-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Thế giới
19/08/2016 17:09Giận dữ vì tháp truyền hình Thượng Hải chui vào Hong Kong
Cư dân mạng Hong Kong đã "nổi đóa" khi các nhà quảng cáo phim ghép hình ảnh tháp truyền hình ở Thượng Hải vào hình ảnh của Hong Kong.
Poster quảng cáo phim Arrival có ghép hình ảnh tháp truyền hình Oriental Pearl Tower của Thượng Hải (bên phải) - Ảnh: Variety |
Theo Hongkongfp, nhiều người ở Hong Kong đã rất bức xúc trước việc các poster quảng cáo phim Arrival tung lên Facebook lấy hình ảnh Hong Kong làm nền nhưng lại ghép hình tháp truyền hình Oriental Pearl Tower nổi tiếng của Thượng Hải (Trung Quốc) vào đó. Vị trí thực của tháp này cách Hong Kong tới hàng trăm dặm.
Hàng loạt bình luận phản ứng, chế giễu đã đổ vào chủ đề #HongKongisnotChina (Hong Kong không phải là Trung Quốc) liên quan tới bức ảnh mà họ cho là rất quái dị này.
Một người viết: "Anh cần phải tìm hiểu cho kỹ trước khi đưa một tòa nhà ở Trung Quốc vào hình ảnh Hong Kong như vậy".
Một người khác nói: "Hong Kong tự thân nó cũng đã đủ đẹp rồi, chúng tôi không cần thêm một tòa tháp Thượng Hải ở đây nữa. Anh nghĩ sao nếu chúng ta đưa tượng Nữ thần tự do tới Hollywood để nó được "Mỹ" hơn?".
Một tài khoản tên Douglas Black viết: "Anh không thể quảng cáo phim của mình tại Hong Kong nếu anh không tôn trọng Hong Kong. Hãy sa thải ngay người chịu trách nhiệm thiết kế tiếp thị của anh".
Theo báo Variety, poster quảng cáo phim gây tranh cãi này mới chỉ được công bố ngày 16-8 nhưng tới tối qua (18-8), đã có gần 1.500 bình luận "đổ" vào trang Facebook chính thức của bộ phim.
Cùng với mã chủ đề #hongkongisnotchina (Hong Kong không phải là Trung Quốc) thì mã #WhyOrientalPearlTowerHere (Tại sao tháp Oreiental Pearl ở đây) cũng được nhiều cư dân mạng đề cập tới trên Twitter.
Theo D.Kim Thoa (Tuổi Trẻ)








- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (21:30)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (21:22)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (21:13)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (21:00)
- Ba công ty trong hệ sinh thái Điền Quân của "Color Man" nợ thuế gần 75 tỷ đồng (52 phút trước)
- “Bãi chiến trường” của Shark Bình (1 giờ trước)
- Đề án sắp xếp, sáp nhập các trường đại học có thể được thực hiện từ năm 2026 (1 giờ trước)
- VIDEO: Gió lốc cuốn nhiều tấm tôn lớn bay xuống đường, người dân hoảng sợ bỏ xe chạy (1 giờ trước)
- Máy bay bốc khói ở sân bay Tân Sơn Nhất khi chuẩn bị cất cánh ra Hà Nội (1 giờ trước)
- Sau metro 4 tỷ USD, Vingroup đề xuất làm tiếp đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu (2 giờ trước)




