-
Nghiên cứu mới gây sốc: Hộ gia đình Việt mất 80 năm mới mua được nhà
-
Sự giàu có khủng khiếp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Quy đổi toàn bộ tài sản sang tờ 100 USD, thì số tiền sẽ nặng tới 154 tấn
-
Bão Bualoi di chuyển 'thần tốc', vào đến biển Nghệ An - Huế mạnh cấp 13
-
Vụ phân xác tại Đại học Nam Kinh: "Bóng ma" ám ảnh suốt 29 năm, danh tính tên “đồ tể” vẫn là ẩn số
-
Tài xế cán chết nữ sinh 14 tuổi ở Vĩnh Long đã mất khả năng nhận thức
-
Hết sức lưu ý: Đi làm sau tuổi hưu, nhiều người không ngờ mất trắng 2 khoản tiền tưởng chắc chắn được nhận
-
Bualoi có thể là cơn bão đổ bộ mạnh nhất từ đầu năm, kịch bản đường đi của bão
-
Hàng loạt cư dân chung cư TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
-
Giá bán lẻ điện cho trạm sạc: Rút còn 1 phương án, thêm quy định "tủ đổi pin"
-
Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà
Thế giới
11/06/2015 18:13Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
![]() |
Hình ảnh mô phỏng. (Nguồn: sputniknews.com) |
Nhóm đã công khai kết quả nghiên cứu của mình, được thực hiện sau nhiều mô phỏng số học, tạo thành trên siêu máy tính RAAD, đặt tại trường Texas A&M. Kết quả cũng xuất hiện trên số ra tháng 4/2015 của tờ tạp chí khoa học Notices of the American Mathematical Society.
Theo các nhà khoa học, trong bất kỳ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn nào liên quan tới rơi máy bay, dấu vết mảnh vỡ và dầu loang luôn có vai trò rất quan trọng. Vì thế Chen đã băn khoăn, không biết vì sao lại chẳng có mảnh vỡ trong vụ MH370?
Nhóm sử dụng năm kịch bản khác nhau, gồm việc máy bay trượt trên mặt nước, như trong trường hợp cơ trưởng Chesley B. “Sully” Sullenberger từng áp dụng để hạ cánh chiếc máy bay US Airways trên sông Hudson.
Mô phỏng thủy động thấy rằng nếu máy bay lao thẳng vào nước, mômen uốn lớn sẽ không xuất hiện. Mômen uốn xảy ra khi ngoại lực tác động mạnh lên một cấu trúc (như máy bay) và mômen uốn lớn sẽ khiến cho phần thân vỡ tan, tạo mảnh vỡ. Khi chiếc máy bay lao vuông góc với mặt nước, nó chỉ nhận các mômen uốn nhỏ nên việc vỡ thân khó xảy ra hơn.
Dựa trên thông tin tham khảo từ các chuyên gia hàng không khác, Chen nói rằng trong cú va chạm như thế, đôi cánh máy bay sẽ lập tức vỡ rời khỏi thân và cùng với các mảnh vỡ lớn khác, nó sẽ chìm ngay xuống đáy biển, để lại ít dấu vết trên mặt nước.








- Cơ trưởng bị nghi ngắt công tắc nhiên liệu máy bay Air India gặp nạn (23:06)
- Bão số 10 Bualoi di chuyển rất nhanh, cảnh báo nóng người dân 5 tỉnh, thành phố sau (55 phút trước)
- Xe tải lao vào chợ Tân Long: Lời khai bất ngờ của tài xế sau vụ tai nạn nghiêm trọng (1 giờ trước)
- Cực sốc: FIFA phạt 7 cầu thủ Malaysia nhập tịch lậu, AFC sẽ xử thua trận đội tuyển Việt Nam 0-3 (1 giờ trước)
- Thực hư thông tin tài xế xe Mercedes bị cho là đánh người gây xôn xao dư luận ở Nha Trang (1 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 10 bị xe bồn cố ý cán tử vong: Khởi tố tài xế tội giết người (1 giờ trước)
- Thêm ca sĩ nữ hát mừng khai trương web cá độ (2 giờ trước)
- 9 người trong gia đình cùng nhiễm loại virus gây ung thư, bác sĩ cảnh báo: Chỉ cần một người phát hiện bệnh, cả nhà đều có nguy cơ (2 giờ trước)
- Chủ lô đất ở Hải Phòng: Từng đồng ý bán 600 triệu đồng, nhưng người xây nhầm ép giá, không trả tiền ngay (2 giờ trước)
- Không giống bão số 9, bão Bualoi đi hoàn toàn trên biển rồi vào thẳng nước ta, gây mưa rất lớn (2 giờ trước)




