-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
Thế giới
11/06/2015 11:13Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
![]() |
Hình ảnh mô phỏng. (Nguồn: sputniknews.com) |
Nhóm đã công khai kết quả nghiên cứu của mình, được thực hiện sau nhiều mô phỏng số học, tạo thành trên siêu máy tính RAAD, đặt tại trường Texas A&M. Kết quả cũng xuất hiện trên số ra tháng 4/2015 của tờ tạp chí khoa học Notices of the American Mathematical Society.
Theo các nhà khoa học, trong bất kỳ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn nào liên quan tới rơi máy bay, dấu vết mảnh vỡ và dầu loang luôn có vai trò rất quan trọng. Vì thế Chen đã băn khoăn, không biết vì sao lại chẳng có mảnh vỡ trong vụ MH370?
Nhóm sử dụng năm kịch bản khác nhau, gồm việc máy bay trượt trên mặt nước, như trong trường hợp cơ trưởng Chesley B. “Sully” Sullenberger từng áp dụng để hạ cánh chiếc máy bay US Airways trên sông Hudson.
Mô phỏng thủy động thấy rằng nếu máy bay lao thẳng vào nước, mômen uốn lớn sẽ không xuất hiện. Mômen uốn xảy ra khi ngoại lực tác động mạnh lên một cấu trúc (như máy bay) và mômen uốn lớn sẽ khiến cho phần thân vỡ tan, tạo mảnh vỡ. Khi chiếc máy bay lao vuông góc với mặt nước, nó chỉ nhận các mômen uốn nhỏ nên việc vỡ thân khó xảy ra hơn.
Dựa trên thông tin tham khảo từ các chuyên gia hàng không khác, Chen nói rằng trong cú va chạm như thế, đôi cánh máy bay sẽ lập tức vỡ rời khỏi thân và cùng với các mảnh vỡ lớn khác, nó sẽ chìm ngay xuống đáy biển, để lại ít dấu vết trên mặt nước.








- Dự báo thời tiết 6/9/2025: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt cao nhất miền Bắc (07:30)
- Nữ quan chức Trung Quốc "đánh cược mạng sống vào tiêu dùng xa xỉ": Thụt két hơn 1,9 tỷ rồi... ngã ngựa (07:26)
- Ăn một loại quả lúc 11h giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch (07:23)
- Sesko tỏa sáng, Gyokeres thay Isak kiến tạo bàn thắng (07:18)
- Không ai dám cưới Lưu Diệc Phi (07:11)
- Giá vàng cao kỷ lục, ‘ông lớn’ ngân hàng cất két thêm 10 tấn vàng (51 phút trước)
- Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc (1 giờ trước)
- Mẹ chuyển hết 6,2 tỷ đồng tiền đến bù đất cho con dâu, 6 con ruột trắng tay liền kiện đòi thừa kế: Tòa án tuyên bố “không có cơ sở để đòi quyền lợi” (1 giờ trước)
- Chuyên gia quân sự phương Tây nói gì về tên lửa đạn đạo DF-5C của Trung Quốc? (1 giờ trước)
- U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa (1 giờ trước)




