-
Mẹ bị đột quỵ phải ăn uống vệ sinh tại chỗ, hai anh con trai đều chê bai bẩn không chăm nom -
Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn, 3 xe va chạm mạnh khiến xe khách bị móp đầu -
Mộ liệt sĩ bị phá hoại nhiều lần, gia đình phẫn nộ, chính quyền vào cuộc điều tra -
Tôi nhắm mắt lấy chồng U60 để trả nợ cho bố, tân hôn vỡ òa bật khóc khi cửa nhà tắm vừa mở -
Đề xuất xây cầu 107 m vượt điểm sạt lở đèo Mimosa -
Người đàn ông ôm 2 cháu nhỏ nhảy cầu ở Quảng Ngãi -
Bão số 15 có khả năng đổi hướng và 2 kịch bản tác động đến nước ta -
Chánh Văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa mất tích khi đi đánh cá -
Hà Nội: Dầu máy xe buýt loang dài gần 1km khiến hàng loạt người đi đường trượt ngã -
Thiếu nữ 17 tuổi buồn chuyện gia đình, đạp xe lên cao tốc tìm "bạn trai online" và cái kết "hú hồn"
Thế giới
30/03/2015 02:11Cơ trưởng 4U9525: "Mở cánh cửa chết tiệt ra"
Nội dung dữ liệu trong hộp đen bắt đầu khi cơ trưởng Sondheimer xin lỗi hành khách vì chuyến bay khởi hành chậm 26 phút so với dự kiến. Ông hứa sẽ đưa mọi người tới thành phố Dusseldorf trong thời gian ngắn nhất.
![]() |
| Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post |
Phi cơ đạt độ cao hơn 11.000 m lúc 10h27. Cơ trưởng nhắc các thành viên tổ bay chuẩn bị cho việc hạ cánh tại thành phố Dusseldorf. Lúc đó, Lubitz nhắc cơ trưởng đi vệ sinh. Cơ trưởng đồng ý. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng ghế dịch chuyển về phía sau và tiếng mở cửa.
Lúc 10h29, radar giám sát phát hiện độ cao của máy bay giảm dần. Nó giảm 90 m lúc 10h30 và gần 600 m một phút sau đó. Trạm kiểm soát không lưu cố gắng liên lạc với phi cơ vào lúc 10h32 nhưng người điều khiển không phản hồi. Tín hiệu báo động hạ độ cao nguy hiểm vang lên trong máy bay.
Sau đó, một tiếng động lớn vang lên khi cơ trưởng cố gắng phá cửa buồng lái. Ông gào: "Lạy Chúa, mở cửa ra" và tiếng hành khách la hét. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng kim loại đập vào cánh cửa lần nữa vào lúc 10h35. Máy bay vẫn cách mặt đất khoảng 2.000 m.90 giây sau, một khẩu lệnh khác vang lên: "Mặt đất, nâng máy bay, nâng máy bay lên".
Vào lúc 10h38, máy bay hướng xuống dãy núi Alp trong khi hơi thở của cơ phó Lubitz vẫn binh thường. Máy bay va vào sườn núi khoảng 2 phút sau và những tiếng hét cuối cùng của hành khách vang lên.
Để lý giải cho động cơ của cơ phó, nhiều nguồn tin cho biết, Lubitz từng mắc chứng trầm cảm nặng, gặp vấn đề về thị lực và kết thúc mối tình 7 năm một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo bạn gái cũ của phi công 28 tuổi, năm ngoái anh ta từng nói với cô rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".
Theo Tống Hoa (Zing.vn)
- Mở phiên xét xử người phụ nữ "máu lạnh" đầu độc nhiều người thân tử vong bằng chất độc Xyanua ở Đồng Nai (41 phút trước)
- Giám đốc trại giam Bangkok bị đình chỉ vì cho tội phạm Trung Quốc gặp phụ nữ trong buồng giam VIP (1 giờ trước)
- Lắp máy cắt, chặt công nghiệp trong khu dân cư khiến hàng xóm nứt nhà (1 giờ trước)
- Quy định mới về xử lý nợ xấu: Ngân hàng buộc phải hỗ trợ 12 tháng lương tối thiểu khi thu giữ chỗ ở duy nhất của người vay (2 giờ trước)
- Ra mắt trong vội vã, Mazda CX-60 lộ loạt lỗi kỹ thuật do thiếu thử nghiệm (2 giờ trước)
- Bộ đôi sát thủ màn gập lộ diện, trang bị xịn hứa hẹn đại chiến Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7. (2 giờ trước)
- Bộ Y tế siết chặt quản lý sản phẩm của Mailisa, yêu cầu gỡ bỏ và tạm dừng hồ sơ trong 6 tháng (2 giờ trước)
- Jennie (Blackpink) trở lại tham gia show hẹn hò gây sốt (2 giờ trước)
- Mang chất cấm về nhà dùng dần, đôi nam nữ nhận cái kết bất ngờ (2 giờ trước)
- Mẹ bị đột quỵ phải ăn uống vệ sinh tại chỗ, hai anh con trai đều chê bai bẩn không chăm nom (2 giờ trước)
