-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Pháp luật
05/06/2020 02:48Xét xử vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc: Tài xế container đề nghị VKS chỉ vị trí đâm va đầu tiên
Tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên va chạm container khiến 5 người tử vong xảy ra cách đây 5 năm, đứng trước bục khai báo tự bào chữa ngày 4/6, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, trú tại Thái Bình, tài xế container) nói rằng bản án sơ thẩm kết tội mình 4 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" là oan sai.
Sau đó, vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân Thái Nguyên nêu quan điểm cho rằng đủ cơ sở để xác định chiều 19/11/2016, ông Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh, tài xế xe Innova) điều khiển xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (Sông Công, Thái Nguyên).
Lúc này, Hoàng điều khiển xe container đi tới. Dù thấy xe của Sơn nhưng Hoàng không phanh ngay, muốn vượt lên tránh.
Cùng lúc, bên trái xe của Hoàng có xe khác đi tới nên anh ta không thể điều khiển xe vượt lên.
Điều này dẫn tới việc khi cách xe Innova 10m, Hoàng mới phanh xe container nên đã xảy ra tai nạn, khiến 5 người chết, 5 người bị thương.
Vì vậy, đại diện viện kiểm sát cho rằng tòa sơ thẩm phạt tù Sơn và Hoàng về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" là đúng. Đồng thời, đề nghị tòa bác kháng cáo của Lê Ngọc Hoàng, tuyên y án sơ thẩm.

Tranh luận lại với viện viện kiểm sát, Lê Ngọc Hoàng nói rằng, cáo trạng của viện kiểm sát đã chính xác khi xác định Sơn điều khiển xe Inova lùi chéo xe trên đường.
Đồng thời, khu vực xảy ra tai nạn có rất nhiều biển báo nhưng không có biển nào yêu cầu người đi trên đường cao tốc phải giảm xuống dưới 60km/h – tốc độ tối thiểu tại đoạn đường này.
Tại phần tranh luận, tài xế Lê Ngọc Hoàng cũng đề nghị viện kiểm sát phải chỉ ra vị trí đâm va đầu tiên giữa 2 xe ở trên đường.
"Cơ quan điều tra, viện kiểm sát không nói rõ xe bị cáo đẩy xe của anh Sơn đi bao xa nhưng chắc chắn khi bị cáo nhấn phanh chết 2 xe vẫn chưa đâm nhau"... Lê Ngọc Hoàng nói về thời điểm xảy ra vụ tai nạn cách đây 5 năm.
Từ những phân tích của mình, Lê Ngọc Hoàng cho rằng chính tài xế Ngô Văn Sơn điều khiển xe sau khi uống rượu, lùi xe chéo, đâm vào xe Container dẫn tới tai nạn.
Là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng, Luật sư Giang Hồng Thanh cho rằng, đường cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội có tốc độ tối đa 100 km/h, tối thiểu 60 km/h.
Bởi vậy trước khi xảy ra tai nạn, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe container với tốc độ 62 km/h là đúng quy định.
Việc viện kiểm sát cáo buộc Hoàng gặp biển báo 'đi chậm' phải giảm tốc độ xuống 60 km/h là không đúng.
Bên cạnh đó, biển báo 'đi chậm; chỉ có hiệu lực với phương tiện rời khỏi cao tốc để rẽ vào nút giao. Khi Hoàng đang đi thẳng thì biển báo này không có hiệu lực.
Sau đó, Luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị HĐXX tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng và đình chỉ xét xử bị cáo.
Đối đáp lại, đại diện viện kiểm sát cho rằng trong vụ án này bị cáo Hoàng có lỗi ít hơn, lỗi chính thuộc về bị cáo Sơn.
Theo quan điểm của viện kiểm sát, Hoàng đã điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng không tuân thủ quy định về tốc độ, biển báo.
Đồng thời, nam tài xế lái xe Container đã không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép khi găp biển cảnh báo nguy hiểm là 'đi chậm'.
Viện kiểm sát khẳng định bị cáo Lê Ngọc Hoàng hoàn toàn có lỗi khi không giảm tốc độ dẫn đến xảy ra va chạm với xe Innova đi lùi khiến 5 người chết nên giữ nguyên quan điểm quy kết của bản án sơ thẩm.
Theo Hoàng Hải (Tổ Quốc)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




