-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Thế giới
23/07/2016 22:11Cơ trưởng MH370 có thể cố tình lao máy bay xuống biển
Ông Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay MH370. Ảnh: IBTimes |
Thông tin trên được tạp chí New York dẫn từ một tài liệu mật của cơ quan điều tra trực thuộc cảnh sát Malaysia. Theo đó, sau khi chiếc phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, cơ quan điều tra đã thu giữ những ổ đĩa cứng mà ông Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng chuyến bay, sử dụng để ghi lại các bài tập trong "một chương trình giả lập mô phỏng bay tại nhà".
Nhưng những dữ liệu quan trọng trong ổ đĩa đã bị xóa. Phía Malaysia giao chúng cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và họ khôi phục lại được 6 "điểm dữ liệu".
Mỗi điểm dữ liệu chứa những thông tin khác nhau về chuyến bay mô phỏng, bao gồm độ cao, tốc độ, vị trí và phương hướng. Các bản ghi bị xóa cho thấy cơ trưởng điều khiển máy bay xuất phát từ Kuala Lumpur, vòng qua Nam Ấn Độ Dương, cứ thế tiếp tục tiến về phía trước tới khi nhiên liệu cạn sạch rồi lao phi cơ xuống một vùng biển trống trải.
Các quan chức tham gia quá trình tìm kiếm cũng tin rằng máy bay MH370 thực tế đã làm theo đúng như vậy: thay đổi hành trình, ngừng liên lạc và lao xuống biển mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.
Trong khi đó, người đứng đầu công ty nhà thầu tìm kiếm MH370 hôm 21/7 tiết lộ chiếc máy bay đã lướt đi trên biển thay vì lập tức rơi xuống như giả thiết ban đầu, điều này đồng nghĩa nỗ lực tìm kiếm trong hơn hai năm qua là sai vị trí.
Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH370, chở 239 hành khách và phi hành đoàn, biến mất trên màn hình radar vào ngày 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Đội tìm kiếm do công ty Fugro của Hà Lan dẫn đầu đã tìm MH370 trên Ấn Độ Dương, phía tây Australia.
Diện tích rà soát dự tính rộng 120 nghìn km vuông, và tới nay chỉ còn một phần mười khu vực này chưa được quét. Thời tiết khắc nghiệt mùa đông nam bán cầu với sóng lớn và gió mạnh gây khó khăn và trì hoãn việc tìm kiếm. Giới chức các nước dự kiến kết thúc rà quét vào tháng 8, nhưng việc này nay lùi lại có thể đến tháng 10. Cuộc tìm kiếm được coi là tốn kém nhất lịch sử, huy động tàu thuyền, máy bay từ hàng loạt quốc gia, tiêu tốn khoảng 137 triệu USD.
Theo Vũ Hoàng (VnExpress.net)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (16:25)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (16:22)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (16:19)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (44 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (46 phút trước)




