-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Sao 360°
21/03/2015 18:01Đạo diễn Việt Tú: "Tôi và Hồ Ngọc Hà tin nhau tuyệt đối"
Đạo diễn của một loạt chương trình âm nhạc lớn trong nước chia sẻ, anh và giám khảo The Remix chưa từng xảy ra mẫu thuẫn khi làm việc chung.
- Trên thực tế, đó là một trong nhiều dự án của ê-kíp chúng tôi năm qua. Điểm đặc biệt của Hồ Ngọc Hà live concert 2014 được triển khai trong một thời gian ngắn kỷ lục. Lý do rất đơn giản là cả ê-kíp ai cũng bận, đặc biệt là Hà.
|
|
| Việt Tú là người đứng sau thành công của live show Hồ Ngọc Hà. |
- Anh luôn ca ngợi Hồ Ngọc Hà như một cô em xuất sắc trong nghề và ngược lại, cô ấy cũng ưu ái anh với nhiều mỹ từ. Vậy hai người giải quyết mâu thuẫn công việc như thế nào?
- Người ta bảo, chỉ Việt Tú mới "cân" được Hồ Ngọc Hà. Dù cô ấy là người cầu tiến, thích theo đuổi cái mới vẫn phải "dính" lấy anh. Anh nghĩ sao?
- Tôi nghĩ đơn giản là người ta có duyên với nhau. Có thể Hà thấy ở tôi một điểm gì đó phù hợp với chiến lược phát triển của cô trong thời gian này nên chúng tôi đồng hành. Giống như trước đây tôi hợp tác với Hà Trần hay Tùng Dương. Phải thừa nhận một điều, trong những ca sĩ tôi đã làm việc cùng, có hai người tôi thấy hợp nhất với mình ở nhiều khía cạnh là Hà Trần và Hà Hồ.
- Có ý kiến cho rằng anh là người bảo thủ, quyết liệt đến đáng sợ, đã thích là chơi đến cùng. Anh nghĩ sao về nhận xét này?
- Tôi không bảo thủ, nhưng quyết liệt và cực đoan thì có. Tôi áp dụng sự cực đoan, khắc nghiệt với chính bản thân mình đầu tiên. Tôi luôn nghĩ, thà mình chết vì cái sai của mình còn hơn là chết vì cái sai của người khác.
Tôi vẫn nói với toàn bộ thành viên trong ê-kíp rằng mình sẵn sàng lắng nghe, thậm chí tranh luận bình đẳng với họ bất kỳ lúc nào. Chỉ cần họ chấp nhận với tôi một nguyên tắc: "Cãi không được thì phải làm". Ngược lại từ phía tôi, nếu không đủ lý luận để chứng mình với họ, tôi sẽ phải lắng nghe.
- Theo anh, với người làm nghệ thuật, cực đoan có gì tốt và xấu?
- Tôi luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có giá trị thương mại cao nhất. Cái gì cũng có hai mặt tốt xấu của nó, chứ không riêng gì việc cực đoan hay không. Mỗi người sẽ sử dụng “công cụ” cực đoan theo cách của riêng mình và cũng tuỳ bối cảnh để có được thành công hay thất bại.
|
|
| Đạo diễn Việt Tú. |
- Đạo diễn chương trình ở Việt Nam, một là làm nhiều, hai là thương mại “lúc được, lúc không”; sự tôn trọng hay "quyền lực" cũng vô chừng. Nhìn ra thế giới, anh có thèm không?
- “Ăn cây nào, rào cây nấy”, tôi không có thói quen nhìn ra xung quanh để so sánh vì điều đó làm mình xao lãng, mất tập trung. Trong nghề này, tôi nghĩ thứ “quyền lực” lớn nhất mà bạn có thể tạo ra được chính là sản phẩm. Chừng nào còn tạo ra được sản phẩm, chừng đó bạn có thể yên tâm về “quyền lực” của mình.
- Hiện, nhà nhà "làm công ăn lương" trên ghế giám khảo, có người nói công việc này nhàn. Sao anh không "buông" ghế đạo diễn một thời gian để làm giám khảo?
- Tôi nghĩ nghề giám khảo giống như một phần thưởng nho nhỏ, thú vị cho những thành công mình có trong công việc đạo diễn. Nếu không làm đạo diễn, tôi cũng không biết làm gì khác. Chính vì vậy, đầu tiên phải giữ lấy nghề. Sợ nhất là lên tivi nói người khác thì hay, nhưng công việc của mình làm lại dở thì không ổn.
Bên cạnh đó, ở ta, nghề giám khảo vẫn mang nặng tính thời vụ, chủ yếu phục vụ cho việc làm hình ảnh của một nghệ sĩ hơn là thu nhập mang tính đảm bảo cuộc sống. Tôi nghĩ “đi bằng hai chân” vẫn tốt hơn “nhảy lò cò”.
- Hiện, anh và Tùng Dương là hai người đang giữ kỷ lục đề cử Cống hiến, cũng như kỷ lục số lần đoạt giải. Cảm nhận của anh thế nào?
- Tôi nghĩ đơn giản thế này, không nhất thiết phải đoạt mọi giải thưởng để chứng minh giá trị của một người nghệ sĩ. Nhưng thực tế, có vẫn tốt hơn không. Với mọi công việc, thường khi thực hiện, tôi không nghĩ đến chuyện sẽ lọt vào đề cử hay đoạt giải thưởng. Bởi điều đó làm chúng ta bị mất tập trung.
Theo M.Đ (Zing.vn)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (19:26)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (19:09)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (19:05)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (1 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (1 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (2 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (2 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (3 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (3 giờ trước)

