-
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết
Sao 360°
04/06/2015 16:52Hồ Ngọc Hà bị kêu gọi tẩy chay sau scandal thân mật với đàn ông lạ
![]() |
| Fanpage đòi tẩy chay Hồ Ngọc Hà |
Các thông tin tẩy chay liên tục được đưa ra với nhiều hình thức bắt mắt, kêu gọi cộng đồng tẩy chay Hà Hồ - người hiện tại đang đại diện cho nhiều thương hiệu lớn với lý do Hà Hồ vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt, cũng như vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình khi là người thứ 3 trong một cuộc hôn nhân khác, cũng như ngoại tình ngoài khi vẫn còn hôn thú với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. (?)
Phía page thậm chí còn gây sức ép đến các nhãn hàng mà Hà Hồ đang làm đại diện bằng cách đã gửi thư đòi gỡ bỏ hình ảnh của Hà Hồ trong các sản phẩm mà cô đang làm đại diện. Theo thông tin trên fanpage, một số nhãn hàng đã phải thực hiện việc này.
Nói về việc này, mới đây trên báo Người Đưa Tin, bà Đoàn Thị Yến Nhi, đại diện truyền thông Công ty TNHH La Vie - một nhãn hàng đang ký hợp đồng với Hồ Ngọc Hà cho biết: “Công ty chọn Hồ Ngọc Hà làm người mẫu quảng cáo từ năm 2012 đến nay. Trong hợp đồng đại diện thương hiệu có điều khoản: Hồ Ngọc Hà phải giữ uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu La Vie”. Tuy nhiên, bà Nhi cũng cho biết thêm: “La Vie vẫn đang trong giai đoạn im lặng để xem tình hình diễn biến ra sao.”
Tương tự như La Vie, mặc dù “phong trào tẩy chay Hà Hồ” vẫn đang lớn mạnh, nhưng cho đến thời điểm này, chưa có nhãn hàng nào lên tiếng coi đây là khủng hoảng. Cũng chưa có nhãn hàng nào ra thông báo chính thức gì với đại diện thương hiệu của mình.
![]() |
| Fanpage đòi tẩy chay Hồ Ngọc Hà |
Bước tiếp đến, theo ông Hòa, nếu khủng hoảng xảy ra: "Nhãn hàng nên ngưng sử dụng hình ảnh truyền thông có liên quan đến người đại diện thương hiệu như: TVC – Phim quảng cáo; Banner, Poster…; Bài viết PR, Chiến dịch on, offline…
Vì dựa trên cơ sở nghiên cứu đánh giá mức độ ảnh hưởng cũng như khả năng tận dụng truyền thông ngược sẽ ra các quyết định có liên quan: Như là, trong trường hợp khủng hoảng được đánh giá ở mức độ không thể xử lý được và có khả năng gây nên khủng hoảng liên đới tới nhãn hàng (Vi phạm về thuần phong mỹ tục, đi ngược với định hướng nhãn hàng, yếu tố đạo đức….) thì phía nhãn hàng sẽ chính thức ra thông các báo chí “Chấm dứt sử dụng hình ảnh người đại diện thương hiệu”; lập tức thực hiện phương án thay thế và thay đổi mọi hình ảnh, phương tiện, nội dung, chiến dịch… có liên quan. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của Gương mặt đại diện đối với những thiệt hại của nhãn hàng..."
![]() |
| Hồ Ngọc Hà có thể phải chịu trách nhiệm về thiệt hại kinh tế cho nhãn hàng nếu hình ảnh cá nhân của cô gây ảnh hưởng đến thương hiệu mà cô đại diện. |
Ông Vũ nhấn mạnh, “có một điểm cần lưu tâm ở đây không phải là khủng hoảng do các nhãn hàng gây ra. Họ là nạn nhân, bị liên đới. Đối tượng cần quản trị khủng hoảng là Hồ Ngọc Hà chứ không phải các nhãn hàng. Nên nhãn hàng có thể sẽ chọn cách để đặt mình ra ngoài vụ lùm xùm này thay vì nhảy vào xử lý nó.”
Nhưng cũng chính việc nhãn hàng là nạn nhân bị liên đới trong sự việc Hồ Ngọc Hà hôn người đàn ông lạ mặt, nên phía nữ ca sĩ này hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về thiệt hại kinh tế cho nhãn hàng.
Bản thân Hà hay nhãn hàng không thể trách móc scandal kia lớn dần lên là lỗi của mạng xã hội hay truyền thông. Bởi vì họ được quyền và được luật pháp bảo vệ cho quyền được bày tỏ ý kiến, trừ khi họ vi phạm điều 5 Nghị định Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet, NĐ 72/2013/NĐ-CP.
- Lời khai nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 cậu cháu thương vong ở TP.HCM, hé lộ nguyên nhân đau lòng (14:05)
- Mẹ rapper OgeNus lên tiếng sau bài đăng "dằn mặt" bạn gái của con (11 phút trước)
- Viện KSND TPHCM đề nghị từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù đối với Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục (17 phút trước)
- Ghế trẻ em trên ô tô lên cơn sốt: Phụ huynh lạc vào "ma trận" giá cả và rủi ro an toàn (18 phút trước)
- Đây là vua mỏng nhẹ Android trang bị camera kép cực mạnh, pin trâu, giá rẻ, chèn ép iPhone Air (25 phút trước)
- Thùy Tiên khai bất ngờ về kết quả báo cáo kẹo Kera, 3 bị cáo cùng sử dụng (26 phút trước)
- Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/8 Hà Nội viết kỳ tích với vé dự World Cup (26 phút trước)
- Người trong cuộc lên tiếng vụ MC chạm ngực nữ trợ lý gây tranh cãi (27 phút trước)
- Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học (29 phút trước)
- Đây là mẫu smartphone giá rẻ chưa đầy 3 triệu vừa ra mắt, màn lớn 120Hz zịn hơn iPhone 16 Plus (38 phút trước)


