Sao 360°

Doanh nhân Đức Hải lần đầu trả lời chính thức về sự cố phòng tập Fusion

Ông xã Jennifer Phạm xin lỗi khách hàng của Fusion Bodyworks vì phòng tập đột ngột dừng hoạt động. 

Ông xã Jennifer Phạm xin lỗi khách hàng của Fusion Bodyworks vì phòng tập đột ngột dừng hoạt động. 

- Sau nhiều năm đồng hành cùng các khách hàng, việc gây ra bức xúc trong sự cố vừa qua quả thật là không đáng có. Tôi xin thay mặt ban Giám đốc gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng.

Sau một thời gian phát triển liên tục, giai đoạn gần đây việc sụt giảm hội viên đã gây ra một số khó khăn không nhỏ cho câu lạc bộ. Chúng tôi nhận thấy sự tụt giảm hiệu quả này là do hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, sau thời gian dài hoạt động không nghỉ, hệ thống thiết bị, máy móc, dụng cụ và cơ sở hạ tầng chưa được nâng cấp dẫn đến chất lượng dịch vụ giảm. Thứ hai, trong thời gian vừa qua, chúng tôi có sự thay đổi lớn về bộ máy nhân sự quản lý và chiến lược. Chúng tôi đã tuyển dụng Tổng Giám đốc điều hành và tư vấn chiến lược người nước ngoài với mục đích nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, các chính sách quản lý và chiến lược kinh doanh mới chưa phù hợp với tình hình thị trường và không đạt được hiệu quả mong muốn.

Vì các lý do trên, việc kinh doanh có phần khó khăn, nên chúng tôi phải tạm thời dừng hoạt động để bảo dưỡng thiết bị và cải tổ lại câu lạc bộ nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ.

doc-quyen-doanh-nhan-duc-hai-lan-dautra-loi-ve-viec-su-co-phong-tap

Doanh nhân Đức Hải và vợ, Hoa hậu Jennifer Phạm. 

- Tại sao phía trung tâm không đưa thông báo về việc nâng cấp, sửa chữa hệ thống phòng tập một cách chính thức trên website hoặc qua email cho từng hội viên mà lại chỉ dán tờ thông tin ở cửa phòng tập?

- Rất tiếc trong thời điểm vừa qua, tất cả cổ đông của công ty đều không có mặt tại Việt Nam, tôi phải sang Mỹ vì vợ chuẩn bị sinh con, các cổ đông khác đang công tác tại Pháp. Vì vậy việc lập kế hoạch và triển khai thông báo bị chậm trễ và chưa chỉnh chu. Ngoài ra, chúng tôi chưa thể tính toán thật chính xác ngày hoàn thành công việc nên dự kiến sẽ đưa ra thông báo chi tiết sau khi có thông tin cụ thể hơn. Chúng tôi quyết định chọn thời điểm cận Tết để thực hiện ngay việc này vì đây là thời gian số lượng hội viên đi tập ít nhất trong năm, giảm thiểu sự ảnh hưởng đến khách hàng.

- Có luồng thông tin, thời gian gần đây trung tâm có những dấu hiệu bất thường như giảm giá bất ngờ cuối năm, nợ lương nhân viên, huấn luyện viên, nợ tiền thuê nhà, nội bộ ban giám đốc có sự tranh chấp... Thực hư của thông tin này ra sao?

- Cũng như các doanh nghiệp khác, khi hoạt động, công ty cũng có các khoản phải thu và các khoản phải trả theo kế hoạch. Là khách hàng lớn và lâu dài của nhiều nhà cung cấp nên chúng tôi đã được các đối tác tin tưởng và được hưởng chính sách công nợ ưu ái. Tuy nhiên, trong thời điểm cuối năm, do số lượng hội viên sụt giảm và các cổ đông không có mặt tại Việt Nam nên có một số khoản phải trả bị chậm so với kế hoạch. Đây thực sự là điều chúng tôi không mong muốn. Hiện nay chúng tôi đã và đang xử lý một cách tích cực các khoản như: lương nhân viên và công nợ các nhà cung ứng.

