-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Thế giới
10/09/2024 13:58Công ty lâm cảnh khốn đốn vì nhân viên báo giá sai
Theo SCMP, một doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc đã phải chịu thiệt hại nặng nề khi có khả năng mất 30 triệu nhân dân tệ (104 tỷ đồng) sau khi một nhân viên vô tình dán nhãn giá sai cho lô máy giặt của công ty, tạo ra một làn sóng mua sắm ồ ạt của khách hàng.
Theo đó, công ty dịch vụ Little Swan Đông Sơn, một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở ở An Huy, Trung Quốc, đã phải lên tiếng xin lỗi và yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng sau khi một nhân viên mắc lỗi và tạo ra một cuộc mua sắm trực tuyến kéo dài 20 phút vào tối 28/8, Red Star News đưa tin.

Hơn 40.000 đơn đặt hàng máy giặt đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty này cho tới khi một người nào đó phát hiện ra lỗi giá tiền và đưa cửa hàng vào tình trạng ngoại tuyến. Được biết, máy giặt mà cửa hàng bán là Little Swan, một thương hiệu máy giặt gia dụng hàng đầu và khách hàng đã nhận thấy mức giá cực kỳ thấp tại cửa hàng
Trong 20 phút nhầm lẫn, công ty Little Swan đã bán số máy giặt trị giá 70 triệu NDT chỉ với 40 triệu NDT. Điều này có nghĩa là họ có thể phải chịu khoản lỗ 30 triệu NDT nếu buộc phải giao hàng.
Một khách hàng họ Vương cho biết cô biết về đợt giảm giá mạnh này qua mạng xã hội và đã đặt mua online ba chiếc, bao gồm hai chiếc thường được bán với giá 1.699 nhân dân tệ (5,8 triệu đồng) mỗi chiếc nhưng lại chỉ có giá 299 nhân dân tệ. Và một chiếc khác đáng lẽ phải là 2.499 nhân dân tệ nhưng lại được dán nhãn là 439 nhân dân tệ.
Công ty đã ra tuyên bố như sau: "Hàng chục nghìn đơn đặt hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là những con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi cầu xin bạn hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý rút đơn đặt hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn nhanh nhất có thể".
Cô Vương cho biết, ngay sau khi nhìn thấy lời xin lỗi của cửa hàng, cô đã ngay lập tức thực hiện lời kêu gọi và hủy đơn hàng.
Theo công ty này, một trong những nhân viên của họ đã vô tình dán sai giá của một số máy giặt vì hiểu sai giá ưu đãi của cửa hàng trực tuyến Tmall. Điều này dẫn tới mức giảm giá mạnh và thu hút sự chú ý của người mua. Ví dụ, giá máy giặt bình thường là 1.669 NDT (240 USD) lại bị dán nhầm là 299 NDT, trong khi các mẫu máy có giá 2.499 NDT lại được định giá sai là 439 NDT.

Chủ sở hữu của Little Swan cho hay: "Chúng tôi đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận thấy việc này khiến công chúng hiểu lầm và làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường. Chúng tôi cảm thấy rất có lỗi".
Cửa hàng cũng cho biết thêm, một số khách hàng đã mua số lượng lớn và đặt hàng "một cách chuyên nghiệp". Điều này cho thấy các đơn hàng có thể được thực hiện bởi các doanh nghiệp muốn kiếm lợi nhuận, chứ không phải là cá nhân chỉ muốn mua hàng giá hời.
Để thuyết phục mọi người rằng mức giảm giá lớn là do lỗi của một nhân viên, công ty Little Swan đã phát một đoạn clip ngắn về nhân viên chịu trách nhiệm về lỗi định giá. Trong video, công ty đã xin lỗi vì sai lầm trên đồng thời nói thêm rằng không thể bù đắp được khoản lỗ ngay cả khi bán mọi thứ họ sở hữu.
"Hàng chục nghìn đơn hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự xin lỗi tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi chân thành cầu xin các bạn hiểu cho những khó khăn của chúng tôi và đồng ý rút đơn hàng. Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn nhanh nhất có thể”, thông báo của công ty cho biết.
Cơ quan giám sát thị trường địa phương hiện đang điều tra vụ việc. Các chuyên gia pháp lý nói với báo SCMP rằng: "Little Swan phải đưa ra bằng chứng thuyết phục để chứng minh rằng họ thực sự đã phạm phải một sai lầm, từ đó thuyết phục được tòa án ra phán quyết có lợi cho việc hủy hợp đồng mua bán. Nếu không, công ty có thể phải giao hàng chục nghìn đơn đặt hàng và có khả năng phá sản".
QT (SHTT)








- Vụ 3 đối tượng hành hung người phụ nữ giữa đêm để đòi nợ ở Phú Thọ dưới góc nhìn pháp lý (15:47)
- Công an thông tin vụ người đàn ông đánh phụ nữ rồi lao vào xe tải tử vong (15:22)
- Giá iPhone 16 tụt sâu, iPhone 17 bán tại Việt Nam gây tranh cãi (15:08)
- Vụ "bé trai bị mẹ kế bạo hành": Người cha đăng tải clip lên mạng xã hội? (15:01)
- "Thần đồng" từng bỏ trường chuyên sau một kỳ, tự luyện thi vào đại học top đầu (57 phút trước)
- Lầu Năm Góc cảnh báo những người bình luận về vụ ám sát Charlie Kirk (59 phút trước)
- Cận cảnh trường hàng chục tỷ vẫn bị phụ huynh "chê" chưa đưa con đến học (1 giờ trước)
- Khu nhà ở xã hội 20 tầng sắp làm tại Hà Nội có gì hay? (1 giờ trước)
- Nghiên cứu Harvard: 3 đặc điểm nhận diện 'thiên tài' từ nhỏ (1 giờ trước)
- Cây bút công nghệ: "Chán Android, tôi đổi sang dùng iPhone được một tháng thì lại quay về vì lý do này" (1 giờ trước)




