-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
Thế giới
17/12/2016 11:25Cực hiếm cảnh bảo dưỡng tàu ngầm Kilo trên cạn
Bảo dưỡng thường xuyên giúp các tàu ngầm Kilo luôn trong trạng thái chiến đấu tốt nhất để sẵn sàng tham chiến bất cứ lúc nào.
Truyền thông Iran mới đây đã đăng tải hình ảnh hiếm hoi về quá trình bảo dưỡng lớn tàu ngầm Kilo có trong biên chế hải quân nước này. Để đảm bảo những chiếc tàu ngầm lớp Kilo này luôn ở trong trạng thái chiến đấu tốt nhất thì quy trình lên bờ bảo dưỡng thường xuyên là bắt buộc. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Việc bảo dưỡng những thiết bị phía trong tàu có thể được thực hiện một cách đơn giản mỗi khi tàu cập cảng nhưng việc bảo dưỡng các thiết bị phía bên ngoài như thân tàu đòi hỏi phải đưa tàu lên bờ hoàn toàn mới có thể thực hiện được. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Giống với tất cả các loại tàu thủy khác, nước sơn của tàu ngầm cũng bạc dần theo năm tháng và cần phải sơn lại thường xuyên. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Ngoài ra, còn có rất nhiều hàu và các loại sinh vật biển bám cứng vào thân tàu khiến việc bảo dưỡng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên nếu không cạo hết những loại sinh vật biển này đi thì thân tàu sẽ trở nên loang lổ, mất đi tính khí động học làm giảm tốc độ khi chạy và nguy hiểm hơn làm cho tàu ngầm dễ bị phát hiện hơn bởi rada của đối phương do lớp sơn chống phản xạ sóng rada đã bị lũ hàu che kín. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Một chiếc tàu ngầm Kilo như của Hải quân Việt Nam tốn khoảng 20 triệu USD mỗi năm cho việc vận hành và bảo dưỡng, trong số đó chỉ có một phần rất rất nhỏ được dùng để trả lương cho các sỹ quan và thủy thủ trên tàu, chi phí vận hành và bảo dưỡng là phần lớn. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Tuy vậy, chi phí vận hành và bảo dưỡng tàu ngầm Kilo cũng vẫn thuộc hàng "rẻ" nếu so với các loại tàu ngầm khác như tàu ngầm U212 của Đức có chi phí tới hơn 50 triệu USD mỗi năm, con số đó của tàu ngầm lớp Dolphin của Israel là 65 triệu USD. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Các chuyên gia cũng tính toán rằng giá mua mới chỉ chiếm khoảng 20%-30% tổng chi phí phải bỏ ra để "nuôi" một chiếc tàu chiến. Chính vì vậy việc xây dựng một lực lượng hải quân luôn cực kỳ tốn kém. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Các chi phí khác, cũng tốn không kém đó là chi phí xây dựng cơ sở căn cứ tàu ngầm. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Mặc dù tốn kém như vậy nhưng trong một lực lượng hải quân hiện đại không thể không có sự có mặt của lực lượng tàu ngầm. Đây là một loại vũ khí tối tân, nguy hiểm và có thể dùng vào nhiều nhiệm vụ từ tấn công, đánh phục kích trên biển cho đến trinh sát đối phương. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Hiện không có nhiều quốc gia tự có khả năng bảo dưỡng tàu ngầm mà thường các nước bán sẽ kiêm luôn "dịch vụ" bảo dưỡng và chiếc tàu ngầm đó hàng năm sẽ phải quay về "nơi chôn rau cắt rốn" của mình để được "tút" lại từ trong ra ngoài. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Tùy vào từng điều kiện của con tàu mà quy trình bảo dưỡng toàn diện có thể kéo dài từ một tới vài tháng, thậm chí đối với những tàu bị hư hỏng quá nặng việc bảo dưỡng có thể lên tới cả năm trời). Nguồn ảnh: Sina. |
|
Hải quân Iran hiện có trong biên chế 3 tàu ngầm Kilo Project 877EKM mua từ những năm 1990. Gần đây, nước này tuyên bố tự hiện đại hóa thành công các tàu ngầm Kilo sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, rất khó để kiểm tra độ xác thực của thông tin này. Nguồn ảnh: Sina. |
|
Phiên bản Kilo 877EKM của Iran nhỏ hơn loại 636 của Việt Nam, chúng có lượng giãn nước khi nổi là 2.300 tấn, khi lặn là 3.000 tấn, dài 70m. Hỏa lực của 877 cũng kém hơn 636 khi chỉ được trang bị ngư lôi, thủy lôi, không có khả năng triển khai tên lửa hành trình Kalibr nếu không nâng cấp. Nguồn ảnh: Sina. |
Theo Tuấn Anh (Kienthuc.net.vn)








- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (07/08/25 21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (07/08/25 20:58)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (07/08/25 20:50)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (07/08/25 20:45)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (07/08/25 20:37)




