-
Tranh cãi top 10 nam diễn viên đẹp nhất Việt Nam: Hứa Vĩ Văn - Hồng Đăng mất hút, số 3 đúng là hoang đường
-
Đại gia lừng lẫy showbiz Việt một thời: Đời chìm nổi vì vỡ nợ, U60 vẫn lạc quan, giữ tự trọng
-
Hot: Ronaldo chính thức cầu hôn Georgina!
-
4 "ông lớn" ngân hàng cho vay vượt triệu tỷ, một nhà băng diễn biến lạ
-
Siêu xe Lamborghini gắn biển số 567.89 về tay đại gia Hà Nội, đổi biển tứ quý 8
-
VTV bác tin kẻ đánh người phụ nữ ở chung cư Hà Nội là nhân viên
-
Cho trẻ xem điện thoại nhiều, cha mẹ đang "rước" cho con mối nguy đáng sợ
-
Chuyện gì đang xảy ra với Á hậu Phương Nhi?
-
Ô tô đâm vào đám đông xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong, hàng loạt người bị thương
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 12/8/2025: Dần chán nản, Thân nhiều tham vọng
-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
-
Vợ mẫu tây Bùi Tiến Dũng diện bikini khoe trọn body nuột nà chuẩn người mẫu, mặt mộc visual vẫn cực đỉnh
-
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
-
Sao nữ Vbiz bị hải quan giữ lại vì mặt lạ hoắc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thừa nhận sức khỏe yếu đi rõ rệt
-
Con gái Triệu Vy lộ diện tại sân bay: Dáng cao nổi bật, nét mặt mệt mỏi
-
Cô gái bị hành hung ở chung cư Hà Nội: “Vẫn đau đầu và hoảng sợ”
-
Món chay ngon như thịt: Nấm đùi gà trộn sốt mè thơm béo, 3 phút là hết sạch đĩa
-
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Ukraine
Sao 360°
06/06/2025 08:28NSƯT Việt Anh và nhiều nghệ sĩ quảng cáo làm chân mày dán mác phong thủy
Danh sách những cái tên tham gia vô cùng dài và đa dạng, như NSND Thu Hà, Lan Hương; NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Việt Anh; MC Thanh Bạch, MC Thảo Vân, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, đạo diễn Lê Hoàng hay ca sĩ Ngọc Sơn, Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh, các diễn viên Doãn Quốc Đam, Lương Thanh... cùng nhiều gương mặt khác.

Việc có quá nhiều nghệ sĩ cùng tham gia một loại hình quảng cáo giống nhau đã khiến công chúng đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là một chiến dịch marketing có tổ chức hay chỉ đơn thuần là xu hướng tự nhiên?
Điều đáng chú ý nhất trong "cơn sốt" này chính là sự đồng bộ một cách đáng ngờ trong nội dung các video quảng cáo. Hầu hết đều theo một "kịch bản" giống nhau: nghệ sĩ được "chẩn đoán" các khuyết điểm trên khuôn mặt như "chân mày khuyết thiếu cung tài lộc", "không chạm tới cung phu thê" dẫn đến "thất thoát tài lộc"... Sau đó là những lời hứa hẹn hoa mỹ về việc "cải tướng sửa vận", "thu hút tài lộc" và "gia tăng vận khí trên khuôn mặt".
Các cơ sở thẩm mỹ đã vô cùng khéo léo trong việc khai thác hình ảnh của những nghệ sĩ có uy tín. Với lượng người hâm mộ đông đảo và độ tin cậy cao trong lòng công chúng, việc có mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra hiệu ứng "bảo chứng chất lượng".

Khi thấy những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh xuất hiện trong quảng cáo, nhiều khán giả dễ dàng tin tưởng rằng dịch vụ này thực sự hiệu quả. Đây chính là tâm lý "ngưỡng mộ thần tượng" được khai thác một cách tinh vi.
Thêm vào đó, các cơ sở này còn sử dụng những cái tên mỹ miều đầy tính hấp dẫn như "Ngọc phúc an thọ", "Mộc xà hưng thịnh", "Phong kiếm phượng vũ" hay "Phúc tài vượng an" để đặt tên cho các kiểu dáng chân mày. Những cái tên này không chỉ nghe "sang trọng" mà còn đánh trúng tâm lý mong cầu may mắn, tài lộc của người Việt.
Kết hợp với việc tự phong các danh hiệu như "Top 1 Việt Nam", "độc quyền" hoặc "được cố vấn chi tiết bởi thầy tử vi tướng số uyên bác bậc nhất", các cơ sở này đã tạo ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn về thành công và giàu có. Đáng chú ý, việc sử dụng các từ ngữ như "nhất" và "duy nhất" mà không có tài liệu chứng minh có thể vi phạm quy định của Luật Quảng cáo Việt Nam.

