-
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng -
Cái kết "cực đắng" cho thanh niên đăng tin sai sự thật trên MXH, liên quan đến Hằng Du Mục? -
Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời -
Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà -
Camera AI giúp truy vết, tìm cụ ông đi lạc ở Hà Nội -
Cô giáo livestream học sinh làm bài thi để "câu view": Nhà trường nói gì? -
Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo
Thế giới
27/02/2023 20:38Liên tiếp gặp sự cố ly kỳ, máy bay Jetstar 'nhốt' khách trong 7 giờ
Thông tin trên được nhiều tờ báo, bao gồm cả hãng tin tức ABC của Úc, cho biết hôm 27-2.
Theo đó, chuyến bay của hãng Jetstar đang trên hành trình từ Bangkok (Thái Lan) đến Melbourne (Úc) đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Alice Springs, thuộc lãnh thổ phía Bắc của Úc.
Việc chiếc Boeing Dreamliner phải chuyển hướng hạ cánh xuống Alice Springs do một hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ cần hộ trợ y tế khẩn cấp.
Chiếc máy bay chở 320 hành khách đáp xuống sân bay Alice Springs vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng 26-2 (giờ địa phương). Tuy nhiên, do gặp phải sự cố về điện khiến chiếc máy bay này không thể tiếp tục cất cánh ngay.
Hãng Jetstar cho biết 320 hành khách trên chuyến bay JQ30 đã phải ngồi yên trong khoang và chờ gần 7 giờ vì sân bay "không có nơi làm thủ tục hải quan".
Hành khách tên Paul Tarrant nói với ABC rằng máy bay gặp vấn đề với hệ thống điều hòa và các thiết bị giải trí trong máy bay cũng bị tắt.
Hãng Jetstar giải thích do Alice Springs là sân bay nội địa nên không có bộ phận làm thủ tục xuất cảnh. Hãng đã phải liên hệ với quản lý sân bay và chính quyền địa phương để cho phép hành khách xuống khu vực được phân vùng đặc biệt của sân bay.
Một hành khách nói với 7 News rằng họ không được hãng bay cung cấp thức ăn trong khoảng 8 giờ.
Hành khách cuối cùng được phép xuống khu vực "phân vùng đặc biệt của sân bay" vào khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày. Thời điểm đó, hãng Jetstar đã điều chiếc máy bay khác đến thay thế và hành khác được đưa lên chiếc máy bay này, được cung cấp thức ăn trước khi tiếp tục hành trình.
"Chúng tôi thừa nhận đây là sự cố không mong muốn diễn ra thời gian dài, gây khó chịu và mệt mỏi cho hành khách" - đại diện hãng Jetstar nói và thêm rằng - "An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn hành khách vì sự kiên nhẫn và thông cảm của họ khi chúng tôi giúp đỡ hành khách cần hỗ trợ y tế khẩn cấp và làm việc để đưa những người khác tiếp tục hành trình nhanh nhất có thể".
Jetstar là hãng hàng không giá rẻ, thuộc tập đoàn Qantas - Úc và đây là hãng hàng không lớn thứ 11 thế giới, theo Business Insider
Theo Bằng Hưng (Nld.com.vn)
- Bộ Công an đề xuất xây dựng Ví điện tử quốc gia duy nhất tích hợp trên VNeID (14:09)
- 10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm (14:00)
- Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? (23 phút trước)
- Công ty của Elon Musk bị kết tội quảng cáo lừa đảo, đối mặt án phạt đình chỉ kinh doanh (24 phút trước)
- Món ăn vặt "thần kỳ" cho người muốn giảm cân (25 phút trước)
- Thu nhập nhân sự cắt cỏ sân golf trong hệ sinh thái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được công bố (27 phút trước)
- Cận cảnh kho chứa mèo đông lạnh ở Đồng Tháp và lời khai khó chấp nhận của nữ chủ quán (29 phút trước)
- Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng (29 phút trước)
- Lỗ hổng tuyển chọn khiến tuyển eSports Thái Lan vướng bê bối gian lận (31 phút trước)
- Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump giảm: Kinh tế và chi phí sinh hoạt là mối lo lớn của người Mỹ (33 phút trước)