-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Thế giới
26/10/2022 23:12Cư dân mạng phẫn nộ với KOL làm clip giả nghèo để câu view
Ansha Mohan, một influencer (nhân vật có ảnh hưởng - KOL) người Ấn Độ đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì cố tình trang điểm làn da sạm đen để đóng vai một người bán hàng rong trong một loạt video được đăng lên Instagram của cô ấy vào tháng trước.
Trong đoạn clip với chú thích: "không ai trở nên nghèo hơn khi cho đi" được đăng tải vào ngày 19/10, Mohan đã vào vai một cô gái bán rong trên đường phố với giỏ hoa trên tay nhưng bị hai vợ chồng người mua gạt bỏ. Trong một đoạn video tiếp theo, khi giỏ hoa của người phụ nữ bị rơi xuống, cô được những người đi đường chạy lại giúp đỡ.
Đoạn clip tưởng như nhận được sự đồng cảm khi lột tả sự khó khăn của những người lao động nhỏ lẻ ở Ấn Độ, tuy nhiên dưới phần bình luận, những gì diễn ra lại hoàn toàn ngược lại. Nhiều bình luận đã chỉ trích Mohan vì đã lợi dụng chủ nghĩa phân biệt đối xử dựa trên màu da và hành động này là khiếm nhã và xúc phạm. Được biết Mohan hiện đang có hơn 325.000 lượt theo dõi trên trang Instagram cá nhân.
Bất chấp những chỉ trích từ cộng đồng mạng, nữ KOL vẫn tiếp tục đăng thêm nhiều hình ảnh, và video từ buổi quay đoạn clip lên Instagram với nội dung thể hiện việc người da đen cũng có sức quyến rũ riêng.
Tuy nhiên một số người hâm mộ của Mohan đã nêu ý kiến bênh vực thần tượng của mình với lý do rằng KOL này đã truyền bá nhận thức về những người bị bóc lột kinh tế và cho thấy rằng làn da ngăm đen cũng rất có sức hút. Đáp lại, những ý kiến phản đối cho rằng việc mang lại lợi ích cho nhóm da màu hoặc nạn nhân của định kiến màu da nên đến từ những nỗ lực thiết thực hơn là đóng giả người bán hoa để kiếm sống.
Trước những bình luận trái chiều từ cư dân mạng, Mohan vẫn giữ im lặng cho đến thời điểm hiện tại.
Bình Minh (Nguoiduatin.vn)
- Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng (33 phút trước)
- "Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi (34 phút trước)
- Doanh thu 5.000 tỷ, thuế chỉ 10 triệu: "Kẽ hở" nào dẫn tiệm vàng vào vòng tố tụng? (44 phút trước)
- Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp (47 phút trước)
- Đây là vua Android tầm trung vừa mở bán, camera tele 50MP rẻ nhất thế giới, iPhone 17 lép vế (56 phút trước)
- Lý do cựu bí thư tỉnh Vĩnh Phúc cũ đưa ra để xin giảm án, hé lộ bất ngờ về hoàn cảnh gia đình (59 phút trước)
- Trương Mạn Ngọc ở tuổi 61: Sống chậm, không chồng con (1 giờ trước)
- Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Sốc: Giá chung cư vùng ven Hà Nội tăng "phi mã", vượt mặt các quận nội đô sầm uất (1 giờ trước)
- CLB Thái Lan từ chối đến Campuchia thi đấu, chấp nhận xử thua ở Cúp C1 Đông Nam Á (1 giờ trước)