-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Thế giới
26/12/2017 16:08Chính quyền New York tuyên chiến với xe đạp điện

Rẻ và tiện lợi khiến xe đạp điện trở thành phương tiện giao hàng ưa thích của nhân viên các nhà hàng ở New York, thành phố được gọi là thiên đường ẩm thực ở Mỹ. Tuy nhiên, chính quyền thành phố hồi tháng 10 cho biết sẽ mở chiến dịch đàn áp loại phương tiện này, theo AP.
Luật thành phố cho phép sở hữu và mua bán xe đạp điện, nhưng lái xe ra đường có thể bị phạt tới 500 USD. Thị trưởng thành phố Bill de Blasio tuyên bố bắt đầu từ năm 2018, những cơ sở kinh doanh có nhân viên sử dụng xe đạp điện sẽ bị phạt 100 USD cho vi phạm lần đầu và 200 USD cho mỗi lần sau.
"Xe đạp điện không được phép lưu hành trên đường phố New York và những cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm phải chịu trách nhiệm", phát ngôn viên thành phố Austin Finan nói.
New York đưa ra quyết định này bởi xe đạp điện, phương tiện được các nhà bảo vệ môi trường và người nghèo, cũng như lực lượng lao động nhập cư ưa thích, lại bị các tài xế ôtô và khách bộ hành coi là mối đe dọa. Họ cho rằng chiếc xe chỉ có bề ngoài giống xe đạp thông thường, nhưng có thể đạt vận tốc tới hơn 30 km/h và gây nguy hiểm khi người điều khiển lái ẩu.
Một số người phàn nàn từng bị tông xe bởi không nghe thấy tiếng xe đạp điện khi bước vội ra phố. Tuy nhiên, đối với những người giao hàng mỗi ngày dành 12 tiếng trên yên xe và thường làm việc trong thời tiết xấu như Clemente Martinez, đây là tin đáng buồn.
"Chuyện này thật không công bằng với những người sống dựa vào xe đạp điện như tôi", người đàn ông nhập cư gốc Mexico, 44 tuổi, bày tỏ qua một thông ngôn. Ông làm nghề giao hàng từ hồi sang Mỹ cách đây 15 năm và mới mua xe đạp điện ba năm trước.
"Nó là phương tiện làm việc và nuôi sống gia đình tôi", Martinez nói.
Doo Lee, một nghiên cứu sinh đang làm đề tài về nghề giao hàng cho luận án tiến sĩ, nhận định xe đạp điện đã tạo ra bước ngoặt trong lực lượng lao động của nghề này. Một số lớn trong lực lượng này là người trong độ tuổi trung niên hoặc già hơn, làm việc nhiều tiếng và di chuyển trên quãng đường dài nhiều dặm để đáp ứng nhu cầu giao nhận thực phẩm và các mặt hàng khác một cách nhanh chóng.
"Họ không thể làm việc nếu thiếu xe đạp điện", Doo kết luận.
Một số nhà hoạt động cho rằng xét trên tiêu chí an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, chiến dịch bài trừ xe đạp điện là vô nghĩa. Một số nhóm vận động đã thách thức chính quyền thành phố đưa ra dữ liệu so sánh tỷ lệ gây ra tai nạn của xe đạp điện với những loại phương tiện khác.
Luật liên bang Mỹ coi xe đạp điện có vận tốc 32 km/h trở xuống, được sản xuất đủ an toàn giống như xe đạp thông thường, nhưng luật bang New York không cho phép đăng ký như một phương tiện cơ giới.
Năm 2017, cảnh sát đã tịch thu gần 1.000 xe đạp điện, tăng vài trăm chiếc so với năm ngoái. Trong khi một mẫu xe đạp điện mới có thể lên tới vài nghìn đôla, thì bộ dụng cụ chuyển đổi xe đạp thông thường sang xe đạp điện chỉ có giá chưa tới 500 USD.
Elizabeth Jordan, luật sư của nhóm Đường phố New York, cho biết tuy mục tiêu của chính quyền là nhằm vào các cơ sở kinh doanh nhà hàng, nhưng những cơ sở này lại chỉ tuyển nhân viên có xe đạp điện.
"Vì thế, người lao động buộc phải mua xe để có việc", Jordan nói. "Chúng tôi nghĩ rằng dù chính sách này có ý định nhằm vào các cơ sở kinh doanh nhà hàng nhưng cuối cùng, nó sẽ đặt gánh nặng lên người lao động".
Theo Hồng Hạnh (VnExpress.net)








- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (43 phút trước)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (1 giờ trước)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (1 giờ trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (2 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (3 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (3 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (3 giờ trước)




