-
Một người rửa bát, cả nhà ung thư? 4 thói quen rửa bát gieo rắc bệnh tật cần tránh xa -
Mối tình "tay ba" kỳ quặc nhất showbiz: "Bé ba" sẵn sàng triệt sản, còng lưng nuôi cả nhà chính thất suốt 45 năm -
Người mẫu nghiện "dao kéo" tử vong sau cú ngã từ tầng 9 khách sạn -
Đỗ Hà chỉ nấu chè cũng gây bão: Nghi vấn mang thai bùng nổ đại chiến ẩm thực! -
Cảnh báo sốc: Ngủ dậy bỗng điếc tai khi trời lạnh - Chuyên gia chỉ ra 72 giờ vàng cứu vãn thính lực! -
Khoảnh khắc tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe: Quá trình tìm kiếm nghẹt thở -
Nhân chứng vụ sạt lở đất đá ở đèo Thung Khe kể lại khoảnh khắc thoát nạn trong tích tắc -
Đàm Vĩnh Hưng thông báo rời khỏi biệt thự trăm tỷ sau 17 năm gắn bó -
Thu hồi khẩn thuốc xịt mũi ReBoost do nguy cơ nhiễm khuẩn -
Kinh hoàng đêm Hà Nội: "Ô tô điên" tông liên hoàn 3 xe máy đang dừng đèn đỏ trên phố Giảng Võ
Thế giới
27/11/2017 00:20Hãng mỹ phẩm Nhật xin lỗi vì biển cấm khách Trung Quốc
Tấm biển được viết bằng tiếng Nhật xuất hiện tại cửa hàng của hãng mỹ phẩm Pola được nhiều cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ hôm 25/11. Pola không nói rõ địa điểm cũng như thời gian sự việc diễn ra.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi và lấy làm tiếc rằng một tấm poster không phù hợp đã gây ra cảm giác khó chịu và phiền toái cho nhiều người", hãng mỹ phẩm nói trong thông cáo gửi đi bằng cả tiếng Nhật lẫn tiếng Trung.
Pola, hãng mỹ phẩm có 4.600 cửa hàng trên toàn nước Nhật, cho biết họ đã xác định được cửa hàng treo chịu trách nhiệm trong vụ việc và đã gỡ tấm biển nhưng không nói rõ cửa hàng ở đâu.
"Công ty chúng tôi coi việc này rất nghiêm trọng", thông cáo viết. "Chúng tôi sẽ tạm dừng mọi hoạt động tại cửa hàng và xử phạt những người chịu trách nhiệm ngay khi chúng tôi xác nhận thông tin liên quan".
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản đang trông đợi vào làn sóng người Trung Quốc đến nước này để du lịch và mua sắm trước thềm Thế vận hội Tokyo 2020. Reuters cho hay Nhật đang xem xét việc nới lỏng visa cho du khách đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.
Nhiều du khách Trung Quốc lợi dụng sự suy yếu của đồng yen và những chính sách nhập cảnh dễ dàng hơn để đến Nhật mua sắm. Theo Reuters, mỹ phẩm là một trong những mặt hàng phổ biến nhất.
Vụ việc nói trên không không phải là lần đầu tiên một công ty Nhật có hành vi xúc phạm người Trung Quốc. Tập đoàn phát triển bất động sản và khách sạn APA năm nay từng bị chỉ trích vì khách sạn của họ trưng bày những cuốn sách có nội dung phủ nhận trách nhiệm của Nhật trong vụ thảm sát Nam Kinh 1937.
Theo Đông Phong (Tri Thức Trực Tuyến)
- Bé sơ sinh tử vong giữa trời -3 độ C, nghi án liên quan đến du học sinh người Việt (31 phút trước)
- Lý do cô gái trẻ bị tịch thu xe máy sau hành vi “chắp tay lạy” khi đang lưu thông tại TPHCM (35 phút trước)
- Giá vàng miếng chạm đỉnh mới sáng 15/12 (51 phút trước)
- Một người rửa bát, cả nhà ung thư? 4 thói quen rửa bát gieo rắc bệnh tật cần tránh xa (52 phút trước)
- TP.HCM: Nam thanh niên 18 tuổi bị đâm tử vong trong cuộc hỗn chiến (59 phút trước)
- Mối tình "tay ba" kỳ quặc nhất showbiz: "Bé ba" sẵn sàng triệt sản, còng lưng nuôi cả nhà chính thất suốt 45 năm (1 giờ trước)
- Hai nghi phạm xả súng tại bãi biển là cha con, vụ thảm sát được mô tả là tấn công bài Do Thái (1 giờ trước)
- Có nên cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội như Australia? (1 giờ trước)
- Tin lời "việc nhẹ lương cao" sang Campuchia, nam thanh niên bị cưỡng ép cắt thận: Hành trình trở về ám ảnh suốt đời (1 giờ trước)
- Xavi sắp trở lại, dẫn dắt một đội bóng Premier League? (1 giờ trước)