-
Lừa đảo học bổng du học: Hé lộ chiêu trò tinh vi, phụ huynh và học sinh cần lưu ý điều này -
HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Sự giao hòa giữa các chất riêng và 46 thế hệ -
Bất ngờ với chân dung thật của tác giả “Phở Anh Hai” -
Bàng hoàng phát hiện thi thể bé trai trong túi bạt bỏ ven đường -
Vai trò đặc biệt của Đoàn Di Băng trong công ty nơi Nguyễn Quốc Vũ làm đại diện pháp luật -
Truy tìm gã đàn ông đi Vespa đỏ đấm gãy xương hàm nam thanh niên trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội -
Danh tính tác giả tựa game "Phở Anh Hai" khiến cộng đồng mạng phát sốt -
Vụ tiệm photobooth ở Hà Nội bị tố tung ảnh nhạy cảm của khách lên web đen: Người trong nghề lên tiếng -
Cái kết đắng cho thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh lớp 10 ở Tây Ninh -
Xác minh clip 2 người đi xe máy dùng chân đẩy ô tô chạy trên đường
Thế giới
28/03/2015 00:4930 phút cuối cùng trên phi cơ Đức
![]() |
| Một mảnh vỡ của 4U 9525 tại hiện trường. Ảnh: Reuters. |
Chiếc Airbus A320 bắt đầu vượt biển hướng về phía Pháp, lên độ cao 11.600 m trong vòng 30 phút. Chuyến bay dự kiến dài hai giờ.
4U 9525 liên lạc lần cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu vào 9h30 GMT, gửi đi một lời nhắn xin phép tiếp tục hành trình theo thủ tục thường lệ. Mọi chuyện dường như vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Phi cơ bắt đầu giảm độ cao lúc 9h31 GMT.
Công tố viên Pháp Brice Robin không công bố thời gian chính xác của đoạn âm thanh thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái (CVR), một trong hai hộp đen trên phi cơ. Theo ông Robin, hai phi công nói chuyện với nhau hoàn toàn bình thường trong 20 phút đầu tiên.
Những lời đáp của cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, ban đầu lịch sự nhưng chúng trở nên "cộc lốc" lúc cơ trưởng bắt đầu cuộc họp ngắn giữa chặng bay để bàn kế hoạch hạ cánh, ông Robin nói. Ngay sau đó, cơ trưởng rời buồng lái, có thể là đi vệ sinh.
Cơ trưởng đã đề nghị cơ phó điều khiển máy bay. Một ghế ngồi dịch chuyển về phía sau, tiếp đó là âm thanh đóng cửa. Cơ phó nhấn các nút trên hệ thống giám sát chuyến bay để phi cơ hạ độ cao, Robin cho biết thêm. "Hành động kiểm soát độ cao này chỉ có thể là cố ý".
Phi cơ lao xuống trong vòng chưa đầy 10 phút. Cơ phó không nói bất kỳ từ nào trong khoảng thời gian này. Cơ trưởng sau đó quay lại và không thể vào buồng lái. Ông gõ cửa nhưng không nhận được phản hồi. Cơ trưởng đập mạnh cánh cửa nhưng nó vẫn không mở ra. Âm thanh báo động bắt đầu vang lên.
Nhịp thở cơ phó vẫn bình thường, ngay cả trong những phút cuối của chuyến bay. Người này không phát đi tín hiệu khẩn cấp.
![]() |
| Đường bay của 4U 9525. Đồ họa: BBC. |
Tiếng la hét của hành khách xuất hiện vào những phút cuối của đoạn âm thanh trong CVR. Ông Robin tin rằng họ không biết điều gì đang xảy ra cho đến lúc này.
Phi cơ lao vào núi với vận tốc 700 km/h. "Cái chết đến ngay lập tức", ông Robin nói.
![]() |
| Đồ họa: BBC |
2. 9:30:55 - Chế độ tự lái được thay đổi thủ công, đổi độ cao từ gần 11.650 m xuống hơn 30 m.
3. 9:31 - Máy bay bắt đầu giảm độ cao trên bờ biển Pháp và chỉ có cơ phó trong buồng lái.
4. 09:35 - Trạm không vận liên lạc với các phi công, nhưng không có trả lời. Cơ trưởng không thể vào được buồng lái, nên bắt đầu gõ, rồi đập cửa.
- Cảnh báo 12 ứng dụng nghe lén chứa mã độc, chuyên gia khuyên gỡ gấp (16:33)
- Lừa đảo học bổng du học: Hé lộ chiêu trò tinh vi, phụ huynh và học sinh cần lưu ý điều này (16:30)
- Nhập tịch cầu thủ sai, nhiều đội tuyển từng thất bại khi kháng cáo lên CAS (16:28)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Sự giao hòa giữa các chất riêng và 46 thế hệ (16:17)
- Thái độ khó tin của Đoàn Di Băng khi chồng bị bắt giữ, lộ dấu hiệu bất ổn khó chối cãi (16:14)
- Vụ đánh bạc ở khách sạn Pullman: Bị cáo Tháp thấy xấy hổ, hứa sẽ hiến máu suốt đời nếu được án treo (16:10)
- Trung Quốc tạm hoãn áp thuế 24% với hàng hóa Mỹ (16:10)
- Động thái bất thường cuối cùng của chồng Đoàn Di Băng trước khi bị bắt, 2 người bị bắt cùng là ai? (16:06)
- Bất ngờ với chân dung thật của tác giả “Phở Anh Hai” (16:03)
- Lý Liên Kiệt "lột xác" hậu bạo bệnh, dấy lên tin đồn ghép tim (16:02)


