-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
Thế giới
26/09/2016 15:34Không quân Mỹ phát triển máy bay tiếp nhiên liệu trên không có khả năng tàng hình
Ngày 23-9, theo trang tin quân sự Militaryparitet, Không quân Mỹ đang tính tới khả năng phát triển thế hệ máy bay tiếp liệu trên không mới có khả năng tàng hình với tên chương trình là KC-Z. Nhờ khả năng tàng hình, máy bay tiếp liệu KC-Z sẽ có khả năng hoạt động cùng các nhóm máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-22 Raptor và F-35 Lightning II thâm nhập vào sâu trong lãnh thổ đối phương.
![]() |
![]() |
Máy bay tiếp liệu KC-46A Pegasus. Ảnh: defensetalk. |
Hiện tại, các máy bay tiếp liệu trên không của Không quân Mỹ, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới được chế tạo trên cơ sở sửa đổi thiết kế từ máy bay chở khách cỡ lớn. Phương thức này giúp tiết kiệm chi phí phát triển và chế tạo, những máy bay tiếp liệu dạng này cũng có yếu điểm về thiết kế và khả năng tự bảo vệ. Khi tham chiến, hầu hết máy bay tiếp liệu đều hoạt động xa khu vực giao chiến.
“Tới tận thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn sử dụng phương thức tiếp liệu trên không giống như hàng chục năm trước. Liệu đây có phải là sự lựa chọn hợp lý?”, ông C. Everhart nói với hãng tin Defense News.
Theo lời ông C. Everhart, thách thức lớn nhất đối với chương trình KC-Z là việc biến các máy bay tiếp liệu khổng lồ trở nên vô hình trước sóng ra-đa. Máy bay tiếp liệu mới có thể sử dụng cơ cấu thân cánh hoặc cánh bay tương tự như máy bay ném bom B-2. Ngoài ra, yêu cầu quan trọng nhất là đơn giản và tự động hóa quá trình tiếp liệu trên không.
Hiện tại, Không quân Mỹ đang thực hiện chương trình hiện đại hóa lực lượng tiếp liệu trên không với kế hoạch mua tới 179 máy bay KC-46A Pegasus vốn được phát triển trên cơ sở máy bay chở khách Boeing 767. Theo quan điểm của C. Everhart, Không quân Mỹ có thể giảm bớt số lượng máy bay KC-46A đặt mua để dành nguồn tài chính phát triển KC-Z.
“Tôi không hiểu chúng ta sẽ cần máy bay KC-46A hay KC-Z hơn nếu xảy ra xung đột quy mô. Thế giới ngày nay đang xoay chuyển rất nhanh và tôi không muốn kẻ thù nắm được yếu điểm của chúng ta và khai thác nó”, ông C. Everhart nhận định.
Theo Tuấn Sơn (Qdnd.vn)








- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (38 phút trước)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (39 phút trước)
- Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng (42 phút trước)
- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (50 phút trước)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (52 phút trước)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (56 phút trước)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (1 giờ trước)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (1 giờ trước)
- Vợ chồng cách nhau bao nhiêu tuổi là đẹp nhất theo nghiên cứu? (1 giờ trước)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (1 giờ trước)





