-
Áp thấp nhiệt đới tiến vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão số 8
-
"Ôm" tiền tỷ, cha mẹ chật vật mua nhà Hà Nội cho con học đại học
-
Tử vi hàng ngày 18/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Dần vô tư
-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
Pháp luật
15/02/2021 09:25Xuất hiện chiêu trò lừa đảo gửi tin nhắn ‘lì xì đầu năm’
Ngày 15-2, Công an TP Hà Nội cho biết lợi dụng dịp Tết Nguyên đán, thời gian gần đây xuất hiện các đối tượng dùng thủ đoạn nhắn tin nhận tiền lì xì đầu năm của ngân hàng, trong nội dung các tin nhắn kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo (có tên gần giống với các trang web chính thức của ngân hàng).
Nhiều người cả tin, muốn nhận quà “lì xì” nên đã nhanh chóng làm theo chỉ dẫn, truy cập vào đường dẫn trong nội dung tin nhắn. Lúc này, hệ thống sẽ tự động hiển thị trang web giả mạo, có giao diện, logo tương tự của ngân hàng và yêu cầu điền các thông tin như số điện thoại, mật khẩu.
“Khi nhập các thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản ngân hàng của người dân. Bằng phương thức, thủ đoạn trên, nhiều người đã bị chiếm đoạt số tiền rất lớn trong tài khoản” – Công an TP Hà Nội cho hay.
Do vậy, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn nhận được, kể cả các tin nhắn thương hiệu từ ngân hàng để phát hiện các tin nhắn giả mạo ngân hàng, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn.
Cơ quan này nhấn mạnh các trang web chính thức của các tổ chức, doanh nghiệp sẽ được đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam thường được đăng ký tên miền (.vn) hoặc (.com.vn), các trang web đăng ký tên giống nhưng đuôi khác như (.vip), (.top)... đều là giả mạo.
Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin; phản ánh các tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.
Người dân cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này; tuyệt đối không cung cấp tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.
Theo Tuyến Phan (Pháp Luật TPHCM)








- Áp thấp nhiệt đới tiến vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão số 8 (07:06)
- "Ôm" tiền tỷ, cha mẹ chật vật mua nhà Hà Nội cho con học đại học (07:01)
- Khởi tố tài xế vụ xe tải lao vào chợ khiến 12 người thương vong (16 phút trước)
- Bức ảnh được cư dân mạng truyền tay nhau nhiều nhất ngày hôm nay: Chưa bao giờ thấy cuộc sống áp lực như vậy! (20 phút trước)
- Vụ phụ huynh phải mua tivi 40 triệu đồng tặng trường ở Hà Nội: Hiệu trưởng nói sẵn sàng trả lại (25 phút trước)
- "Triển Chiêu" sinh ra ở Việt Nam: 3 đời vợ đều toàn mỹ nhân, giờ thành "tỷ phú không tuổi" khét tiếng Cbiz (35 phút trước)
- Thời tiết hôm nay 18/9: Bắc Bộ có mưa dông vào đêm và sáng (42 phút trước)
- Vì sao ngày 19/6 có ý nghĩa định mệnh với Apple? (46 phút trước)
- Bắt khẩn cấp người phụ nữ livestream gây rối tại UBND xã (48 phút trước)
- Fed hạ lãi suất (54 phút trước)