Riêng khoản tiền thuê mặt bằng thì chúng tôi đang cố gắng xử lý. Tuy nhiên số tiền chậm trả vẫn được đảm bảo bằng số tiền bảo lãnh của chúng tôi với chủ toà nhà. Vì vậy, tôi tin tưởng phía chủ toà nhà sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi để giải quyết vấn đề này như trong bao năm qua. Việc nội bộ có tranh chấp là điều hoàn toàn không có thật.

- Sau khi hết thời gian hẹn sửa chữa, nâng cấp, khi nào phòng tập mới mở cửa trở lại?

- Theo như thông báo chính thức chúng tôi đã gửi đến các hội viên, các công tác tái tổ chức dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 10/3/2017. Tuy nhiên chúng tôi sẽ bị mất một khoảng thời gian trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để rút ngắn giai đoạn tạm dừng này.

- Một số hội viên bỏ từ vài chục triệu đến vài trăm triệu để mua thẻ tập nhưng lại chưa sử dụng lần nào. Nếu trung tâm không hoạt động trở lại, hội viên có cơ hội được hoàn trả số tiền họ đã đóng trước đó?

- Như trong thông báo chúng tôi đã đưa, quyền lợi của hội viên sẽ được đảm bảo dưới mọi hình thức. Thời gian tạm dừng sẽ được cộng bù vào thời hạn sử dụng thẻ tập của hội viên. Đồng thời, chúng tôi cũng đang nghiên cứu các phương án để tạo điều kiện cho các hội viên có thể tập luyện ngay trong thời gian này.

- Là chủ sở hữu phòng tập, anh đã có những bước giải quyết sự việc thế nào trước để làm yên lòng 2.000 hội viên?

- Thật sự tôi bị sốc khi nhận được nhiều phản hồi bức xúc về việc này. Tuy nhiên, các bức xúc của hội viên cũng là chính đáng khi phải tạm dừng việc tập luyện. Chúng tôi cũng rất thấu hiểu điều này và đang cố gắng hết sức để giảm thiểu sự ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất cảm động với những chia sẻ, động viên của các hội viên lâu năm đã có quá trình tiếp xúc trực tiếp và chứng kiến sự điều hành tận tâm của các cổ đông như chị Lan, anh Stephane và tôi. Tôi rất biết ơn sự điềm tĩnh, thấu hiểu và tin tưởng của họ. Trong thời gian ngắn, tôi và tất cả các cổ đông của công ty sẽ thu xếp về Việt Nam để giải quyết triệt để sự việc này.

- Trước tin đồn trung tâm có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, anh phản hồi ra sao?

- Theo tôi, dù kinh doanh trong bất cứ ngành nghề nào cũng có những giai đoạn thuận lợi và thách thức. Với một thương hiệu non trẻ, công ty đã có 3 năm hoạt động khá thành công khi đạt được tốc độ phát triển hội viên ấn tượng. Bên cạnh đó, mức độ hài lòng của khách hàng khá cao và đó cũng chính là nguồn động viên to lớn đối với chúng tôi. Tuy nhiên với một công ty mới khởi nghiệp việc gặp phải những vấp váp, khó khăn là điều khó tránh khỏi.

Việc tin đồn cáo buộc chúng tôi về hành vi lừa đảo là hoàn toàn sai lệch. Tôi, với tư cách là một cổ đông sáng lập, dành nhiều đam mê và tâm huyết trong lĩnh vực gym thì từ “lừa đảo” chưa bao giờ có trong ý nghĩ của tôi, và tôi tin rằng các cổ đông khác cũng như vậy. Thật đáng tiếc, đây là từ đang “hot” nhất trong sự cố vừa qua.

Theo Quỳnh Như (Ngoisao.net)