-
Lại dậy sóng vì phí quản lý tài khoản ngân hàng -
Những nhóm thực phẩm cực tốt cho người bệnh suy giáp, viêm tuyến giáp mạn tính -
Từ 1/1/2026, trường hợp nào bị phong tỏa tài khoản ngân hàng? -
Tình hình "thảm hại" thẩm mỹ viện Mailisa: Hàng trăm nhân viên xếp hàng chờ làm thủ tục nghỉ việc -
Phép màu đoàn tụ sau 31 năm: Vợ chồng Lạng Sơn tìm được con nhờ video trên mạng xã hội -
Lộ diện trường trả tiền A80 "khủng" tới 2,2 triệu đồng/sinh viên: Vì sao lại chênh lệch lớn đến vậy? -
Không khí lạnh tăng cường tràn xuống, miền Bắc có nơi dưới 11°C, Hà Nội trở rét rõ rệt từ khi nào -
Trấn Thành bất ngờ lên tiếng xin lỗi mối tình cũ sâu đậm, lý do đằng sau khiến dân mạng tranh cãi -
Tiến Nguyễn gay gắt đáp trả về tình bạn với Thùy Tiên và Hằng Du Mục sau vụ kẹo Kera -
Biển số xe máy ngũ quý 99AA-999.99 Bắc Ninh chốt giá tiền tỷ kỷ lục, cảnh báo nguy cơ bỏ cọc
Sao 360°
06/04/2025 03:00Dấu hỏi lớn về hoa hậu Thùy Tiên
Vụ lùm xùm xoay quanh hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và kẹo rau củ Kera đến nay không còn là câu chuyện về một sản phẩm bị "thổi phồng" quá đà. Nhưng vai trò thực sự của hoa hậu Thùy Tiên trong vụ việc này là gì? Đây là câu hỏi lớn khiến dư luận sục sôi.
"Tận tâm với sản phẩm"
Tháng 12-2024, lần đầu tiên hoa hậu Thùy Tiên công bố hợp tác với Công ty Chị Em Rọt (CER Group; Công ty có sự tham gia góp vốn của cả Quang Linh Vlogs (Phạm Quang Linh) và Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) để quảng bá kẹo Kera. Sản phẩm này được giới thiệu là giàu chất xơ, giải pháp thay thế rau củ cho người bận rộn.
Từ đây, cô hoa hậu xuất hiện trong các livestream bán hàng, lặn lội lên miền núi quay clip tại vườn rau, ngồi vị trí trung tâm trong những buổi họp và gọi đây là "đứa con tinh thần đầu tiên" với niềm tự hào khó giấu.
Hình ảnh một hoa hậu tận tâm với sản phẩm nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn người mua (từ ngày 12-12-2024 đến ngày 19-3, Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt - CER Group, đã bán ra thị trường 135.325 hộp kẹo).
Đến đầu năm 2025, kết quả kiểm định cho thấy mỗi viên kẹo chỉ chứa 0,016 g chất xơ, quá thấp so với lời quảng cáo "tương đương một đĩa rau".
Trước áp lực dư luận, Thùy Tiên xin lỗi. Cô khẳng định chỉ quảng bá dựa trên thông tin từ CER Group và không nhận thù lao. Cô thậm chí còn xóa (hoặc ẩn) các bài đăng liên quan kẹo Kera. CER Group cũng lên tiếng, nói rằng cô hoa hậu này không phải cổ đông hay sáng lập, chỉ là KOL. Nhưng lời giải thích này lại càng khiến dư luận nghi ngờ.
Một dự án thương mại đã kiếm được tiền từ hàng ngàn khách hàng, vậy mà một người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên lại bỏ công sức "làm miễn phí" từ họp hành, quay phim, đến livestream? Nếu không phải thiện nguyện cộng đồng thì đây chẳng khác nào câu chuyện cổ tích giữa đời thường!
