-
“Vào với Tiến ngay nhé…” - giây phút cuối đời của ông Hoàng Nam Tiến qua lời kể của Thành viên HĐQT FPT
-
Nam sinh Hà Nội mất tích nhiều ngày, gia đình liên tục nhận tin nhắn đòi tiền chuộc
-
Hiện trường tan hoang sau trận lũ kinh hoàng khiến 12 người chết và mất tích
-
Một thiếu niên đâm mẹ rồi được phát hiện tử vong dưới sông
-
3 giây phản cảm của nhóm nhạc tạo nên ngày đen tối nhất lịch sử show Hàn Quốc
-
Nàng WAG hot girl gây choáng với loạt ảnh bikini "nóng bỏng mắt", bảo sao Nhâm Mạnh Dũng say đắm bất chấp yêu xa!
-
Lộ mặt nữ diễn viên thay thế Thùy Tiên ở phim Chốt Đơn, diễn xuất lẫn danh tiếng đều đè bẹp nàng hậu?
-
2 câu chuyện người bố ông Hoàng Nam Tiến dạy con khiến ai nghe cũng rưng rưng: Con khỉ mất mẹ và chiếc bát vỡ
-
Nam sinh đầu tiên tốt nghiệp bác sĩ nội trú loại giỏi của Trường ĐH Y Dược Hà Nội
-
Trung tướng Mai Hoàng, Giám đốc Công an TPHCM phát lệnh ra quân trấn áp tội phạm
Sao 360°
13/03/2025 19:10'Bắc Bling' leo lên Top 1 YouTube toàn cầu, Hòa Minzy có thể thu về bao nhiêu tiền?
Ngày 1/3, Hòa Minzy chính thức ra mắt MV "Bắc Bling", tái xuất đường đua nhạc Việt kể từ MV "Kén Cá Chọn Canh". Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy trên khắp các nền tảng MXH và mặt trận truyền thông.
Nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả trong nước lẫn quốc tế, Bắc Bling hiện đã thu về hơn 42 triệu view trên nền tảng YouTube, nằm chễm chệ Top 1 Trending Việt ở mảng âm nhạc và bảng chung. Đặc biệt, theo dữ liệu YouTube Charts Thế Giới đưa ra, Bắc Bling đạt Top 1 Best Debut - màn ra mắt ấn tượng nhất cho 2 hạng mục Ca khúc và MV từ ngày 28/2 - 6/3.
Với hơn 19.5 triệu view trong 1 tuần, Hòa Minzy vượt mặt cả Lisa và G-Dragon. Đã một thời gian dài, lượt xem trên YouTube là sân chơi của các nghệ sĩ Kpop từ 2018 - 2019 đến nay. Điều này khiến Bắc Bling ghi dấu ấn hơn nữa. Đặc biệt, thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể.
Một trong những nguồn thu chính từ MV Bắc Bling là tiền quảng cáo trên YouTube. Theo Business Insider, khi tham gia chương trình Đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung có thể nhận 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google phân phối trên video của họ. Để đủ điều kiện tham gia, kênh YouTube cần đạt tối thiểu 1.000 người đăng ký và có 4.000 giờ xem công khai trong vòng 12 tháng. Hiện tại, kênh YouTube của Hòa Minzy, khởi tạo vào tháng 8/2014, đã có hơn 2,1 triệu lượt đăng ký và tổng lượt xem đạt gần 622 triệu.
YouTube sẽ trả tiền cho người sáng tạo nội dung dựa trên hai yếu tố: CPM (Cost Per Mille – Chi phí trên 1.000 lượt xem) là số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên 1.000 lượt xem. Mức CPM dao động mạnh tùy vào thị trường và nội dung video. RPM (Revenue Per Mille – Doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem), số tiền mà YouTuber thực nhận sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo.
Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam thường dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 view, trong khi tại thị trường quốc tế có thể lên đến 1 – 3 USD/1.000 view. Với quy định của YouTube, số tiền thực nhận của Hòa Minzy là khoảng 55% tổng doanh thu quảng cáo.
Với 42 triệu lượt xem, doanh thu quảng cáo từ YouTube của MV này có thể dao động từ 21.500 USD – 129.000 USD (tương đương khoảng 534 triệu – 3,2 tỷ đồng). Sau khi trừ phần YouTube giữ lại, Hòa Minzy có thể nhận từ 11.550 - 69.300 USD (khoảng 294 triệu – 1,76 tỷ đồng). Nếu MV tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 50-60 triệu lượt xem, tổng doanh thu từ YouTube có thể cao hơn nữa.
