-
Nữ sinh viên bị bắt cóc online, chụp hình nhạy cảm gửi cho đối tượng lừa đảo
-
Bão Ragasa có thể đạt cực đại cấp 17, dự báo thời điểm đi vào Vịnh Bắc Bộ
-
Nhân chứng kể giây phút trụ bơm xăng bị ô tô húc đổ, đè trúng nhân viên
-
TPHCM: Phát hiện 2 anh em ruột tử vong bên bờ suối
-
Chuẩn bị ly hôn, câu nói của cậu con trai 7 tuổi khiến trái tim người làm mẹ như tôi đau nhói
-
2 vợ chồng đang khỏe mạnh bất ngờ phát hiện ung thư tuyến giáp: Thừa nhận cùng có chung điểm này
-
Camera ghi cảnh người đàn ông ở Ninh Bình bị đánh gục ngay tại nhà
-
Bắt giữ đối tượng dùng clip khỏa thân để “tống tình” người yêu cũ
-
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở TP.HCM: Chủ nhà nói lý do nhầm, nêu phương án giải quyết
-
Vụ người mẹ trẻ và 2 con nhỏ tử vong sau tai nạn ở TP.HCM: Kết quả nồng độ cồn của tài xế lái ô tô
Thế giới
04/08/2017 21:08Khoảnh khắc phi cơ chở 140 người suýt đâm 4 máy bay
Dữ liệu mới công bố cho thấy phi cơ Canada cách đất chỉ 18 m khi lấy lại độ cao nhằm tránh đâm 4 máy bay ở sân bay Mỹ.
Các phi công Air Canada tháng trước hạ cánh nhầm xuống đường lăn thay vì xuống đường băng ở sân bay quốc tế San Francisco và không ngờ có 4 máy bay ở dưới. 4 máy bay chở đầy khách khi đó đang ở trên đường lăn, nằm song song với đường băng.
Tổ lái Air Canada nâng độ cao để hạ cánh lại khi máy bay chỉ còn cách mặt đất 18 m, theo dữ liệu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ công bố hôm 2/8. Trước đó, ủy ban cho rằng điểm thấp nhất của máy bay là khoảng 30 m.
Độ cao này nhỉnh hơn một chút so với độ cao của 4 máy bay đang đỗ ở đường lăn chờ lệnh cất cánh tối muộn 7/7. Hai máy bay United Airlines thuộc loại Boeing 787 có đuôi cao 17 m. Máy bay Airbus A340 của Philippine Airlines có đuôi cao 16,7 m, theo USA Today.
Các phi công máy bay United Airlines đã báo động cho kiểm soát viên không lưu về máy bay đi chệch hướng, trong khi tổ lái Philippine Airlines ở phía sau bật đèn hạ cánh máy bay nhằm phát tín hiệu nguy hiểm cho Air Canada.
Máy bay chở 140 người trên khoang sau đó hạ cánh an toàn. Các nhà điều tra Ủy ban An toàn Giao thông chưa xác định được nguyên nhân vụ suýt va chạm, vốn có nguy cơ trở thành một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử hàng không. "Nó đã ở gần, quá gần", John Cox, một nhà tư vấn về an toàn cũng là cựu phi công, nói.
Cả hai phi công máy bay Airbus A320 của Air Canada đều rất dày dặn kinh nghiệm. Cơ trưởng có hơn 20.000 giờ bay còn cơ phó có hơn 10.000 giờ bay. Các phi công nói với nhà điều tra rằng "họ không nhớ đã nhìn thấy máy bay trên đường lăn, nhưng có điều gì đó trông không ổn với họ", ủy ban cho biết.
Các nhà điều tra không nghe được hội thoại giữa các phi công máy bay Air Canada bởi ủy ban được báo về vụ suýt va chạm ngày 9/7 và đến khi đó, ghi âm buồng lái đã bị ghi đè lên.
Peter Fitzpatrick, phát ngôn viên Air Canada, từ chối bình luận với lý do cuộc điều tra đang diễn ra. Nó có thể kéo dài tới năm sau.
Thảm họa nghiêm trọng nhất liên quan đến một máy bay cất cánh xảy ra hồi tháng 3/1977 tại quần đảo Canary của Tây Ban Nha, ngoài khơi tây bắc châu Phi. Hai máy bay Boeing 747 đâm nhau khi một chiếc cố cất cánh trong sương mù, làm 583 người chết.
Theo Trọng Giáp (VnExpress.net)








- 12 ứng dụng người dùng nên xóa ngay để không bị theo dõi (21/09/25 22:55)
- Phát hiện bất ngờ: Hàng nghìn hạt vi nhựa có thể "ẩn náu" trong loại thực phẩm này (21/09/25 22:38)
- Nguyễn Tiến Linh nói gì khi "đốt lưới" đội bóng cũ và mới cùng lúc? (21/09/25 22:25)
- Chân dung nhạc sĩ và vợ con tử vong trong vụ rơi máy bay (21/09/25 22:06)
- Người đàn ông bàng hoàng phát hiện mắc ung thư gan vì loại nước ai cũng tưởng uống càng nhiều càng tốt (21/09/25 21:56)
- Kẻ 'đặc biệt nguy hiểm' Bùi Quang Phan sinh năm 1999 ra đầu thú (21/09/25 21:42)
- Nam nghệ sĩ cưới đại gia hơn 4 tuổi, U50 nhan sắc gây tiếc nuối, rời showbiz, ở biệt thự TP.HCM xa hoa (21/09/25 21:28)
- Cắm sạc xe đạp điện, 1 học sinh bị điện giật tử vong (21/09/25 21:13)
- Triều Tiên đưa quân đến Bình Nhưỡng, chuẩn bị duyệt binh quy mô lớn? (21/09/25 21:02)
- Ông Trump bất ngờ tăng phí visa H-1B lên mức tiền tỷ: Phí mới có hiệu lực ra sao, những ai bị ảnh hưởng? (21/09/25 20:56)




