-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Thế giới
22/12/2022 00:25Áo choàng hoàng gia của Messi có giá hàng nghìn USD vẫn 'cháy hàng'
Loại áo có tên bisht, là một trong những trang phục truyền thống của đàn ông trong thế giới Ả Rập vốn dành cho những người có địa vị cao. Nó thường được sử dụng trong đám cưới, lễ tốt nghiệp và các sự kiện lớn, và nó được sản xuất bởi công ty gia đình của Al-Salem.
Giá mỗi chiếc áo có giá từ 2.200 đến 3.000 USD. Chiếc áo này thường được may thủ công với những đường chỉ rất sắc nét, công đoạn may công phu. Một chiếc áo tinh xảo như thế này phải mất khá nhiều thời gian mới hoàn thành. Thậm chí những chiếc đắt nhất tốn tới 1 tuần. Vậy nên một xưởng sản xuất cũng chỉ có thể cho ra mắt tối đa 8-10 chiếc/ngày.
Nhưng theo đơn vị sản xuất thì chỉ một ngày sau trận chung kết, doanh số bán hàng của tất cả các xưởng đã tăng vọt lên 150, trong đó cả ba bản sao của bisht đều đã được bán hết. Lúc này, theo ông Al-Salem, công suất của xưởng đang là không đủ để đáp ứng nhu cầu đặt mua.

Mỗi chiếc áo có giá 2.200-3.000 USD
Al-Salem cho biết các quan chức FIFA đến thăm cửa hàng của ông và "muốn loại vải nhẹ nhất và trong suốt nhất". Bên cạnh đó là các fan cuồng khác. Số lượng người xếp hàng dài trước cửa hàng của ông đang khiến vị doanh nhân này bối rối.
Ông cho biết bên cạnh việc các công nhân không thể đẩy nhanh tối đa tiến độ, việc sản xuất áo bisht còn phải phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu.
Đối với bisht của Messi , sợi vàng được nhập từ Đức và vải bông Najafi được nhập khẩu từ Nhật Bản. Các loại rẻ hơn sẽ có nguồn nguyên liệu phổ thông hơn, nhưng chắc chắn nó cũng không được sản xuất nhanh gọn. Do đó, Al Salem gần như không thể đáp ứng yêu cầu.
Dù sao, theo Carole Gomez, giáo sư xã hội học thể thao tại Đại học Lausanne của Thụy Sĩ thì cơn sốt mà chiếc áo bisht mang lại vẫn là một yếu tố quan trọng giúp Qatar khuếch trương hình ảnh. "Những bức ảnh này (Messi mặc áo bisht) được lan truyền rộng rãi, và nó đang tạo nên một hiệu ứng rất tích cực", bà nói.
Theo Đặng Lai (Tiền Phong)








- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (10:52)
- Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi (10:44)
- Toxic đến độ nói đọc sách ở quán cà phê là 100% "làm màu" thì chịu đấy! (10:41)
- Gần 1 tỷ bản ghi bị đánh cắp, Salesforce vẫn "không lung lay" trước tin tặc (10:40)
- Harry Maguire giảm lương để ký hợp đồng mới với MU (10:34)
- Ông Trump và hành trình không ngừng tìm kiếm vinh quang Nobel Hòa bình (10:27)
- Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập (10:20)
- Thê thảm mỹ nhân showbiz bị tình cũ lừa chụp ảnh khỏa thân rồi phát tán để lại hậu quả khôn lường (10:13)
- Quảng Tây (Trung Quốc) nâng cảnh báo lũ lên mức gần cao nhất (10:10)
- Diện mạo thị trường xe máy điện Việt (10:02)




