-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Thế giới
02/04/2025 20:44Khách nữ cố mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang qua Ấn Độ Dương

Theo thông tin từ Hãng hàng không Jetstar, sự việc xảy ra vào đêm 31/3. Một nữ hành khách ngồi phía cuối máy bay đã cố gắng nâng tay cầm cửa thoát hiểm, khiến hệ thống cảnh báo kích hoạt. Phi hành đoàn nhanh chóng phát hiện và can thiệp kịp thời.
Máy bay sau đó quay đầu trở lại sân bay Denpasar ở Bali, Indonesia - nơi lực lượng an ninh địa phương đã có mặt để áp giải hành khách gây rối ra khỏi máy bay. Dữ liệu từ trang theo dõi chuyến bay Flightradar24cho thấy, máy bay quay đầu sau khoảng một giờ bay trên Ấn Độ Dương.
Trong tuyên bố chính thức, Hãng hàng không Jetstar nhấn mạnh: “Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn phi hành đoàn và hành khách vì đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh”.
Hãng hàng không cũng khẳng định sẽ không khoan nhượng với những hành vi gây rối trên chuyến bay.
Sự cố lần này chỉ là một trong nhiều vụ việc liên quan đến hành khách có hành vi mất kiểm soát khi đang bay. Trước đó, từng có trường hợp hành khách mở cửa thoát hiểm và trượt xuống bằng cầu phao khẩn cấp, tấn công tiếp viên hàng không, buộc máy bay phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp.
Năm 2023, một hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đã bất ngờ mở cửa thoát hiểm ngay trước khi hạ cánh, với lý do "cảm thấy ngột ngạt và muốn ra ngoài nhanh chóng". Vụ việc khiến hãng hàng không này phải tạm ngừng bán ghế gần cửa thoát hiểm trên các máy bay Airbus A321.
Trước tình trạng gia tăng của các vụ hành khách gây rối, nhiều hãng hàng không và cơ quan chức năng đang siết chặt quy định, áp dụng các hình phạt nghiêm khắc nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.
Theo Hồng Nhung (Tiền Phong)








- Hé lộ mới về xe bán tải điện giá rẻ của Ford (14:10)
- “Tổng tài” gây rối quán cafe tiếp tục bị tố phông bạt tiền từ thiện bão miền Trung (14:05)
- Bắt tạm giam Facebooker lợi dụng kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tài sản (14:02)
- Camera cận cảnh vụ nổ lớn tại ki-ốt cạnh sận vận động ở Hải Phòng khiến người dân hoảng sợ (14:00)
- Bao Phương Vinh lần đầu đăng quang carom ba băng HBSF Tour (27 phút trước)
- Nam sinh phát hiện gan trắng xóa khi cấp cứu do thói quen ăn uống (29 phút trước)
- Giải cứu 2 nạn nhân kẹt trong cabin xe sau tai nạn trên cao tốc TPHCM - Dầu Giây (33 phút trước)
- Con gái ca sĩ Phương Thanh xin nghỉ nửa năm học để đi chơi vì áp lực học hành (33 phút trước)
- Bão Matmo tăng tốc, Trung Quốc cảnh báo đỏ lần đầu tiên trong năm (40 phút trước)
- HLV Malaysia: "Hãy quên 7 cầu thủ nhập tịch đi, giờ phải cố mà thắng tuyển Lào" (53 phút trước)




