Thế giới
18/05/2021 16:02Cả thị trấn bỗng đồng loạt nhận được hàng trăm lá thư đề gửi từ 13 năm trước, đang hoang mang thì nghe được lý do đau lòng
Đầu tháng 5, người dân thị trấn Wantage, Oxfordshire ở Anh quốc vô cùng ngạc nhiên khi một sáng thức dậy, mọi người đồng loạt nhận được rất nhiều thư từ, bưu phẩm với ngày đề gửi đều từ năm 2008.
Bưu phẩm người dân Wantage nhận được bao gồm từ thư, thiệp, đồ chuyển phát cho đến hóa đơn thanh toán, giấy nhắc đóng thuế từ chính phủ, những tấm séc hay thậm chí cả lịch năm 2009.

Rất nhiều người dân thị trấn đã chụp lại ảnh và đăng lên MXH để kể câu chuyện kỳ lạ họ không thể lý giải này. Một người phụ nữ cho biết bà nhận được một tấm séc trị giá 151 bảng Anh (khoảng 5 triệu VNĐ). Có người nhận được quà sinh nhật từ mẹ mình - một người đã qua đời từ nhiều năm trước. Rất nhiều món đồ của thập kỷ trước như máy chơi game, DVD,... được gửi đến. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng Anh quốc với nhiều đồn đoán.
Tuy nhiên, sau đó một người dân Wantage đã có thể giải đáp được sự kiện rất bất bình thường này cho cả thị trấn. Trong bưu phẩm mà anh nhận được có đính kèm một lá thư nữa do ông Paul Leishman - giám đốc công ty bưu điện Royal Mail hiện tại viết.
Trong thư, giám đốc này gửi lời xin lỗi vì "sự chậm trễ đáng kể" kéo dài tới tận 13 năm trời: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện và khó chịu mà bạn có thể phải trải qua khi bức thư này bị gửi đến quá chậm. Bức thư thất lạc của bạn vừa được chúng tôi tìm thấy trong nhà một cựu nhân viên bưu điện đã qua đời đột ngột vào 13 năm trước".

Tuy gặp phải rắc rối khi hàng loạt thư bị mất tích 13 năm, người dân thị trấn Wantage đa phần đều không tỏ ý khó chịu. Trái lại, nhiều người cảm thấy thích thú và hoài niệm khi bỗng nhiên nhận được "món quà từ quá khứ".
"Mẹ tôi đã qua đời 2 năm trước. Năm nay là kỷ niệm 25 ngày cưới của tôi và tôi vừa nhận được tấm thiệp mừng kỷ niệm đám cưới handmade của bà. Món quà đến muộn này khiến tôi cảm thấy thật ấm áp", một người phụ nữ cho biết.
"Tôi nhận được thư đòi trả nợ từ ngân hàng. May quá tôi đã trả 13 năm trước mà không cần thư nhắc, nếu không có lẽ tôi đã gặp rắc rối to", một người khác kể.
Trao đổi với trang Yahoo News UK, một phát ngôn viên của công ty bưu điện Royal Mail cho biết: "Đây là một sự việc hy hữu. Khi chúng tôi bất ngờ phát hiện có lượng thư từ, bưu phẩm lớn tích tụ trong nhà một nhân viên cũ, chúng tôi quyết định phải ngay lập tức gửi chúng đến người nhận. Dù đã quá muộn nhưng chúng tôi cần có trách nhiệm với từng lá thư của khách hàng. Công ty cũng sẵn sàng đền bù cho khách hàng nếu họ phải chịu sự thiệt hại nào từ sự chậm trễ bất đắc dĩ này".
Theo Chi Chi (Doanh nghiệp & Tiếp thị)
Tin cùng chuyên mục








-
Loạt dự án bãi xe ở Hà Nội quây tôn, "bất động" nhiều năm (18/07)
-
Tin buồn: Đại sứ Nguyễn Thị Nguyệt Nga từ trần (18/07)
-
Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển cả 2 đại học top đầu Trung Quốc (18/07)
-
Chủ người Hàn mở tiệm photobooth lên tiếng khi hàng loạt cửa hàng đánh 1 sao oan uổng (18/07)
-
Tôi đọc lén tin nhắn của chồng và chết lặng khi thấy anh hỏi bạn: "Như thế có bình thường không?" (18/07)
-
Netizen sốc khi Soobin đạt 15 triệu followers trên Instagram, vượt cả Jang Won Young lẫn Sơn Tùng (18/07)
-
"Đừng đem đồ cũ của con mình tặng người khác nữa": Khi lòng tốt trở thành sự coi thường, phụ huynh EQ thấp chú ý! (18/07)
-
Đu dây xuống vực sâu 70 m giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe container (18/07)
-
Lộ danh tính người thứ ba ở sự cố kiss-cam “gây bão” của CEO Astronomer: Mối quan hệ khiến ai cũng giật mình (18/07)
-
5 dấu hiệu cho thấy bạn đang âm thầm đi trước 80% người cùng tuổi về cách dùng tiền (18/07)
Bài đọc nhiều




