-
Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ -
Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ -
Thảm kịch cháy chung cư Hong Kong: Số người chết vọt lên 94, hàng trăm người vẫn mất tích -
Người đàn ông nhận 500 triệu chuyển nhầm nhưng không chịu trả lại có thể bị xử lý hình sự -
Chồng ở nhà vẫn đưa 20–25 triệu/tháng, vợ "choáng váng" khi biết sự thật phía sau -
Cô gái suýt mất mạng bên hố sụt lún "tử thần" giữa lòng Hà Nội -
Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C: Người dân co ro giữa phố, khung cảnh khác lạ hiếm thấy! -
Clip sóng biển cao 2-3 m tràn vào đường phố Nha Trang -
Hiện trường kinh hoàng hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Gia Lai khiến 2 người tử vong tại chỗ -
Chồng cũ tái hôn, tôi mừng như "vớ được vàng" khi biết danh tính cô dâu!
Thế giới
11/06/2015 18:13Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
![]() |
| Hình ảnh mô phỏng. (Nguồn: sputniknews.com) |
Nhóm đã công khai kết quả nghiên cứu của mình, được thực hiện sau nhiều mô phỏng số học, tạo thành trên siêu máy tính RAAD, đặt tại trường Texas A&M. Kết quả cũng xuất hiện trên số ra tháng 4/2015 của tờ tạp chí khoa học Notices of the American Mathematical Society.
Theo các nhà khoa học, trong bất kỳ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn nào liên quan tới rơi máy bay, dấu vết mảnh vỡ và dầu loang luôn có vai trò rất quan trọng. Vì thế Chen đã băn khoăn, không biết vì sao lại chẳng có mảnh vỡ trong vụ MH370?
Nhóm sử dụng năm kịch bản khác nhau, gồm việc máy bay trượt trên mặt nước, như trong trường hợp cơ trưởng Chesley B. “Sully” Sullenberger từng áp dụng để hạ cánh chiếc máy bay US Airways trên sông Hudson.
Mô phỏng thủy động thấy rằng nếu máy bay lao thẳng vào nước, mômen uốn lớn sẽ không xuất hiện. Mômen uốn xảy ra khi ngoại lực tác động mạnh lên một cấu trúc (như máy bay) và mômen uốn lớn sẽ khiến cho phần thân vỡ tan, tạo mảnh vỡ. Khi chiếc máy bay lao vuông góc với mặt nước, nó chỉ nhận các mômen uốn nhỏ nên việc vỡ thân khó xảy ra hơn.
Dựa trên thông tin tham khảo từ các chuyên gia hàng không khác, Chen nói rằng trong cú va chạm như thế, đôi cánh máy bay sẽ lập tức vỡ rời khỏi thân và cùng với các mảnh vỡ lớn khác, nó sẽ chìm ngay xuống đáy biển, để lại ít dấu vết trên mặt nước.
- Cô gái "khổ sở" vì tên độc lạ, giáo viên không tin, phải kiểm lại danh sách lớp (10 phút trước)
- Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ (14 phút trước)
- Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ (17 phút trước)
- Suzy bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, fan "dò tung tích" nơi quay phim kinh dị mới (17 phút trước)
- Giá vàng đi ngang, điều gì đang xảy ra? (35 phút trước)
- Tân binh hot nhất Kpop hủy sự kiện ở Hong Kong sau thảm kịch cháy chung cư (38 phút trước)
- Tóc Tiên quyết xóa hình xăm đôi với người yêu cũ sau 10 năm (52 phút trước)
- Người đàn ông nhận 500 triệu chuyển nhầm nhưng không chịu trả lại có thể bị xử lý hình sự (54 phút trước)
- Vụ Mailisa buôn lậu: Công an thu giữ 300 cây vàng, 100 sổ đỏ và 12 siêu xe (54 phút trước)
- Người dân cần kiểm tra VNeID ngay trước 15/12 để tránh bị phạt tiền (55 phút trước)
