-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Thế giới
30/03/2015 02:11Cơ trưởng 4U9525: "Mở cánh cửa chết tiệt ra"
Nội dung dữ liệu trong hộp đen bắt đầu khi cơ trưởng Sondheimer xin lỗi hành khách vì chuyến bay khởi hành chậm 26 phút so với dự kiến. Ông hứa sẽ đưa mọi người tới thành phố Dusseldorf trong thời gian ngắn nhất.
![]() |
| Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post |
Phi cơ đạt độ cao hơn 11.000 m lúc 10h27. Cơ trưởng nhắc các thành viên tổ bay chuẩn bị cho việc hạ cánh tại thành phố Dusseldorf. Lúc đó, Lubitz nhắc cơ trưởng đi vệ sinh. Cơ trưởng đồng ý. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng ghế dịch chuyển về phía sau và tiếng mở cửa.
Lúc 10h29, radar giám sát phát hiện độ cao của máy bay giảm dần. Nó giảm 90 m lúc 10h30 và gần 600 m một phút sau đó. Trạm kiểm soát không lưu cố gắng liên lạc với phi cơ vào lúc 10h32 nhưng người điều khiển không phản hồi. Tín hiệu báo động hạ độ cao nguy hiểm vang lên trong máy bay.
Sau đó, một tiếng động lớn vang lên khi cơ trưởng cố gắng phá cửa buồng lái. Ông gào: "Lạy Chúa, mở cửa ra" và tiếng hành khách la hét. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng kim loại đập vào cánh cửa lần nữa vào lúc 10h35. Máy bay vẫn cách mặt đất khoảng 2.000 m.90 giây sau, một khẩu lệnh khác vang lên: "Mặt đất, nâng máy bay, nâng máy bay lên".
Vào lúc 10h38, máy bay hướng xuống dãy núi Alp trong khi hơi thở của cơ phó Lubitz vẫn binh thường. Máy bay va vào sườn núi khoảng 2 phút sau và những tiếng hét cuối cùng của hành khách vang lên.
Để lý giải cho động cơ của cơ phó, nhiều nguồn tin cho biết, Lubitz từng mắc chứng trầm cảm nặng, gặp vấn đề về thị lực và kết thúc mối tình 7 năm một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo bạn gái cũ của phi công 28 tuổi, năm ngoái anh ta từng nói với cô rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".
Theo Tống Hoa (Zing.vn)
- Lái ô tô ra khỏi bãi đậu, người phụ nữ lớn tuổi 2 lần liên tiếp gây họa (6 phút trước)
- Hồ bị vỡ khiến nhiều người bị cuốn trôi ở Lâm Đồng chứa 900.000 m3 nước, không có giấy phép (11 phút trước)
- Siêu bão số 13 sắp đổ bộ Biển Đông: Dự báo các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp (25 phút trước)
- Cú sốc "ngứa online": Thợ gội đầu phát hiện 60 con chấy từ mái tóc của "girl phố" 2k4, cả tiệm phải tổng vệ sinh khẩn cấp (30 phút trước)
- 60 năm sống trong nghèo khổ, cuối đời người đàn ông mới phát hiện bố mẹ là người giàu có nhất vùng (34 phút trước)
- Diện mạo tàn tạ, già nua gây sốc của "Kẻ săn mồi tình dục" Diddy sau hơn một năm trong tù (43 phút trước)
- Kinh tế Nhật Bản suy giảm do tác động từ thuế quan của Mỹ (48 phút trước)
- Mô tô phân khối lớn gãy đôi, 2 người thương vong sau cú va chạm cực mạnh (49 phút trước)
- Giẫm đạp kinh hoàng tại đền thờ ở Ấn Độ, 9 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Cảnh báo sức khỏe: Người hay tức giận và cáu gắt có nguy cơ đột quỵ cao, kể cả người trẻ không hút thuốc (1 giờ trước)
