-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Thế giới
28/03/2015 00:4930 phút cuối cùng trên phi cơ Đức
![]() |
Một mảnh vỡ của 4U 9525 tại hiện trường. Ảnh: Reuters. |
Chiếc Airbus A320 bắt đầu vượt biển hướng về phía Pháp, lên độ cao 11.600 m trong vòng 30 phút. Chuyến bay dự kiến dài hai giờ.
4U 9525 liên lạc lần cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu vào 9h30 GMT, gửi đi một lời nhắn xin phép tiếp tục hành trình theo thủ tục thường lệ. Mọi chuyện dường như vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Phi cơ bắt đầu giảm độ cao lúc 9h31 GMT.
Công tố viên Pháp Brice Robin không công bố thời gian chính xác của đoạn âm thanh thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái (CVR), một trong hai hộp đen trên phi cơ. Theo ông Robin, hai phi công nói chuyện với nhau hoàn toàn bình thường trong 20 phút đầu tiên.
Những lời đáp của cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, ban đầu lịch sự nhưng chúng trở nên "cộc lốc" lúc cơ trưởng bắt đầu cuộc họp ngắn giữa chặng bay để bàn kế hoạch hạ cánh, ông Robin nói. Ngay sau đó, cơ trưởng rời buồng lái, có thể là đi vệ sinh.
Cơ trưởng đã đề nghị cơ phó điều khiển máy bay. Một ghế ngồi dịch chuyển về phía sau, tiếp đó là âm thanh đóng cửa. Cơ phó nhấn các nút trên hệ thống giám sát chuyến bay để phi cơ hạ độ cao, Robin cho biết thêm. "Hành động kiểm soát độ cao này chỉ có thể là cố ý".
Phi cơ lao xuống trong vòng chưa đầy 10 phút. Cơ phó không nói bất kỳ từ nào trong khoảng thời gian này. Cơ trưởng sau đó quay lại và không thể vào buồng lái. Ông gõ cửa nhưng không nhận được phản hồi. Cơ trưởng đập mạnh cánh cửa nhưng nó vẫn không mở ra. Âm thanh báo động bắt đầu vang lên.
Nhịp thở cơ phó vẫn bình thường, ngay cả trong những phút cuối của chuyến bay. Người này không phát đi tín hiệu khẩn cấp.
![]() |
Đường bay của 4U 9525. Đồ họa: BBC. |
Tiếng la hét của hành khách xuất hiện vào những phút cuối của đoạn âm thanh trong CVR. Ông Robin tin rằng họ không biết điều gì đang xảy ra cho đến lúc này.
Phi cơ lao vào núi với vận tốc 700 km/h. "Cái chết đến ngay lập tức", ông Robin nói.
![]() |
Đồ họa: BBC |
2. 9:30:55 - Chế độ tự lái được thay đổi thủ công, đổi độ cao từ gần 11.650 m xuống hơn 30 m.
3. 9:31 - Máy bay bắt đầu giảm độ cao trên bờ biển Pháp và chỉ có cơ phó trong buồng lái.
4. 09:35 - Trạm không vận liên lạc với các phi công, nhưng không có trả lời. Cơ trưởng không thể vào được buồng lái, nên bắt đầu gõ, rồi đập cửa.








- Hà Nội: khuyến khích bố trí cán bộ làm việc trực tuyến vào ngày 6/10 khi có tình huống thiên tai xảy ra (04/10/25 23:00)
- Nước lũ 5 ngày chưa rút, người Hà Nội đến phường trải chiếu "cầu cứu" (04/10/25 22:45)
- Mỹ bắt 7 nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng Kim Hung ở San Jose (04/10/25 22:30)
- Khởi tố vụ sản xuất 2,2 triệu bình chữa cháy giả, trị giá hơn 800 tỷ đồng (04/10/25 22:16)
- Tài xế dừng ô tô ở cao tốc để bay flycam, quay hình đăng TikTok (04/10/25 22:00)
- Bão số 11 giật cấp 15, cảnh báo vùng nguy hiểm trên biển và đất liền (04/10/25 21:48)
- Mâu thuẫn khi mời bia, dùng kiếm tấn công bạn nhậu (04/10/25 21:23)
- Chia sẻ mới nhất của Phương Oanh giữa loạt thông tin đáng lo (04/10/25 21:06)
- Hải Phòng cấm biển ứng phó bão số 11 (04/10/25 21:00)
- Một phường ở TP.HCM có 3 ổ dịch tại trường học chỉ trong 1 tuần (04/10/25 20:54)




