-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Sao 360°
07/03/2025 22:25Vụ Hoa hậu Thuỳ Tiên xin lỗi: Lộ phát ngôn bất nhất về vai trò đối với nhãn hàng kẹo rau
Vụ ồn ào viên kẹo rau liên quan đến Quang Linh Vlogs - Hằng Du Mục và Hoa hậu Thuỳ Tiên thu hút sự quan tâm của dư luận suốt những ngày qua. Hiện tại, lùm xùm này đang diễn biến vô cùng căng thẳng, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra và xử lý. Tối 6/3, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã lên tiếng xin lỗi, cô khẳng định những thông tin mình đưa ra là do nhà máy cung cấp. Tuy nhiên, hành động phản hồi này vẫn chưa thể làm "cơn bão" của Thuỳ Tiên được xoa dịu mà còn trở nên rối ren, phức tạp hơn khi netizen soi ra được những chi tiết bất nhất về vai trò của nàng hậu với nhãn hàng viên rau củ K.
Cụ thể, trong bài đăng vào ngày 12/12/2024, Hoa hậu Thuỳ Tiên cho biết giữa cô và nhãn hàng K là "sự kết hợp" ra mắt sản phẩm. Trong bài viết quảng bá, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế chia sẻ: "Mình biết thật không dễ để trên chặng đường làm việc có thể gặp được những người bạn mới có cùng chung năng lượng. Và mình thật sự rất may mắn khi đã gặp được những người anh, người chị có cùng chung lý tưởng và cùng chung những mục tiêu nâng tầm nông sản Việt, và mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngày hôm nay, Tiên cùng Cer Group thật sự rất háo hức khi cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên".
Thông thường, từ "kết hợp" mang nghĩa hợp tác chặt chẽ, đồng hành ngay từ đầu, vai trò các bên là như nhau. Chính vì thế, câu "Sản phẩm kết hợp giữa Thùy Tiên và CER Group” khiến mọi người hiểu lầm rằng cô không chỉ là một gương mặt quảng cáo, mà còn được hiểu là người tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển và ra mắt sản phẩm. Trên trang chủ của thương hiệu này, Thuỳ Tiên cũng xuất hiện trong loạt ảnh thăm nông trại, nhà máy... Ngoài ra, "Đứa con tinh thần" là cách nói chỉ những dự án mà người tham gia đặt nhiều công sức, tâm huyết, giống như một sản phẩm do chính họ sáng tạo ra.
Trong những livestream sau đó, Thuỳ Tiên tiếp tục thừa nhận mình là người cùng lên ý tưởng sản xuất viên kẹo rau này. "Cả anh Linh, tôi và chị Hằng đều thấy nông sản Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, tôi mong muốn nông sản phát triển và đưa nó đến gần hơn với người tiêu dùng. Kẹo rau củ cũng xuất phát từ cá nhân của tôi, tôi không biết ăn rau và tôi biết rất nhiều người ngoài kia cũng không ăn rau, đặc biệt là trẻ em sẽ bị kén ăn. Với những người như vậy, làm thế nào để bổ sung chất xơ thì đây. Một người không thích ăn rau vì mùi rau nhưng tôi ăn được kẹo, rất là ngon", Thuỳ Tiên nói trong 1 livestream.
Tuy nhiên, trong bài xin lỗi được đăng tải vào tối 6/3/2025, Thuỳ Tiên lại nhấn mạnh cô chỉ là người "đang hợp tác quảng bá", "Tất cả những thông tin Tiên chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp"... Ngoài ra, Thuỳ Tiên khẳng định bản thân cô cũng như các khách hàng, bất ngờ trước thông tin lan truyền. Điều này mâu thuẫn hoàn toàn với phát ngôn trước. Nếu cô thực sự đồng hành và nghiên cứu sản phẩm từ đầu, xem nó như "đứa con tinh thần" thì không thể chỉ “dựa trên nhà máy cung cấp" mà không có sự kiểm tra, xác nhận kỹ lưỡng về tính chính xác trước khi truyền tải nó đến với khách hàng. Chưa kể, với vai trò là một người của công chúng, việc kiểm chứng sản phẩm phải được đặt lên đầu tiên và quan trọng trước khi cô quyết định đăng bài hay xuất hiện trên livestream bán hàng.
