-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Thế giới
02/11/2015 17:37Không ai tin Nhà nước Hồi giáo bắn rơi máy bay Nga
Ngày 1 -11, thông tin về tai nạn máy bay Airbus A-321 mang số hiệu 7K9268 của Nga rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập) đã rõ ràng hơn.
Dựa vào các mảnh vỡ và độ phân tán các mảnh vỡ, Ai Cập cho rằng máy bay Nga rơi do trục trặc kỹ thuật. Các chuyên gia và Bộ Giao thông Nga đều hoài nghi tổ chức Nhà nước Hồi giáo bắn rơi. Lý do vì muốn bắn rơi máy bay ở độ cao hơn 9.000 m thì phải có tên lửa tầm xa, xe radar và xạ thủ có trình độ.
![]() |
Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail thị sát hiện trường. |
Jean-Paul Troadec, nguyên Giám đốc Văn phòng Điều tra và phân tích về an toàn hàng không dân dụng (Pháp), khẳng định bọn Nhà nước Hồi giáo không có tên lửa tầm xa. Vì lý do nào đó máy bay Nga hạ độ cao rồi bị trúng tên lửa thì sao? Giả thiết này cũng khó tin vì bọn khủng bố không thể canh cả ngày chờ máy bay rơi rồi khai hỏa.
Một số giả thiết có thể đáng tin cậy gồm:
1. Hỏng hóc kỹ thuật lớn: Trang web Flightradar24 đưa tin máy bay Nga đã hạ độ cao 1.828 km mỗi phút, tức tốc độ ba lần cao hơn bình thường và vận tốc cũng giảm đột ngột 200 km/giờ. Chỉ có trục tặc kỹ thuật mới xảy ra tình trạng giảm độ cao như thế.
2. Bom cài trên máy bay: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo thông báo “đã phá hủy máy bay” chứ không nói “đã bắn rơi máy bay”. Từ đó suy ra chúng có thể đưa chất nổ lên máy bay hoặc phá hoại ngầm máy móc. Các sân bay Ai Cập thường ít chú trọng kiểm soát chặt chẽ hành lý.
Các giả thiết rất khó xảy ra là tai nạn do sai lầm của phi công (cơ trưởng Valery Nemov có hơn 12.000 giờ bay) hay thời tiết (thời tiết tốt). Trong khi đó, ủy ban điều tra ở Nga điều tra theo hướng hãng hàng không Kogalymavia đã cung cấp dịch vụ không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn. Văn phòng hãng này và công ty du lịch Brisco đã bị khám xét. Cả hai đều do một người tên là Viskhan Tabulaev kiểm soát.
Theo TNL (Pháp luật TP HCM)








- Tiếng súng lại vang lên trên biên giới Thái Lan - Campuchia sau thỏa thuận ngừng bắn (16 phút trước)
- Quỳnh Anh Shyn với Nam Phùng đúng 1 cặp trời sinh, khui cả loạt đôi Vbiz không sợ 1 ai! (43 phút trước)
- Một công ty Trung Quốc tuyên bố tạo ra robot mang thai: Hóa ra từ đầu đến giờ chúng ta luôn bị thao túng (1 giờ trước)
- Sự thật đau lòng vụ phát hiện thùng carton đựng thi thể trẻ sơ sinh ở TPHCM (1 giờ trước)
- Bruno Fernandes lại hóa tội đồ của MU (1 giờ trước)
- "Đóng cửa" tạm thời 4 sân bay do ảnh hưởng bão Bualoi (1 giờ trước)
- Bé gái 10 tuổi bị điện giật tử vong khi đi bộ qua cầu sắt (1 giờ trước)
- HLV thứ hai ở Premier League bị sa thải (2 giờ trước)
- Đề xuất những đối tượng đầu tiên được khám sức khỏe miễn phí định kỳ từ 2026 (2 giờ trước)
- Người đàn ông 25 tuổi tử vong khi rơi từ cột điện cao 30m xuống đất (2 giờ trước)




