-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
Thế giới
20/11/2018 08:25Gần 50.000 người chết vì va chạm tàu hỏa, Ấn Độ xây 3.000 km rào chắn
Theo Guardian, Bộ Đường sắt nước này cho biết họ sẽ xây dựng một bức tường cao 2,7 mét bằng bê tông dọc theo các khu vực đông dân cư của mạng lưới đường sắt.
Báo Indian Express cho biết Bộ Đường sắt Ấn Độ đưa ra quyết định này sau vụ tai nạn thảm khốc diễn ra vào tháng trước ở bang Punjab, khi một chiếc tàu lao vào đám đông đang ăn mừng lễ hội Dusshera, khiến 61 người thiệt mạng.
Đoạn băng về vụ tai nạn được phát sóng trên truyền hình quốc gia và sau đó được chia sẻ nhanh chóng trên mạng, khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao người dân lại được phép tụ tập trên đường tàu đang hoạt động.
Theo thống kê của bộ đường sắt, trong vòng ba năm qua, 49.800 người đã thiệt mạng vì va chạm với tàu hỏa. Các quan chức cho biết nhiều nạn nhân thiếu quan sát vì sử dụng điện thoại.

Tại Ấn Độ, mỗi ngày có 12.000 chuyến tàu hoạt động mang theo hơn 23 triệu hành khách. Con số này còn lớn hơn dân số của Phần Lan, Slovakia, Na Uy và Ireland cộng lại.
Tuy nhiên hệ thống đường sắt già cỗi của Ấn Độ đang trở nên thiếu an toàn trầm trọng, hơn 33.700 người thiệt mạng vì tai nạn liên quan đến tàu hỏa trong năm 2015. Hầu hết tai nạn xảy ra khi hành khách rơi xuống từ trên nóc tàu hoặc bị đâm trên đường ray.
Theo thống kê của cảnh sát, chỉ riêng trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 8/2018, 18.847 người đã thiệt mạng trong các tai nạn đường sắt diễn ra ở thành phố Mumbai.
Một bản báo cáo vào năm 2012 mô tả số lượng thương vong cao trong các tai nạn đường sắt giống như “một cuộc thảm sát”, nhưng chính phủ Ấn Độ cho rằng con số này tỷ lệ thuận với các quốc gia khác, và vì mạng lưới đường sắt quy mô khổng lồ của nước này, số người thiệt mạng cũng sẽ cao hơn.
Bộ Đường sắt đã bắt đầu xây dựng hơn 1.600 km rào chắn bê tông, nhưng họ cho biết dự án đang diễn ra chậm hơn so với kế hoạch vì gặp phải sự phản đối của người dân địa phương. Gạch và sắt thép được sử dụng để xây dựng rào chắn cũng là mục tiêu của những tên trộm.
Đã từng có một hàng rào chắn ở khu vực đường tàu nơi diễn ra lễ hội Dusshera, nhưng những người tham dự đã leo qua để tiến vào khu vực đường tàu, với mục đích có vị trí tốt để xem lễ hội.
Theo Sơn Trần (Tri Thức Trực Tuyến)








- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (7 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (9 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (14 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (14 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (22 phút trước)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (28 phút trước)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (29 phút trước)
- HLV Mano Polking tiếc vì CAHN hụt mất chiến thắng trên đất Trung Quốc (30 phút trước)




