-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết được điều động làm Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Trứng sẽ tươi lâu suốt nhiều tuần khi được cất giữ ở chỗ này - không phải cánh tủ lạnh
-
Lựu chín đỏ rực trên cây trăm tuổi gây sốt mạng, du khách ùn ùn đến check-in
-
Nhận cuộc gọi nháy máy từ các đầu số 022, 024, 029: Tuyệt đối không làm một điều!
-
Taxi bốc cháy, tài xế kẹt bên trong: Pha giải cứu ngoạn mục trước khách sạn
-
Cảnh tượng khó tin ở Nha Trang sau cơn mưa tầm tã kéo dài
-
Giá xăng tăng, dầu giảm
-
HH Đỗ Hà ăn hỏi: Cô dâu đặt 21 bộ áo dài, riêng áo dài cưới từ tên gọi đã mang ý nghĩa đặc biệt
-
CEO Tim Cook bất ngờ tham gia livestream bán iPhone Air ở Trung Quốc
-
Người đàn ông mất cả 10 ngón chân vì... cắt móng chân sai cách!
Thế giới
11/06/2015 18:13Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
![]() |
Hình ảnh mô phỏng. (Nguồn: sputniknews.com) |
Nhóm đã công khai kết quả nghiên cứu của mình, được thực hiện sau nhiều mô phỏng số học, tạo thành trên siêu máy tính RAAD, đặt tại trường Texas A&M. Kết quả cũng xuất hiện trên số ra tháng 4/2015 của tờ tạp chí khoa học Notices of the American Mathematical Society.
Theo các nhà khoa học, trong bất kỳ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn nào liên quan tới rơi máy bay, dấu vết mảnh vỡ và dầu loang luôn có vai trò rất quan trọng. Vì thế Chen đã băn khoăn, không biết vì sao lại chẳng có mảnh vỡ trong vụ MH370?
Nhóm sử dụng năm kịch bản khác nhau, gồm việc máy bay trượt trên mặt nước, như trong trường hợp cơ trưởng Chesley B. “Sully” Sullenberger từng áp dụng để hạ cánh chiếc máy bay US Airways trên sông Hudson.
Mô phỏng thủy động thấy rằng nếu máy bay lao thẳng vào nước, mômen uốn lớn sẽ không xuất hiện. Mômen uốn xảy ra khi ngoại lực tác động mạnh lên một cấu trúc (như máy bay) và mômen uốn lớn sẽ khiến cho phần thân vỡ tan, tạo mảnh vỡ. Khi chiếc máy bay lao vuông góc với mặt nước, nó chỉ nhận các mômen uốn nhỏ nên việc vỡ thân khó xảy ra hơn.
Dựa trên thông tin tham khảo từ các chuyên gia hàng không khác, Chen nói rằng trong cú va chạm như thế, đôi cánh máy bay sẽ lập tức vỡ rời khỏi thân và cùng với các mảnh vỡ lớn khác, nó sẽ chìm ngay xuống đáy biển, để lại ít dấu vết trên mặt nước.








- Hà Nội công bố 75 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa mới (16/10/25 22:58)
- Xe phân khối lớn gây tai nạn ở Hà Nội, nạn nhân đứt lìa bàn chân: Mạnh cỡ nào mà "chỉ nghe gió rít qua"? (16/10/25 22:54)
- Từ hôm nay, cứu hộ miễn phí ô tô gặp sự cố, thủy kích trên toàn miền Bắc (16/10/25 22:48)
- Vụ ly hôn thế kỷ của giới chaebol Hàn Quốc: Diễn biến mới bất ngờ sau khi Chủ tịch SK bị vợ cũ đòi 1 tỷ USD (16/10/25 22:44)
- Tình trạng Ngân Collagen Cần Thơ sau khi Ngân 98 bị bắt (16/10/25 22:39)
- Chân dung tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 27: Mới khởi nghiệp 5 năm, sở hữu startup được cho là sẽ "định hình lại thế giới crypto" (16/10/25 22:36)
- Tình trạng đáng báo động của Hoà Minzy (16/10/25 22:32)
- ViruSs Đặng Tiến Hoàng đang ở đâu? (16/10/25 21:52)
- Nữ người mẫu cao 1,9 m làm nên lịch sử show nội y Victoria's Secret (16/10/25 21:44)
- Việt Nam vào tốp những quốc gia có nền ẩm thực hàng đầu thế giới (16/10/25 20:53)




