-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Thế giới
04/12/2024 15:34Hai vợ chồng sốc nặng khi bất ngờ nhận được hơn 100 đơn hàng lạ
Trong hai tháng rưỡi, người đàn ông ở Singapore tên Terrence Chong, 46 tuổi, và vợ ngày nào cũng phải chịu cảnh nhận những gói hàng rỗng, thậm chí dán nhãn sai mà ngay từ đầu họ chưa hề đặt hàng.
Ban đầu, ông Chong, người làm việc tại một cơ sở giáo dục tư thục, nghĩ rằng các bưu kiện đã được gửi đến nhầm địa chỉ.

Họ mới chuyển đến đây vài tuần trước, vì vậy họ đã nói chuyện với những người chủ trước. Tuy nhiên, những người này cho biết họ chưa bao giờ nhận được bất kỳ gói hàng kỳ lạ nào như vậy. Cũng không có gói hàng nào được gửi đến khi căn hộ đang được cải tạo.
Các gói hàng - chủ yếu từ các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và Lazada – liên tục được gửi đến và với tần suất nhiều hơn sau khoảng một tháng đầu tiên.
Mỗi ngày có 3 hoặc 4 đơn hàng được chuyển đến. Nhưng có ngày lên tới 7 hoặc 8 đơn. Đôi khi vào buổi sáng, tôi đã nhận một vài bưu kiện, rồi đến buổi chiều lại có thêm một vài bưu kiện nữa", ông Chong thở dài nói.
Ông cho biết họ đã nhận được tổng cộng hơn 100 gói hàng như thế này.
Mặc dù được dán nhãn là quạt trần, ví hay máy chiếu cùng nhiều sản phẩm khác, nhưng hầu hết các bưu kiện đều quá nhỏ và dẹp để đựng những mặt hàng đó.

CNA đã liên hệ với Shopee sau khi nói chuyện với ông Chong. Nền tảng này đã liên hệ với ông vào giữa tháng 11 để nói rằng họ đã xác định được người bán và người mua đã đặt hàng đến địa chỉ của ông và đã cấm tất cả các tài khoản.
Sau cuộc nói chuyện đó, các bưu kiện không còn được gửi đến nữa. Ông Chong nghi ngờ mình là nạn nhân của chiêu gian lận đơn hàng.
Ông cho biết: "Người bán muốn sản phẩm của mình trở nên phổ biến hơn hoặc có xếp hạng cao hơn bằng cách viết các bài đánh giá giả mạo sử dụng tên và địa chỉ của khách hàng thật".
Việc tăng số lượng sản phẩm bán ra cũng có thể giúp người bán dễ nhận biết hơn trên các nền tảng thương mại điện tử, vốn thường dựa vào các thuật toán tập trung vào các sản phẩm có đánh giá tích cực.
Theo Hải Vân (Nguoiduatin.vn)








- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (16:31)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (16:30)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (16:20)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (16:19)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (16:18)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (16:18)
- Đồng nghiệp cũ tiết lộ vì sao Amorim khó thay đổi MU (16:11)
- Chốt hạn mức một người được vay ngang hàng tối đa 400 triệu đồng (16:07)
- Vì sao cây lựu được giới nhà giàu Trung Quốc trồng nhiều trong vườn? (16:07)
- TikToker/ YouTuber Giao Heo đột ngột qua đời ở tuổi 33 (48 phút trước)




