Thế giới
30/04/2016 22:06Gucci yêu cầu shop hàng mã Hồng Kông không bán hàng nhái thương hiệu
Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông không bán sản phẩm nhái thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới này của Ý phục vụ tang ma.
Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông không bán sản phẩm nhái thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới này của Ý phục vụ tang ma.
![]() |
Rất nhiều cửa hàng hàng mã ở đặc khu hành chính Hồng Kông bán hàng mã sử dụng thương hiệu của Gucci như túi xách và những sản phẩm khác.
“Chúng tôi tôn trọng truyền thống tang ma và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định nhái thương hiệu của Gucci. Nhưng chúng tôi gửi thư này đến các cửa hàng và yêu cầu ngưng kinh doanh những sản phẩm này”, công ty Gucci viết trong thông cáo gửi cho AFP hôm qua 29.4.
“Gucci cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chúng tôi làm điều này khắp nơi trên thế giới”, thông báo của Gucci viết tiếp.
Tuy nhiên, hãng này cho biết chưa có ý định kiện các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cũng như những nhà sản xuất vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.
![]() Hàng mã nhái nhãn Gucci được bán nhiều ở Hồng Kông |
Gucci xuất hiện tại thị trường Hồng Kông khá lâu, từ năm 1974 và đang sở hữu 11 cửa hàng. Lời nhắc nhở của Gucci đưa ra khi có nhiều cửa hàng hàng mã làm ăn phát đạt vì hàng nhái phục vụ dịch vụ cõi âm này.
Các cửa hàng cảm thấy bất ngờ trước lời cảnh báo của Gucci. “Những sản phẩm này chỉ dành cho người chết, không phải cho người sống sử dụng. Đó chỉ là vì chúng tôi muốn tưởng nhớ đến ông bà và gửi cho họ”, To Chin-sung, 65 tuổi, chủ 1 cửa hàng hàng mã nói.
![]() Người Hồng Kông đốt nhiều hàng mã cho người chết |
“Đó không phải là hàng nhái, nó chỉ rất giống với hàng thật thôi”, ông To nói tiếp và cho biết chưa nhận được thông báo từ Gucci. "Nếu có nhận được, tôi sẽ gửi ngay cho người chết", ông ta đùa.
Nhật báo tiếng Hoa Apple Daily dẫn lời một luật sư ở Hồng Kông nói rằng dù hàng nhái sử dụng cho người chết cũng bị xem là vi phạm, theo Telegraph. Gucci là một trong những thương hiệu xa xỉ bị làm nhái nhiều khắp nơi trên thế giới cho cả khách hàng "bên này và bên kia thế giới".
Theo Minh Quang (Thanh Niên Online)
Tin cùng chuyên mục

Hơn 100.000 que kem bị thu hồi khẩn cấp do lo ngại nhiễm khuẩn
(23/07)

Công chúng Ukraine phẫn nộ sau khi chính phủ công kích uỷ ban giám sát tham nhũng
(23/07)

Người dân Gaza tuyệt vọng khi không còn chỗ chôn cất người đã khuất
(23/07)

Iran tuyên bố tiếp tục chương trình làm giàu uranium
(23/07)

Kẻ lạ đột nhập tới 8 lần trong 1 đêm chỉ để làm 1 việc đáng sợ với người phụ nữ đang ngủ bên cạnh người yêu
(23/07)

Phát hiện mỏ vàng lớn nhất vũ trụ trị giá lên tới 700 triệu tỷ USD, NASA lập tức vào cuộc
(23/07)

Đức nêu điều kiện nhanh chóng chuyển thêm "lá chắn thép" Patriot cho Ukraine
(23/07)

Mỹ "chia tay" UNESCO lần thứ 3: Tượng Nữ thần Tự do liệu có bị bỏ rơi?
(23/07)
Tin mới nhất
-
Vụ ô tô bán tải tông hàng loạt xe máy: Ngỡ ngàng lời khai của tài xế (23/07)
-
U23 Việt Nam luyện "chiêu tủ", tự tin thắng Philippines ở bán kết (23/07)
-
Hình ảnh Huỳnh Anh Tuấn sau đột quỵ (23/07)
-
Xác minh clip cô gái đi khám bị chỉ sang gặp chủ tiệm tạp hóa, đóng tiền gấp ba (23/07)
-
Hàng loạt khoản thu nhập khác có thể phải chịu thuế thu nhập cá nhân (23/07)
-
Máy bay đi Campuchia phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng (23/07)
-
Hơn 100.000 que kem bị thu hồi khẩn cấp do lo ngại nhiễm khuẩn (23/07)
-
Người dân hoảng hốt kể lại vụ ô tô chồm lên loạt xe máy trên phố Khâm Thiên: "Một người đi xe máy phải nhảy khỏi xe để tránh" (23/07)
-
Hai anh em người Việt tử nạn ở Đức: Đồng nghiệp tiếc thương cặp song sinh tài năng (23/07)
-
Người đàn ông đổ xăng, định cùng người yêu cũ tử vong (23/07)
Bài đọc nhiều

Hình ảnh Huỳnh Anh Tuấn sau đột quỵ

Selena Gomez đã xóa video mặc đồ của NTK Công Trí

Hàng loạt khoản thu nhập khác có thể phải chịu thuế thu nhập cá nhân

Bão số 4 vào Biển Đông, mang tên Cỏ may do Việt Nam đặt

Càng về cuối tháng, 3 con giáp này càng "đỏ" vận: Cơ hội lội ngược dòng ngoạn mục, tiền bạc ồ ạt đổ về!