-
Giá xăng, dầu cùng nhau đi xuống
-
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội, dân văn phòng ra phố co ro
-
Thị trường vàng chứng kiến đợt bán tháo mạnh nhất nhiều năm, vàng miếng SJC giảm sốc 6 triệu đồng/lượng
-
Nữ tỷ phú 55 tuổi gây xôn xao khi công khai yêu trai trẻ kém 30 tuổi
-
Người phụ nữ 27 tuổi "máu trắng đục" vì thường xuyên uống thứ nước vạn người mê
-
Cách chức một hiệu trưởng liên quan đến sửa điểm từ yếu lên giỏi cho học sinh
-
Đàn ông có 2 con mà không có vợ được ưu tiên mua nhà ở xã hội
-
Tiệm tạp hóa cháy ngùn ngụt trong đêm, người đàn ông không kịp thoát thân
-
5 thực phẩm ăn càng nhiều tinh thần càng mệt mỏi, thậm chí tăng nguy cơ trầm cảm: Toàn món chị em "mê tít"
-
Sự thật về video 50% người Hà Nội kéo lên Nhà Thờ Lớn thu hút cư dân mạng
Thế giới
13/06/2025 15:25Bí ẩn sống sót: Ghế 11A và thảm kịch máy bay Air India
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy người đàn ông này có thể tự đứng dậy và được đưa đi cấp cứu. Vậy, điều gì đã giúp anh Ramesh, người ngồi ghế 11A, thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong khi hàng trăm người khác đã ra đi?
Ghế 11A, một vị trí tưởng chừng không mấy đặc biệt, lại nằm ở hàng ghế đầu tiên của hạng phổ thông, ngay sau hạng thương gia. Điều đáng chú ý là vị trí này cũng nằm sát cửa thoát hiểm, một yếu tố được cho là đã góp phần vào sự sống sót của hành khách.

Ramesh kể lại khoảnh khắc kinh hoàng: "Ba mươi giây sau khi cất cánh, có một tiếng động lớn và sau đó máy bay rơi. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh." Anh bàng hoàng khi tỉnh dậy và thấy xung quanh là những xác chết. "Tôi sợ hãi. Tôi đứng dậy và chạy."
Vụ việc này đặt ra một câu hỏi lớn về giả thuyết phổ biến rằng đuôi máy bay là vị trí an toàn nhất. Các nghiên cứu trước đây, bao gồm cả của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), thường cho rằng tỷ lệ sống sót ở đuôi máy bay cao hơn đáng kể. Thậm chí, một vụ tai nạn ở Kazakhstan vào tháng 12/2024 cũng cho thấy những người sống sót chủ yếu ngồi ở đuôi.
Tuy nhiên, trường hợp của chuyến bay Air India đã chứng minh điều ngược lại, và đây không phải là ngoại lệ duy nhất.

Thực tế, không có vị trí nào trên máy bay được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các chuyên gia an toàn hàng không nhấn mạnh rằng khả năng sống sót trong một vụ tai nạn phụ thuộc nhiều vào tình huống cụ thể của vụ va chạm hơn là vị trí ghế ngồi.
Nếu phần đầu máy bay chịu lực tác động lớn nhất, những hành khách ở giữa hoặc phía trước có thể sống sót tốt hơn và ngược lại. Hơn nữa, việc ngồi gần lối thoát hiểm cũng làm tăng đáng kể cơ hội thoát hiểm an toàn.
Câu chuyện sống sót của hành khách ghế 11A là một lời nhắc nhở rằng trong những thảm kịch hàng không, vẫn có những yếu tố bất ngờ có thể định đoạt sự sống còn. Vị trí ghế ngồi, dù có thể ảnh hưởng đến thống kê chung, nhưng trong từng trường hợp cụ thể, nó chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh toàn cảnh về sự sống và cái chết.
PV (SHTT)








- Tình cảnh nam nghệ sĩ bị bắt (33 phút trước)
- Tổng thống Venezuela nhắc tới 5.000 tên lửa Nga khi cảnh báo Mỹ (38 phút trước)
- Khởi tố đối tượng đập phá mồ mả (39 phút trước)
- Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2025 đầu tiên về Việt Nam (40 phút trước)
- Vụ cháu bé nghi bị bỏ rơi trên taxi ở Nha Trang: Người mẹ nói lý do bất ngờ (42 phút trước)
- Vụ "đến T30 chờ cả ngày mới biết bị lừa”: Diễn biến bất ngờ tại toà (44 phút trước)
- Central Thanh Hóa lên tiếng về ồn ào đời tư của Chủ tịch HĐQT Hắc Ngọc Hải (51 phút trước)
- Người đàn ông suýt chết sau khi uống loại rượu này: Bác sĩ cảnh báo “độc gấp 50 lần thạch tín” (52 phút trước)
- Gương mặt biến dạng sau sinh của H'Hen Niê (55 phút trước)
- Hà Nội tạm cấm nhiều tuyến đường trong hai ngày 25-26/10 (1 giờ trước)