-
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê
Thế giới
23/03/2025 05:18Khách hàng bị bỏng trà nóng, Starbucks phải bồi thường 50 triệu USD
Vụ việc Starbucks và Michael Garcia xảy ra cách đây 4 năm. Garcia, người từng làm tài xế cho Postmates, lần đầu tiên đệ đơn khiếu nại Starbucks vào tháng 3/2020.
Trial Lawyers for Justice, công ty đại diện cho Garcia, cho biết người đàn ông này đã vào một cửa hàng của Starbucks và gọi 3 cốc trà nóng. Nhân viên pha chế nhận hàng qua ô cửa đã cẩu thả, không cho một trong những đồ uống vào hộp đựng.
Trong vòng 1,4 giây sau khi Michael lấy khay, chiếc cốc không được cố định đã rơi thẳng vào lòng anh, nắp bật ra và trà nóng rẫy đã gây bỏng cấp độ ba ở "bộ phận nhạy cảm”, háng và đùi. Các nhân viên y tế đã đưa anh đi cấp cứu.
Nick Rowley, luật sư của Garcia, nói rằng cuộc sống của tài xế này đã thay đổi mãi mãi.
“Không có số tiền nào có thể bù đắp được tổn thương thảm khốc vĩnh viễn mà anh ấy phải chịu, nhưng phán quyết của bồi thẩm đoàn là một bước quan trọng trong việc buộc Starbucks phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường sự an toàn của khách hàng và không chịu trách nhiệm", ông nhấn mạnh.
Theo phán quyết của toà án quận Los Angeles, Starbucks đã cẩu thả trong quá trình làm việc, gây hậu quả cho khách hàng và yêu cầu bồi thường cho lái xe giao hàng 50 triệu USD.
Sau phán quyết của tòa án, người phát ngôn của Starbucks cho hay thương hiệu này sẽ kháng cáo. "Chúng tôi thông cảm với ông Garcia, nhưng không đồng ý với quyết định của toà án. Số tiền bồi thường là quá cao”, đại diện Starbucks nói.
Starbucks cho rằng họ luôn cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại các cửa hàng, bao gồm cả việc xử lý đồ uống nóng.
Tại Mỹ, một số nhà hàng từng vướng phải kiện tụng liên quan tới khách hàng bị bỏng.
Trong một vụ kiện nổi tiếng vào những năm 1990, bồi thẩm đoàn ở New Mexico ra phán quyết bồi thường cho một người phụ nữ gần 3 triệu USD do bị bỏng khi cố gắng mở nắp cốc cà phê tại một quầy bán đồ ăn nhanh của McDonald's. Sau đó, số tiền bồi thường đã giảm, vụ kiện được giải quyết với số tiền không được tiết lộ.
Tháng 7/2023, tòa án ở Nam Florida yêu cầu bồi thường 800.000 USD cho gia đình của Olivia Caraballo (khi đó mới 4 tuổi), vì vết bỏng cấp độ hai khi một miếng gà rán Happy Meal Chicken McNugget nóng rơi vào lòng vào năm 2019.
Theo Duy Anh (VietNamNet)
- Cháy rụi "bảo vật 1.500 năm tuổi", lộ ra là công trình mới xây năm 2009 (17 phút trước)
- Rộ tin NSƯT Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh hẹn hò với loạt bằng chứng khó chối cãi (21 phút trước)
- "Bỏ" tuyển Tây Ban Nha, Yamal tiệc tùng thâu đêm với các cô gái (23 phút trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng vắng mặt, Hội đồng xét xử làm rõ vai trò của Hoa hậu Thùy Tiên (40 phút trước)
- LĐBĐ Malaysia thừa nhận gian lận hồ sơ nhập tịch 7 cầu thủ trước trận đấu với Việt Nam (41 phút trước)
- Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! (42 phút trước)
- Tổng thống Zelensky đến Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy nối lại đàm phán với Nga (46 phút trước)
- Google ra mắt Gemini 3 - Mô hình AI thông minh nhất lịch sử (49 phút trước)
- Cộng sự thân cận vạch trần thủ đoạn "bơm" doanh thu khống, Shark Thủy bị tố chủ mưu lừa đảo 7.600 tỷ đồng (52 phút trước)
- Giải mã sức hút "Truy Tìm Long Diên Hương": Khi chất liệu hành động Việt cứu rỗi phòng vé (55 phút trước)