-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
-
Danh tính tài xế tông vào quán nhậu sau mâu thuẫn, khiến một phụ nữ chết oan
-
Trời mưa, ngập hãy nấu ngay món này: Toàn nguyên liệu rẻ tiền mà hương vị tuyệt ngon ăn cùng cơm hay bún đều hợp
-
Mắc kẹt giữa mênh mông biển nước, người dân ở Bắc Ninh lên Facebook kêu cứu
-
Nhiều trường ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 8/10
-
Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông
-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
Thế giới
19/02/2016 22:57Các hãng sản xuất súng ở Mỹ "nhắm" vào trẻ em
Các hãng sản xuất súng ở Mỹ đã tiến hành những chiến dịch marketing (tiếp thị) nhắm vào trẻ em (6-12 tuổi) với những khẩu súng nhiều màu sắc để các bậc phụ huynh cho con em thử tập bắt súng càng sớm càng tốt.
![]() |
Một khẩu súng màu hồng dành cho các bé gái trưng bày tại Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ |
Trung tâm Chính sách Bạo lực (VPC), một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ ủng hộ kiểm soát vũ khí nhằm chấm dứt bạo lực súng đạn, trong báo cáo mới công bố ngày 18.2 cho biết: các nhà sản xuất súng ở Mỹ đã tổ chức chiến dịch marketing nhắm đến đối tượng khách hàng nhỏ tuổi, bởi chúng chính là khách hàng tiềm năng sau này khi trưởng thành, theo AFP.
“Ngành công nghiệp sản xuất súng đã để mắt đến trẻ em Mỹ. Cùng với kỳ vọng tăng cường doanh thu bán súng, mục tiêu chính của chiến lược marketing nhắm vào trẻ em là nhằm tạo ra một thế hệ tiếp theo trong chính trường ủng hộ việc cho phép sử dụng súng”, theo báo cáo của VPC.
Một ví dụ điển hình là các công ty sản xuất súng ở Mỹ ra mắt những khẩu súng trường với những bộ phận làm bằng nhựa, nhẹ, dễ cầm và ít có độ giật khi bắn, theo VPC.
Một số công ty sản xuất súng ở Mỹ còn bán súng với nhiều màu sắc sặc sỡ bắt mắt trẻ em, bao gồm súng màu hồng cho bé gái.
Bản báo cáo của VPC chỉ ra rằng các công ty sản xuất súng muốn những bậc phụ huynh cho con em “thử bắn súng ở tuổi càng bé càng tốt”.
Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA), tổ chức vận động hành lang về sử dụng súng ở Mỹ, từng phân loại trên website những đối tượng thành viên, được chia thành “dưới 8 tuổi” và “từ 8 tuổi trở lên”.
Website của NRA còn giới thiệu nhiều mẫu súng phù hợp cho trẻ em và từng đăng tải bài viết dẫn lời lãnh đạo của một công ty sản xuất súng ở Mỹ rằng mục tiêu chiến dịch marketing của họ là nhắm vào đối tượng trẻ em từ 6 - 12 tuổi.
Những vụ bạo lực dùng súng thường xuyên xảy ra ở Mỹ. Có khoảng 1/3 trẻ em ở nước Mỹ sống trong những gia đình sở hữu ít nhất một khẩu súng và trung bình có 7 trẻ em và thiếu niên bị giết bằng súng mỗi ngày, theo báo cáo mới đây của tổ chức chống súng đạn Everytown for Gun Safety ở Mỹ.
Theo Phúc Duy (Thanh Niên Online)








- Vợ Duy Mạnh mặc đồ như "bà thím", may có túi hiệu trăm triệu "cứu" lại, tâm sự ngày mưa ngập gây chú ý (09:24)
- Trước AnTEx của Shark Bình, nhiều dự án tiền ảo lừa đảo đã bị triệt phá (09:18)
- BTV Minh Trang lên tiếng về sự cố ở Thời sự 19h (09:17)
- Hơn 500 nhân viên sale trong vụ Mr Pips sắp bị khởi tố? (09:17)
- Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước" (09:17)
- Xót xa chiếc xe siêu sang Bentley Mulsanne 30 tỷ bỏ hoang 7 năm trên phố Hà Nội (09:11)
- Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm mạnh (09:09)
- Tổng thống Donald Trump triển khai quân đội bất chấp rắc rối pháp lý (09:09)
- Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản (09:05)
- Clip: Thanh niên lao ô tô vào quán nhậu sau mâu thuẫn, 1 người tử vong (09:05)




