-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
Thế giới
13/06/2025 08:25Bí ẩn sống sót: Ghế 11A và thảm kịch máy bay Air India
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy người đàn ông này có thể tự đứng dậy và được đưa đi cấp cứu. Vậy, điều gì đã giúp anh Ramesh, người ngồi ghế 11A, thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong khi hàng trăm người khác đã ra đi?
Ghế 11A, một vị trí tưởng chừng không mấy đặc biệt, lại nằm ở hàng ghế đầu tiên của hạng phổ thông, ngay sau hạng thương gia. Điều đáng chú ý là vị trí này cũng nằm sát cửa thoát hiểm, một yếu tố được cho là đã góp phần vào sự sống sót của hành khách.

Ramesh kể lại khoảnh khắc kinh hoàng: "Ba mươi giây sau khi cất cánh, có một tiếng động lớn và sau đó máy bay rơi. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh." Anh bàng hoàng khi tỉnh dậy và thấy xung quanh là những xác chết. "Tôi sợ hãi. Tôi đứng dậy và chạy."
Vụ việc này đặt ra một câu hỏi lớn về giả thuyết phổ biến rằng đuôi máy bay là vị trí an toàn nhất. Các nghiên cứu trước đây, bao gồm cả của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), thường cho rằng tỷ lệ sống sót ở đuôi máy bay cao hơn đáng kể. Thậm chí, một vụ tai nạn ở Kazakhstan vào tháng 12/2024 cũng cho thấy những người sống sót chủ yếu ngồi ở đuôi.
Tuy nhiên, trường hợp của chuyến bay Air India đã chứng minh điều ngược lại, và đây không phải là ngoại lệ duy nhất.

Thực tế, không có vị trí nào trên máy bay được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các chuyên gia an toàn hàng không nhấn mạnh rằng khả năng sống sót trong một vụ tai nạn phụ thuộc nhiều vào tình huống cụ thể của vụ va chạm hơn là vị trí ghế ngồi.
Nếu phần đầu máy bay chịu lực tác động lớn nhất, những hành khách ở giữa hoặc phía trước có thể sống sót tốt hơn và ngược lại. Hơn nữa, việc ngồi gần lối thoát hiểm cũng làm tăng đáng kể cơ hội thoát hiểm an toàn.
Câu chuyện sống sót của hành khách ghế 11A là một lời nhắc nhở rằng trong những thảm kịch hàng không, vẫn có những yếu tố bất ngờ có thể định đoạt sự sống còn. Vị trí ghế ngồi, dù có thể ảnh hưởng đến thống kê chung, nhưng trong từng trường hợp cụ thể, nó chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh toàn cảnh về sự sống và cái chết.
PV (SHTT)








- Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km (07:28)
- Mỹ hé lộ thêm hình ảnh, treo thưởng 100.000 USD tìm kẻ ám sát Charlie Kirk (07:22)
- Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm (07:13)
- Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động (07:07)
- Diễn biến mới nhất vụ kiện của Vingroup (46 phút trước)
- Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn (49 phút trước)
- NSND Thu Huyền giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội (50 phút trước)
- Nữ thủ khoa "siêu hiếm" chọn bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư (53 phút trước)
- Áp thuế thu nhập cá nhân: Mức bao nhiêu là 'thấu hiểu' người dân? (56 phút trước)
- Đến Bạch Mai khám, hai mẹ con "sốc" khi phát hiện cùng mắc 1 loại ung thư (1 giờ trước)




