-
Công an thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị vùi trong đất cát, sức khỏe bé hiện ra sao? -
Thực hư tin gia đình nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê thuộc top giàu có ở Hà Nội -
Chỉ một ngày trước khi bị bắt, "tổng tài" Nguyễn Văn Thiên còn làm điều "không ai chịu nổi" -
U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Malaysia: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm "công thức đột phá" trước thềm bán kết -
Chồng cũ nữ ca sĩ Việt gây sốc khi sống chung với tình mới, thừa nhận vội vã chia tay để bạn gái có danh phận -
Tử vi thứ 2 ngày 09/12/2025 của 12 con giáp: Sửu làm ăn vất vả, Dậu tiền bạc may mắn -
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong
Thế giới
06/11/2018 15:21Hộp đen tiết lộ thông tin bất ngờ về máy bay Indonesia rơi
Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), thông tin mới được trích xuất từ hộp đen máy bay mang số hiệu JT610 đến sau khi chính phủ Indonesia mở cuộc điều tra về hoạt động của hãng hàng không Lion Air.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) nói hôm 5.11 rằng, dữ liệu hộp đen máy bay cho thấy chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp trục trặc với thiết bị hiển thị tốc độ từ lâu.
“Có 4 chuyến bay gặp trục trặc với hệ thống hiển thị tốc độ”, người đứng đầu NTSC, Soerjanto Tjahjono nói với các phóng viên. “Khi có vấn đề, phi công sẽ lưu ý lại để các nhân viên kỹ thuật sửa chữa. Và lúc này máy bay mới đủ điều kiện bay tiếp”.
Vấn đề này được phát hiện sau khi nhà chức trách trích xuất 69 giờ dữ liệu từ hộp đen ghi thông số chuyến bay JT610 và các chuyến bay trước đó.
Ông Tjahjono nói thêm rằng máy bay đã vỡ tan khi đâm xuống biển, chứ không phải vỡ từ trên không như nhận định. Một số chuyên gia còn cho rằng chiếc Boeing 737 MAX 8 có thể lao xuống biển với vận tốc hơn 1.000 km/giờ nên không dễ tìm thấy mảnh vỡ lớn.
NTSC sẽ tiếp tục điều tra xem điều gì dẫn đến trục trặc trên và liệu nó có được sửa chữa hay không. NTSC không bình luận về mối liên hệ giữa trục trặc và nguyên nhân máy bay rơi.
Hãng Lion Air trước đó cũng thừa nhận rằng máy bay gặp nạn đã gặp trục trặc trước đó. Phi công đã yêu cầu quay đầu vài phút sau khi cất cánh, càng củng cố nghi vấn máy bay gặp trục trặc kỹ thuật.
Các thợ lặn Indonesia hiện vẫn đang tìm kiếm hộp đen thứ hai lưu trữ đoạn băng ghi âm buồng lái. Theo các nguồn tin, máy bay JT610 đã tăng tốc đột ngột rồi đâm thẳng xuống biển, 13 phút sau khi cất cánh ở sân bay Jakarta.
Hãng Lion Air là trung tâm của những lời phàn nàn về dịch vụ kém, chậm chuyến và vấn đề về an toàn, bao gồm cả vụ tai nạn chết người năm 2004. 25 người đã thiệt mạng khi chuyến bay mang số hiệu 538 rơi xuống nghĩa trang ở Surakarta.
“Đây là bài học đắt giá cho chúng tôi”, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi nói.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)
- Công an thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị vùi trong đất cát, sức khỏe bé hiện ra sao? (08:41)
- Thực hư tin gia đình nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê thuộc top giàu có ở Hà Nội (08:33)
- Campuchia sẵn sàng đàm phán song phương với Thái Lan để chấm dứt xung đột biên giới (08:32)
- Chỉ một ngày trước khi bị bắt, "tổng tài" Nguyễn Văn Thiên còn làm điều "không ai chịu nổi" (08:18)
- MV "tổng tài" của Nguyễn Văn Thiên bị chê sáo rỗng, đối lập hoàn toàn với đời thực trước khi bị bắt (08:16)
- Liverpool, Tottenham thắng trận quan trọng tại Champions League (08:10)
- Thái Trinh thông báo chào đón con gái đầu lòng (08:07)
- U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Malaysia: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm "công thức đột phá" trước thềm bán kết (08:01)
- Nga "bật đèn xanh" cho ngoại giao, nhưng cảnh báo xung đột lan rộng, Tổng thống Mỹ hối thúc Ukraine chấp nhận kế hoạch hòa bình (48 phút trước)
- Chồng cũ nữ ca sĩ Việt gây sốc khi sống chung với tình mới, thừa nhận vội vã chia tay để bạn gái có danh phận (1 giờ trước)