáo Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị xét xử tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Đến 11h30 trưa cùng ngày, HĐXX đã phải tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ mức thiệt hại của cầu Ghềnh và các tình tiết liên quan khác.
Luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Thượng nói rằng trước khi phiên tòa khai mạc, ông đã cảnh báo về mặt tố tụng và yêu cầu hoãn tòa để trả hồ sơ điều tra bổ sung, tránh bỏ sót người, lọt tội.

Vị luật sư cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chân cầu Ghềnh không có hệ thống chống va đập. Ông nói: "Tổng Công ty đường sắt Việt Nam từng sửa chữa cầu và mỗi lần tiêu tốn gần 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ không hề làm hệ thống chống va".
Theo ông Đức do không có hệ thống chống va nên dẫn đến sập cầu khi xảy ra tai nạn.
"Đây là hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cần phải điều tra để không bỏ sót người, lọt tội", luật sư nhấn mạnh.

Về việc định giá tài sản, ông Đức phân tích: "Không có căn cứ pháp lý để định giá thiệt hại cầu Ghềnh. Chính công ty đường sắt (đơn vị chủ quản cầu) khẳng định cầu đưa vào sử dụng năm 1904, tức đến nay trên 100 năm và không còn giá trị".
Vị luật sư cũng cho biết Sở Tài chính Đồng Nai từng gửi cho cơ quan tố tụng Biên Hòa và khẳng định không có căn cứ pháp lý định giá tài sản.
Theo cáo trạng, ông Thượng là chủ tàu kéo và biết rõ phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng.
Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu trên và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.
Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) thì sà lan va vào trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.

Theo Ngọc An (Tri Thức Trực Tuyến)








- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (11:21)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (11:20)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (11:19)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (11:12)
- “Búp bê dao kéo” Việt Nam mỗi tháng thay 1 gương mặt, học Lisa mặc quần siêu ngắn nhưng... thê thảm (11:03)
- Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe (40 phút trước)
- Rúng động danh tính thi thể trong cốp xe "hoàng tử gen Z showbiz": Nạn nhân mới 15 tuổi, đã mất tích từ 1 năm trước (42 phút trước)
- Con trâu "khổng lồ" giá 69 tỷ đồng, chủ chần chừ "chưa ưng bán" (53 phút trước)
- Thị trường chứng khoán Mỹ biến động sau quyết định của FED (1 giờ trước)
- Thiên An bị xóa tên khỏi phim mới? (1 giờ trước)




