-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Thế giới
23/07/2016 15:11Cơ trưởng MH370 có thể cố tình lao máy bay xuống biển
Ông Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay MH370. Ảnh: IBTimes |
Thông tin trên được tạp chí New York dẫn từ một tài liệu mật của cơ quan điều tra trực thuộc cảnh sát Malaysia. Theo đó, sau khi chiếc phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, cơ quan điều tra đã thu giữ những ổ đĩa cứng mà ông Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay, sử dụng để ghi lại các bài tập trong "một chương trình giả lập mô phỏng bay tại nhà".
Nhưng những dữ liệu quan trọng trong ổ đĩa đã bị xóa. Phía Malaysia giao chúng cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và họ khôi phục lại được 6 "điểm dữ liệu".
Mỗi điểm dữ liệu chứa những thông tin khác nhau về chuyến bay mô phỏng, bao gồm độ cao, tốc độ, vị trí và phương hướng. Các bản ghi bị xóa cho thấy cơ trưởng điều khiển máy bay xuất phát từ Kuala Lumpur, vòng qua Nam Ấn Độ Dương, cứ thế tiếp tục tiến về phía trước tới khi nhiên liệu cạn sạch rồi lao phi cơ xuống một vùng biển trống trải.
Các quan chức tham gia quá trình tìm kiếm cũng tin rằng máy bay MH370 thực tế đã làm theo đúng như vậy: thay đổi hành trình, ngừng liên lạc và lao xuống biển mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.
Trong khi đó, người đứng đầu công ty nhà thầu tìm kiếm MH370 hôm 21/7 tiết lộ chiếc máy bay đã lướt đi trên biển thay vì lập tức rơi xuống như giả thiết ban đầu, điều này đồng nghĩa nỗ lực tìm kiếm trong hơn hai năm qua là sai vị trí.
Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH370, chở 239 hành khách và phi hành đoàn, biến mất trên màn hình radar vào ngày 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Đội tìm kiếm do công ty Fugro của Hà Lan dẫn đầu đã tìm MH370 trên Ấn Độ Dương, phía tây Australia.
Diện tích rà soát dự tính rộng 120 nghìn km vuông, và tới nay chỉ còn một phần mười khu vực này chưa được quét. Thời tiết khắc nghiệt mùa đông nam bán cầu với sóng lớn và gió mạnh gây khó khăn và trì hoãn việc tìm kiếm. Giới chức các nước dự kiến kết thúc rà quét vào tháng 8, nhưng việc này nay lùi lại có thể đến tháng 10. Cuộc tìm kiếm được coi là tốn kém nhất lịch sử, huy động tàu thuyền, máy bay từ hàng loạt quốc gia, tiêu tốn khoảng 137 triệu USD.
Theo Vũ Hoàng (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (56 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (1 giờ trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (2 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




