-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Thế giới
03/09/2019 16:18Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ bất ngờ khoảnh khắc máy bay biến mất và 30 phút định mệnh của cơ phó
Theo Express, chuyến bay MH370 xuất phát từ Kuala Lumpur, Malaysia hôm 8/3/2014 để tới Bắc Kinh, Trung Quốc chở theo 239 người trên khoang. Chiếc Boeing 777 lần cuối liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 1h19 phút sáng khi đang đi qua Biển Đông trước khi biến mất hoàn toàn khỏi không lưu. Tuy nhiên, nhà điều tra tai nạn hàng không hàng đầu Christine Negroni khẳng định bà tin rằng bà có thể chỉ rõ chính xác thời điểm máy bay mất tích và cơ phó của chuyến bay chính là thủ phạm gây nên sự mất tích này.
Trong cuốn sách viết về tai nạn MH370, bà Christine Negroni khẳng định rằng máy bay đã trải qua đợt giảm áp suất bất ngờ khi cơ trưởng Zaharie Shah ở ngoài buồng lái.

Bà Christine Negroni cũng cho hay lộ trình bay của máy bay chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid đã nắm quyền điều khiển máy bay và lái máy bay đến một nơi thân thuộc với người này.
"Với vụ MH370, việc phi công khiến máy bay giảm áp suất không phải là điều gì đó xa vời hay chưa từng xảy ra, nó phù hợp với sự thật”, bà Christine Negroni cho hay.
“Vào lúc 1h52 phút sáng, cơ phó Fariq lái máy bay quay ngược lại Malaysia và tới Penang”, chuyên gia nhận định.
“Ông ấy đã đưa ra một quyết định lạ thường mà chỉ có thể giải thích khi ông ấy ở trạng thái thiếu oxy, nửa tỉnh nửa mê. Ông ta đã quay đầu máy bay về hướng Bắc, có lẽ ông ấy có ý định hạ cánh xuống sân bay quốc tế Langkawi, nơi ông ấy đã học bay".
Bà Negroni nghĩ rằng ông Hamid phải đối mặt với những khó khăn trong khi cố gắng đưa máy bay xuống một nơi nào đó mà ông biết.
Bà cho biết thêm: Chắc chắn sân bay cũng quen thuộc với người điều khiển máy bay.
Bà Negrone cho rằng cơ phó có thể đã điều khiển máy bay trong hơn nửa giờ trước khi trở nên mất ý thức vì thiếu oxy.
"Quay máy bay về hướng Tây Bắc, MH370 tiếp tục bay, không có ý định hạ cánh hay tiếp cận sân bay. Fariq đã bay được 32 phút kể từ khi máy bay bắt đầu bay nhầm hướng”, chuyên gia cho biết thêm.
Bà Negroni lập luận: "Tôi cho rằng một sự cố điện đã làm hư hỏng các hệ thống điều hành trên Boeing 777 và chiếc máy bay bị mất áp lực nhanh chóng, dẫn đến việc phi công trở nên mất kiểm soát”.
Dù có điều gì xảy ra đi nữa cũng không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy bay và máy bay sẽ bay cho đến khi hết nhiên liệu nhiều giờ sau đó.
Nhiều khả năng những người trong buồng lái máy bay bị thiếu ô xy nên không còn tỉnh táo, không còn khả năng hạ cánh máy bay an toàn nữa.
Tuy nhiên, ý tưởng này chỉ là một trong số hàng trăm giả thuyết khác được đưa ra nhằm giải thích cho sự mất tích của MH370.
Theo Vũ Thu Hương (Nguoiduatin.vn)








- Clip HIEUTHUHAI bị vây kín, kéo áo sờ soạng gây bức xúc (14:32)
- Đụng độ đẫm khói cay ở biên giới, nhiều người bị thương: Thái Lan ra "tối hậu thư" 30 ngày cho Campuchia (14:32)
- Cô gái bán xe hơi của bạn trai để mua túi Chanel (14:29)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nhưng không trả lại ở Hải Phòng nói gì? (14:20)
- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (14:16)
- Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy may mắn thoát nạn (14:12)
- Vụ nam nhân viên quán cà phê Hà Nội bị đánh: Người chứng kiến hé lộ loạt câu nói và chi tiết ít ai biết trước khi sự việc bùng nổ (14:12)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" lên tiếng (14:11)
- Có nên trồng cây xanh ở dải phân cách giữa trên cao tốc? (14:10)
- Đi một vòng food tour Lạng Sơn, ăn gì cho đã? (14:08)




