-
Giá vàng liệu có rơi xuống 100-110 triệu đồng/lượng trước Tết? -
Bán 200 lượng vàng mua nhà, người đàn ông Sài Gòn nhận “bài học nhớ đời” -
Buổi sáng chỉ cần làm đủ 4 điều này, cơ thể tự “thanh lọc” từ bên trong, độc tố – mỡ thừa tự khắc biến mất -
Bỏ việc nhà nước, ra Hà Nội làm giúp việc kiếm 16 triệu đồng mỗi tháng -
Trương Ngọc Ánh – Nữ minh tinh từng điều hành loạt doanh nghiệp trăm tỷ, nay vướng vòng lao lý -
Lật tẩy cách thức Trương Ngọc Ánh qua mặt, chiếm đoạt tiền của công ty và bạn bè -
Sự thật phía sau clip “giả danh công an dụ nữ sinh đi theo” ở Hà Nội: Hoàn toàn khác với tin đồn -
Tử vi thứ 7 ngày 1/11/2025 của 12 con giáp: Tị thong dong, Mùi gặp trở ngại -
Hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ -
Hà Nội dừng bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025
Thế giới
01/01/2015 13:53AirAsia QZ8501 rơi do tăng độ cao đột ngột?
Theo dữ liệu radar mới được phân tích, nguyên nhân chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn có thể do phi công tăng độ cao đột ngột, vượt quá giới hạn của chiếc Airbus A320-200.
Ban đầu, sau 36 phút cất cánh từ sân bay Juanda ở TP Surabaya, phi công yêu cầu tăng độ cao máy bay từ 32.000 feet (9,75 km) lên 38.000 feet (11,58 km) và bay chệch sang trái để tránh thời tiết xấu. Hai phút sau, Jakarta trả lời, cho phép máy bay lệch qua trái 2 m và tăng độ cao lên 34.000 feet (10,36 km) nhưng không thấy phi công hồi âm.
![]() |
| Trực thăng của Hải quân Indonesia hỗ trợ tìm kiếm xác QZ8501. Ảnh: Independent |
Reuters dẫn lời 2 phi công nhiều kinh nghiệm cho biết nếu thông tin trên là đúng, chiếc Airbus A320-200 có thể đã tăng độ cao đột ngột và “mất tốc độ”, dẫn đến việc máy bay khựng lại giữa không trung trước khi lao xuống biển.
Một phi công giải thích QZ8501 sẽ bay với vận tốc khoảng 955 km/h ở độ cao 32.000 feet (9,75 km). Nếu lên cao, tốc độ máy bay sẽ bị giảm và khiến máy bay "chết máy" trong trường hợp lên cao quá đột ngột.
Trang web theo dõi lịch trình bay flightradar24.com cho biết một số máy bay có mặt trong khu vực QZ8501 gặp nạn duy trì độ cao 34.000 feet - 39.000 feet nhưng không gặp vấn đề gì, chỉ có chiếc QZ8501 bị rớt xuống biển.
Trong kết quả điều tra sơ bộ, nhóm điều tra tập trung vào các yếu tố có khả năng làm máy bay rơi như thời tiết xấu, phản ứng của phi hành đoàn đối với những cơn bão, mây vũ tích… Dựa vào thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) – 2 thành phần chính của hộp đen – những diễn biến trong buồng lái và những gì xảy ra với chiếc máy bay sẽ được làm sáng tỏ.
Một quan chức hàng không Indonesia dự đoán phải mất 1 tuần, các thợ lặn mới có thể tìm thấy hộp đen do thời tiết xấu và biển động mạnh. Điều tra viên an toàn hàng không Toos Sanitiyoso cho hay: “Điều quan trọng là phải tìm được khu vực chính chứa các mảnh vỡ máy bay, sau đó mới tới hộp đen”.
Theo P.Nghĩa (Nld.com.vn)
- Những vai diễn làm nên tên tuổi Trương Ngọc Ánh (10:02)
- Giá vàng liệu có rơi xuống 100-110 triệu đồng/lượng trước Tết? (16 phút trước)
- CNN: Lầu Năm Góc đồng ý cung cấp tên lửa Tomahawk cho Ukraine, chờ ông Trump "gật đầu" (42 phút trước)
- FBI phá âm mưu khủng bố dịp Halloween (42 phút trước)
- Bán 200 lượng vàng mua nhà, người đàn ông Sài Gòn nhận “bài học nhớ đời” (46 phút trước)
- Tình hình của Phi Ngọc Ánh sau khi livestream cầu cứu với gương mặt đầy máu (51 phút trước)
- Buổi sáng chỉ cần làm đủ 4 điều này, cơ thể tự “thanh lọc” từ bên trong, độc tố – mỡ thừa tự khắc biến mất (57 phút trước)
- "Hệ sinh thái GMT" lừa đảo đa cấp trá hình bị phanh phui, ba lãnh đạo cấp cao bị bắt tạm giam (58 phút trước)
- Samsung quyết tâm không từ bỏ thất bại ê chề với Galaxy S25 Edge, vẫn muốn làm điện thoại mỏng (1 giờ trước)
- Yamal mắc chấn thương mãn tính, nguy cơ phải chịu đau suốt đời? (1 giờ trước)