Dư luận tranh cãi
CER Group không giải thích được tại sao cô hoa hậu lại đầu tư thời gian, tâm huyết nhiều đến vậy mà "không hề nhận bất kỳ lợi ích nào". Phải chăng Thùy Tiên quá ngây thơ, để bị lợi dụng danh tiếng làm bia đỡ đạn? Hay đây là câu chuyện quen thuộc trong giới kinh doanh "dùng một người nổi tiếng đứng sau, để người khác đứng tên giấy tờ, rồi phủi tay khi mọi thứ vỡ lở"?
Dư luận đang chia thành hai phe. Phe bênh vực cho rằng Thùy Tiên bị "dắt mũi". Họ lập luận, Thùy Tiên là hoa hậu gắn liền với thiện nguyện, dễ bị CER Group thuyết phục bằng lời mời "vì sức khỏe cộng đồng", để rồi sa vào mớ bòng bong mà không lường trước. Việc cô im lặng, xóa bài rồi mới xin lỗi chỉ là biểu hiện của sự hoảng loạn, không phải toan tính.
Phe đối lập lại phản bác gay gắt. Một hoa hậu quốc tế, có ê-kíp chuyên nghiệp, lẽ nào lại ngây thơ đến mức "làm không công" cho dự án kinh doanh này? Những hình ảnh cô ngồi họp ở vị trí trung tâm, những lời lẽ đầy tâm huyết, tất cả đều không giống phong cách của một KOL được thuê mà giống một người chủ, một người sáng tạo hơn là làm không công. Nếu không có lợi ích tài chính hay cổ phần, động lực nào khiến cô lăn xả đến vậy?
Những tranh cãi càng bùng lên dữ dội trong ngày 3-4 khi Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia công khai phạt Thùy Tiên 25 triệu đồng vì quảng cáo không minh bạch và thông tin cô bị tạm hoãn xuất cảnh để điều tra được công bố vào tối 4-4.
Hàng ngàn người mua kẹo Kera đang đòi quyền lợi, còn hình ảnh "hoa hậu quốc dân" giờ đây đứng trước nguy cơ sụp đổ. Ai đúng, ai sai? Ai dắt ai trong màn kịch này? Câu trả lời vẫn đang chờ cơ quan chức năng làm rõ. Nhưng một điều chắc chắn dư luận sẽ không dễ dàng chấp nhận bất kỳ lời biện minh nào!
Theo Trần Thái (Nld.com.vn)
- Thâu đêm chơi game 3 năm, nam sinh Trung Quốc bị "khóa" chiều cao vĩnh viễn ở mức 1,38 mét (10 phút trước)
- Vụ doanh nghiệp kỷ luật nữ sinh thực tập: Trái luật, vượt thẩm quyền và có dấu hiệu bôi nhọ? (14 phút trước)
- Nhật Kim Anh dứt khoát phản pháo tin đồn bị bắt (28 phút trước)
- Kinh hoàng tại vườn thú Brazil: Thanh niên thiệt mạng ngay trong chuồng sư tử trước mặt du khách (29 phút trước)
- Đề xuất đặc cách tuyển dụng bác sĩ vào viên chức tại các trạm y tế xã (30 phút trước)
- Khởi tố đối tượng nhiễm HIV, xâm hại bé gái 12 tuổi rồi bỏ trốn (41 phút trước)
- Gia đình Kim Sae Ron tố Kim Soo Hyun thao túng truyền thông, đe dọa pháp lý (48 phút trước)
- Volkswagen bán xe điện giá rẻ trên thị trường toàn cầu (53 phút trước)
- Đại sứ Nga Lên Tiếng: Bác bỏ hoàn toàn tin đồn sơ tán công dân khỏi Venezuela, chỉ trích "Chiến dịch truyền thông" (56 phút trước)
- Lại dậy sóng vì phí quản lý tài khoản ngân hàng (56 phút trước)