Đằng sau câu chuyện quảng cáo xăm lông mày, khi được hỏi nhiều nghệ sĩ tiết lộ sự thật bất ngờ. NSND Lan Hương khẳng định chị chỉ nhận quảng cáo và không thực sự tác động gì lên khuôn mặt: "Tôi là một nghệ sĩ nên không đồng ý chuyện 'dao kéo' hay tác động gì trên khuôn mặt. Tôi muốn để mặt tự nhiên còn đóng được các vai già nua xấu xí. Thi thoảng tôi chỉ đi đắp mặt nạ, tẩy da chết để da khỏe hơn. Dù có nhiều đơn vị mời quảng cáo làm đẹp, tôi chỉ cho họ biểu diễn mà không làm thật...".
Ca sĩ Duy Mạnh cũng thẳng thắn thừa nhận: "Tôi không đi làm chân mày, phun môi kiểu phong thủy như mọi người hay nói. Nếu chỉ làm môi, chân mày mà giàu có hơn thì ai cũng đổ xô đi làm. Tôi quảng cáo chỗ đó để ai muốn đẹp và tự tin hơn thì đi làm, chỉ đơn giản vậy thôi". Những lời thú nhận này cho thấy rằng phần lớn các nghệ sĩ chỉ đóng vai "diễn viên quảng cáo".
Việc có quá nhiều nghệ sĩ cùng xuất hiện trong cùng một loại hình quảng cáo đã tạo ra hiện tượng "viral" trên mạng xã hội, khiến nhiều người cho rằng đây là một chiến dịch marketing được tính toán kỹ lưỡng. Các video này không chỉ xuất hiện rải rác mà còn được đăng tải dày đặc trong một khoảng thời gian ngắn, tạo ra hiệu ứng "bão" thông tin. Điều này khiến người dùng mạng xã hội liên tục tiếp xúc với nội dung quảng cáo, từ đó tăng khả năng ghi nhớ và tạo ấn tượng về sự "phổ biến" của dịch vụ.
Phản ứng của công chúng trước hiện tượng này cũng rất đáng chú ý. Trên mạng xã hội, người tỏ ra thích thú và tin tưởng vào hiệu quả của dịch vụ, đặc biệt là những người hâm mộ của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi và bức xúc liệu nghệ sĩ quảng cáo phun chân mày để cải tướng sửa vận, thu hút tài lộc, may mắn có bị xem là tiếp tay cho việc lừa đảo.
Sở Y tế TPHCM từng khuyến cáo người dân thận trọng trước những thông tin quảng cáo có nội dung: Thay tướng đổi vận, giúp cải thiện vận may, tài lộc, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, công nghệ hiện đại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các cơ sở chân mày phong thủy khi chưa rõ thông tin hoạt động của cơ sở, chưa có những kiểm chứng khoa học liên quan phong thủy dễ sa vào hoạt động mê tín dị đoan gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.
Việc nghệ sĩ Việt "đua nhau" tham gia quảng cáo phun xăm phong thủy phản ánh không chỉ sự phát triển của ngành làm đẹp mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng. Trong bối cảnh thông tin ngày càng đa dạng và phức tạp, việc giáo dục người tiêu dùng về cách lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ an toàn, dựa trên cơ sở khoa học chứ không phải những lời hứa hẹn viển vông về "thay đổi vận mệnh", trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Theo Minh Dũng (VietNamNet)








- Bí mật ít ai nói: Gia đình giàu có và thịnh vượng thường có một điểm chung (09:04)
- Xe sang Porsche rỉ sét vẫn được chào bán giá gần 13 tỷ đồng (09:03)
- Tranh cãi top 10 nam diễn viên đẹp nhất Việt Nam: Hứa Vĩ Văn - Hồng Đăng mất hút, số 3 đúng là hoang đường (19 phút trước)
- Đại gia lừng lẫy showbiz Việt một thời: Đời chìm nổi vì vỡ nợ, U60 vẫn lạc quan, giữ tự trọng (26 phút trước)
- Phó Thủ tướng yêu cầu thống kê chính xác tình hình cán bộ phụ trách giáo dục tại cấp xã (34 phút trước)
- Donnarumma bị loại khỏi đội hình PSG, MU rộng cửa tìm người thay thế Onana (38 phút trước)
- Chính quyền Tổng thống Donald Trump “gây bão” tại Washington (41 phút trước)
- Tạm giữ 2 đối tượng ở Đồng Nai cắt trộm khoảng 3 tạ sầu riêng (42 phút trước)
- Ai cũng bảo Triệu Vy nuôi con giản dị, soi hình ảnh mới nhất ngã ngửa: Cuối cùng cũng sống đúng con nhà đại gia (46 phút trước)
- CLB Saudi Arabia hỏi mua Mbappe với giá điên rồ (52 phút trước)




