-
Chủ nhà hàng Tung Dining top 100 Châu Á sắp bị xét xử vì trốn thuế
-
Tin bão khẩn cấp, bão số 12 áp sát Đà Nẵng, miền Trung mưa to khủng khiếp
-
Thái độ của Quỳnh Kool với Phương Oanh nói lên rất nhiều điều
-
Tử vi thứ 4 ngày 22/10/2025 của 12 con giáp: Mão khó thở, Thìn ăn nên làm ra
-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
Thế giới
20/11/2018 15:25Gần 50.000 người chết vì va chạm tàu hỏa, Ấn Độ xây 3.000 km rào chắn
Theo Guardian, Bộ Đường sắt nước này cho biết họ sẽ xây dựng một bức tường cao 2,7 mét bằng bê tông dọc theo các khu vực đông dân cư của mạng lưới đường sắt.
Báo Indian Express cho biết Bộ Đường sắt Ấn Độ đưa ra quyết định này sau vụ tai nạn thảm khốc diễn ra vào tháng trước ở bang Punjab, khi một chiếc tàu lao vào đám đông đang ăn mừng lễ hội Dusshera, khiến 61 người thiệt mạng.
Đoạn băng về vụ tai nạn được phát sóng trên truyền hình quốc gia và sau đó được chia sẻ nhanh chóng trên mạng, khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao người dân lại được phép tụ tập trên đường tàu đang hoạt động.
Theo thống kê của bộ đường sắt, trong vòng ba năm qua, 49.800 người đã thiệt mạng vì va chạm với tàu hỏa. Các quan chức cho biết nhiều nạn nhân thiếu quan sát vì sử dụng điện thoại.

Tại Ấn Độ, mỗi ngày có 12.000 chuyến tàu hoạt động mang theo hơn 23 triệu hành khách. Con số này còn lớn hơn dân số của Phần Lan, Slovakia, Na Uy và Ireland cộng lại.
Tuy nhiên hệ thống đường sắt già cỗi của Ấn Độ đang trở nên thiếu an toàn trầm trọng, hơn 33.700 người thiệt mạng vì tai nạn liên quan đến tàu hỏa trong năm 2015. Hầu hết tai nạn xảy ra khi hành khách rơi xuống từ trên nóc tàu hoặc bị đâm trên đường ray.
Theo thống kê của cảnh sát, chỉ riêng trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 8/2018, 18.847 người đã thiệt mạng trong các tai nạn đường sắt diễn ra ở thành phố Mumbai.
Một bản báo cáo vào năm 2012 mô tả số lượng thương vong cao trong các tai nạn đường sắt giống như “một cuộc thảm sát”, nhưng chính phủ Ấn Độ cho rằng con số này tỷ lệ thuận với các quốc gia khác, và vì mạng lưới đường sắt quy mô khổng lồ của nước này, số người thiệt mạng cũng sẽ cao hơn.
Bộ Đường sắt đã bắt đầu xây dựng hơn 1.600 km rào chắn bê tông, nhưng họ cho biết dự án đang diễn ra chậm hơn so với kế hoạch vì gặp phải sự phản đối của người dân địa phương. Gạch và sắt thép được sử dụng để xây dựng rào chắn cũng là mục tiêu của những tên trộm.
Đã từng có một hàng rào chắn ở khu vực đường tàu nơi diễn ra lễ hội Dusshera, nhưng những người tham dự đã leo qua để tiến vào khu vực đường tàu, với mục đích có vị trí tốt để xem lễ hội.
Theo Sơn Trần (Tri Thức Trực Tuyến)








- Giá vàng hôm nay 22/2025: Vàng thế giới rơi tự do, xuất hiện rủi ro chưa từng có (07:49)
- Ông Trump không muốn "lãng phí" cuộc gặp với ông Putin (07:44)
- Chủ nhà hàng Tung Dining top 100 Châu Á sắp bị xét xử vì trốn thuế (07:33)
- Tin bão khẩn cấp, bão số 12 áp sát Đà Nẵng, miền Trung mưa to khủng khiếp (07:24)
- Thái độ của Quỳnh Kool với Phương Oanh nói lên rất nhiều điều (07:12)
- Dự báo thời tiết 22/10/2025: Bão số 12 áp sát Đà Nẵng, Hà Nội lạnh nhất 20 độ (07:08)
- Nam ca sĩ quốc tế xin BTC giảm nửa giá concert tại Việt Nam vì ế vé? (1 giờ trước)
- Bỏ công chứng khi mua bán nhà đất, xe: Cải cách quan trọng, người dân lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Bắt nhân viên sân bay trộm 50 triệu đồng trong hành lý ký gửi (1 giờ trước)
- "Ông trùm" Campuchia Chen Zhi bố trí tòa nhà riêng chuyên lừa đảo người Việt (1 giờ trước)




