-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Thế giới
22/11/2018 16:47Ăn lẩu hết 7 triệu, cả đoàn khách Trung Quốc không ai chịu trả tiền
Sự việc xảy ra tại một nhà hàng lẩu ở quận Da'an, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vào ngày 16/11 vừa qua.
Theo Taiwan News, 12 khách du lịch từ Trung Quốc đã tới nhà hàng lẩu này vào khoảng 7 giờ tối. Vì đoàn khách khá đông nên nhà hàng phải xếp cho họ một phòng riêng.
Đoàn khách gọi hai nồi lẩu. Một vài người trong đoàn còn gọi thêm một lượt thức ăn nữa gồm thăn bò và thịt cừu.
Tuy nhiên, sau khi ăn uống trò chuyện xong xuôi, cả đoàn rời khỏi nhà hàng vào khoảng 9 giờ tối mà không thành viên nào thanh toán hóa đơn hết 9229 Đài tệ (gần 7 triệu đồng), gồm cả phí dịch vụ.
Vào lúc đó, nhân viên nhà hàng do quá bận bịu nên không ai hay biết khách đã ra về. Cuối ngày, khi nhân viên xem hóa đơn chưa thanh toán mới phát hiện ra sự việc và báo với anh Cheng, quản lý nhà hàng. Anh này liền gọi cảnh sát và trích xuất camera an ninh để phục vụ việc điều tra.
Nhân viên nhà hàng không rõ đoàn khách Trung Quốc trên từ đâu tới, nhưng thoáng nghe họ nói rằng đã tới Đài Loan 3 ngày và đang tìm mua mỹ phẩm.
Kiểm tra lại camera giám sát, cảnh sát đã liên lạc với hướng dẫn viên đưa đoàn tới nhà hàng. Hướng dẫn viên du lịch sau đó quay lại, rút tiền trả hóa đơn và xin lỗi vì sự hiểu nhầm.
Sáng 18/11, đoàn khách Trung Quốc trên đã lên máy bay về nhà. Do đó, hướng dẫn viên phải thay mặt thanh toán cho khách.
Sau đó, đại diện đoàn khách đã gửi tin nhắn thoại tới nhà hàng xin lỗi vì sự cố hiểu lầm.
Trong đoạn tin nhắn thoại, người này giải thích rằng 8 người khách nam trong đoàn ăn trước trong khi 4 người phụ nữ còn lại mua sắm bên ngoài và tới sau. 8 vị khách nam sau khi ăn xong ra ngoài trước và tin rằng những người ăn cuối cùng sẽ trả tiền. Song 4 người phụ nữ ăn cuối lại nghĩ nhóm kia đã thanh toán xong hóa đơn. Bởi vậy, cuối cùng, tất cả cùng rời đi mà không ai trả tiền.
Theo Anh Tuấn (VietNamNet)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (15:28)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (15:20)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (15:20)
- Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (15:13)
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Vụ Nguyễn Văn Thiên bị bắt: Lộ clip “tổng tài” quát nạt nhân viên quán cà phê khiến cư dân mạng phẫn nộ (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (36 phút trước)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (52 phút trước)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (1 giờ trước)