Theo dữ liệu trên kênh Social Blade, số người đăng ký mới của kênh YouTube Hòa Minzy đã tăng hơn 290.000 người trong vòng 30 ngày qua (tăng 2.800% so với tháng trước), số lượng này không chỉ đến từ trong nước mà thậm chí cả nước ngoài bởi rất nhiều YouTuber quốc tế liên tục lên video reaction. Thu nhập kênh này ước tính hàng tháng là 5.600 – 90.200 USD (tương đương 123 triệu – 1,9 tỷ đồng) và thu nhập ước tính hàng năm lên tới 67.600 – 1,1 triệu USD (1,46 tỷ – 23,3 tỷ đồng).
Dù vậy, con số mà ca sĩ Việt nhận về trên thực tế có thể thấp hơn nhiều so với tính toán do nhiều yếu tố như CPM. Tuy nhiên, đây vẫn là nguồn thu lớn mà các nghệ sĩ đang có.
Ngoài YouTube, hiện bài hát Bắc Bling còn được phát hành trên các nền tảng nhạc số (streaming) khác như Spotify, Apple Music, Zing MP3, iTunes. Theo Business Insider, mức doanh thu trung bình từ streaming như sau: Spotify: 0,003 – 0,005 USD/lượt stream; Apple Music: 0,007 – 0,01 USD/lượt stream; YouTube Music: 0,0007 – 0,002 USD/lượt stream; Zing MP3, Nhaccuatui (Việt Nam) thường trả thấp hơn do thị trường Việt Nam có CPM thấp.
Nếu bài hát đạt 10 triệu lượt stream, số tiền thu về từ các nền tảng này có thể lên tới 30.000 – 50.000 USD (khoảng 700 triệu – 1,2 tỷ đồng). Nếu bài hát tiếp tục giữ top trending trong nhiều tuần và đạt 50 – 100 triệu lượt stream, con số này có thể tăng gấp 5 – 10 lần, giúp Hòa Minzy thu về hàng tỷ đồng chỉ từ streaming.
Thu tiền về số tiền khủng nhưng điều lớn nhất mà MV Bắc Bling và Hòa Minzy thu về lại là sự yêu thích và ủng hộ của người xem. Khai thác chủ đề cội nguồn quê hương, giọng ca "Rời bỏ" khéo léo tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc văn hóa Bắc Ninh với hình ảnh áo tứ thân liền anh liền chị, quả cau miếng trầu, hội đấu vật, đền Bà Chúa Kho, đua thuyền trên sông Như Nguyệt, Tam Phủ chốn linh thiêng… Những hình ảnh gần, đời thường qua ống kính khiến người xem phần nào cảm thấy thân thuộc, như chạm đến tình yêu nước, yêu dân tộc.
Theo Khánh Vy (An Ninh Tiền Tệ)








- Uống 3 ly nước mía mỗi ngày trị bệnh tiểu đường, người phụ nữ nhập viện khẩn cấp (14:00)
- MXH Việt chê bai gay gắt bom tấn của Lee Min Ho: 2 tiếng như tra tấn, đáng khen mỗi phụ đề (8 phút trước)
- “Vào với Tiến ngay nhé…” - giây phút cuối đời của ông Hoàng Nam Tiến qua lời kể của Thành viên HĐQT FPT (9 phút trước)
- Những tính năng cảnh báo an toàn trên xe ô tô khiến nhiều tài xế phát bực (15 phút trước)
- Từng lời nghẹn ngào của con gái ông Hoàng Nam Tiến: “Ba à, con về thăm ba này… Sao ba không đợi con về” (15 phút trước)
- Nam sinh Hà Nội mất tích nhiều ngày, gia đình liên tục nhận tin nhắn đòi tiền chuộc (16 phút trước)
- 36 cửa hàng xăng dầu ở TP HCM đồng loạt bán xăng E10 (18 phút trước)
- Sư tử nổi tiếng bị dụ ra khỏi công viên bảo tồn bằng thịt thối và bắn chết, bức ảnh "chiến lợi phẩm" dấy lên làn sóng phẫn nộ (20 phút trước)
- Hiện trường tan hoang sau trận lũ kinh hoàng khiến 12 người chết và mất tích (27 phút trước)
- Một thiếu niên đâm mẹ rồi được phát hiện tử vong dưới sông (29 phút trước)




