-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Thế giới
30/03/2015 02:11Cơ trưởng 4U9525: "Mở cánh cửa chết tiệt ra"
Nội dung dữ liệu trong hộp đen bắt đầu khi cơ trưởng Sondheimer xin lỗi hành khách vì chuyến bay khởi hành chậm 26 phút so với dự kiến. Ông hứa sẽ đưa mọi người tới thành phố Dusseldorf trong thời gian ngắn nhất.
![]() |
Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post |
Phi cơ đạt độ cao hơn 11.000 m lúc 10h27. Cơ trưởng nhắc các thành viên tổ bay chuẩn bị cho việc hạ cánh tại thành phố Dusseldorf. Lúc đó, Lubitz nhắc cơ trưởng đi vệ sinh. Cơ trưởng đồng ý. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng ghế dịch chuyển về phía sau và tiếng mở cửa.
Lúc 10h29, radar giám sát phát hiện độ cao của máy bay giảm dần. Nó giảm 90 m lúc 10h30 và gần 600 m một phút sau đó. Trạm kiểm soát không lưu cố gắng liên lạc với phi cơ vào lúc 10h32 nhưng người điều khiển không phản hồi. Tín hiệu báo động hạ độ cao nguy hiểm vang lên trong máy bay.
Sau đó, một tiếng động lớn vang lên khi cơ trưởng cố gắng phá cửa buồng lái. Ông gào: "Lạy Chúa, mở cửa ra" và tiếng hành khách la hét. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng kim loại đập vào cánh cửa lần nữa vào lúc 10h35. Máy bay vẫn cách mặt đất khoảng 2.000 m.90 giây sau, một khẩu lệnh khác vang lên: "Mặt đất, nâng máy bay, nâng máy bay lên".
Vào lúc 10h38, máy bay hướng xuống dãy núi Alp trong khi hơi thở của cơ phó Lubitz vẫn binh thường. Máy bay va vào sườn núi khoảng 2 phút sau và những tiếng hét cuối cùng của hành khách vang lên.
Để lý giải cho động cơ của cơ phó, nhiều nguồn tin cho biết, Lubitz từng mắc chứng trầm cảm nặng, gặp vấn đề về thị lực và kết thúc mối tình 7 năm một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo bạn gái cũ của phi công 28 tuổi, năm ngoái anh ta từng nói với cô rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".
Theo Tống Hoa (Zing.vn)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