Sự bất nhất giữa hai phát ngôn cho thấy vấn đề lớn trong cách xử lý khủng hoảng của Thùy Tiên. Ban đầu, cô tận dụng sự gắn kết với sản phẩm để xây dựng hình ảnh, nhưng khi xảy ra tranh cãi, nàng hậu chuyển hướng trách nhiệm về phía nhà sản xuất, tạo cảm giác né tránh, và không chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng. Điều này không chỉ làm tổn hại hình ảnh của Thùy Tiên mà còn khiến công chúng nghi ngờ lời nói của cô.
Hiện tại, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã xoá hết các bài đăng liên quan đến viên rau củ K. trên trang cá nhân. Tuy nhiên, hình ảnh của nàng hậu vẫn còn xuất hiện trên fanpage của nhãn hàng. Tối 6/3, Thuỳ Tiên lên tiếng xin lỗi: "Khi có những thông tin về sản phẩm, Tiên đã ngay lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề. Tiên cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin. Hiện nay, Tiên vui mừng khi biết rằng Cục An Toàn Thực Phẩm đang tiến hành kiểm tra sản phẩm. Tiên cũng như các bạn, rất mong muốn mọi chuyện sẽ được làm rõ một cách nhanh chóng và minh bạch nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đúng với những gì Tiên đã được cung cấp, Tiên cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có những biện pháp mạnh mẽ nhất.
Tiên xin lỗi một lần nữa vì sự lo lắng mà mọi người đã trải qua. Tất cả những thông tin Tiên chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp. Và đây cũng là bài học rất lớn đối với mình, và mình xin lỗi nếu gây ra sai sót hoặc hiểu nhầm trong quá trình quảng bá sản phẩm".
Thuỳ Tiên bắt đầu quảng cáo viên rau củ này vào tháng 12/2024. Lùm xùm kẹo rau củ bắt nguồn từ phát ngôn "một viên kẹo bằng một bó rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ mỗi ngày" của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs và hoa hậu Thùy Tiên. Dù đã lên tiếng giải thích, họ vẫn vấp phải nghi vấn về giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Ngày 5/3, một tài khoản mạng công bố kết quả kiểm nghiệm, cho thấy mỗi viên kẹo chỉ chứa 0,017g chất xơ, thấp hơn nhiều so với nhu cầu hằng ngày.
Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ K và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
Cục cũng đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin; đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ K.
Theo Hạ Anh (Phụ Nữ Số)
- Đà Lạt: Bắt nam diễn viên trộm cắp tài sản của Hoa hậu Mexico (5 phút trước)
- Trung Quốc: Búp bê tình dục mang dáng dấp trẻ em được rao bán công khai trên các sàn thương mại điện tử (15 phút trước)
- Độc lạ: Vợ chồng Trung Quốc bối rối vì sinh con gái "tóc vàng, mắt xanh", "soi" lại từ đời cụ cố mới vỡ lẽ (29 phút trước)
- Cú sốc lớn nhất SEA Games 33: U22 Timor Leste gây "địa chấn" ở bảng A khi thắng ngược 3-1 U22 Singapore (39 phút trước)
- "Kẻ thách thức Nvidia" của Trung Quốc tăng 420% ngay ngày chào sàn, nhà sáng lập trở thành tỷ phú USD (55 phút trước)
- Lâm Đồng: Chủ hồ báo xả lũ lúc 2 giờ sáng, chính quyền khẳng định "không kịp trở tay" (1 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước (1 giờ trước)
- Hà Nội: Ông Nguyễn Duy Ngọc kiêm nhiệm Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, ông Vũ Đại Thắng giữ chức Ủy viên (1 giờ trước)
- Hiện trường hỗn loạn vụ ô tô chở 4 người bị hất văng qua lan can cầu, rơi xuống suối ở Huế (1 giờ trước)
- U22 Malaysia đẩy U22 Việt Nam vào tình thế khó khăn, HLV Kim Sang-sik trầm tư ra mặt (2 giờ trước)