Bực bội vì trễ giờ bay, hành khách trên chuyến bay tới Bắc Kinh giật mạnh công tắc khiến 3 cửa thoát hiểm mở toang, buộc phi công phải ngừng cất cánh và quay trở lại điểm đỗ.
Cửa thoát hiểm mở toang sau khi các hành khách giật công tắc. Ảnh: SCMP |
Tuyết rơi và mưa khiến chặng bay đầu tiên của chuyến bay số hiệu MU2036 khởi hành từ thành phố Dhaka, Bangladesh tới thành phố Côn Minh, Trung Quốc đêm hôm 9/1 phải hoãn bay 3 tiếng so với lịch trình, South China Morning Post đưa tin.
Chặng thứ hai từ Côn Minh tới Bắc Kinh tiếp tục phải lùi giờ bay hơn 2 tiếng từ 20h45 tới 23h khiến một số hành khách tức giận. Vài người trong số đó từ chối lên máy bay và yêu cầu hãng hàng không phải bồi thường. Nhân viên hãng China Eastern Airlines cố gắng thuyết phục và họ đồng ý lên máy lúc 1h40 sáng hôm sau.
Cảnh sát tiến hành điều tra 25 hành khách tham gia vào sự việc cố tình mở cửa thoát hiểm máy bay khi chưa được phép. Ảnh: SCMP |
Theo mạng xã hội Weibo, lời qua tiếng lại giữa phi công và hành khách càng khiến những "thượng đế" này giận dữ hơn. Trước đó, khoảng 3h sáng, phi công tắt điều hòa trên máy bay khiến một số hành khách cảm thấy khó thở. Họ yêu cầu được ra khỏi máy bay để hít thở khí trời nhưng tiếp viên không chấp thuận.
Cảnh sát xuất hiện tại hiện trường để xử lí và điều tra 25 hành khách tham gia vào vụ việc. Chuyến bay sau đó tiếp tục hành trình tới Bắc Kinh.
Một hành khách kéo cửa thoát hiểm và thò đầu ra ngoài hít khí trời. Ảnh: SCMP
Tân Hoa Xã cho biết vụ việc gây chấn động trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc. "Sau khoảng 7 tiếng chờ đợi, lẽ nào hãng hàng không lại không có những biện pháp làm yên lòng hành khách?", Fan Kai, biên tập viên một tạp chí hàng không, nói.
Tuy nhiên, nhiều người cũng phản đối cách xử sự của các hành khách. "Đùa với cửa thoát hiểm là trò nguy hiểm. Các hành khách có thể có quyền làm vậy nhưng họ nên nghĩ đến sự an toàn của những người khác trên máy bay", Li Chengwei, một luật sư tại công ty Yingke, thành phố Côn Minh, cho biết. Theo báo cáo, thành viên phi hành đoàn đều làm đúng tiến trình và không sử dụng lời lẽ thô tục khi sự cố xảy ra.