-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Thế giới
26/01/2018 17:20Lộ diện tàu cứu hộ tàu ngầm cỡ lớn của Việt Nam
Công ty TNHH Một thành viên 189 (Z189) là đơn vị trực thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. Cùng với Tổng công ty Sông Thu, đây là một trong những cơ sở lớn có hợp tác với Tập đoàn đóng tàu Damen của Hà Lan.
Z189 đã thi công đóng mới nhiều con tàu cỡ lớn, hiện đại theo hợp đồng với nước ngoài. Tiêu biểu có thể kể ra đây là tàu huấn luyện đa năng MV Sycamore lượng giãn nước 2.400 tấn, hay bộ đôi tàu cứu hộ tàu ngầm Besant 2.100 tấn và Stoker 2.600 tấn theo hợp đồng với Hải quân Hoàng gia Australia.

Việc đóng thành công, bàn giao đúng thời hạn tàu chuyên dụng với chất lượng cao cho đối tác nước ngoài chính là tiền để để Công ty 189 tiến tới chế tạo những mẫu tàu tương tự phục vụ nhu cầu của Hải quân Việt Nam.
Như đã biết, hiện tại lực lượng tác chiến dưới nước của chúng ta đã khá mạnh với hạm đội 6 tàu ngầm Kilo 636. Để duy trì năng lực tác chiến thì đội ngũ tàu đảm bảo như tàu hậu cần và đặc biệt là tàu cứu hộ tàu ngầm là không thể thiếu.
Trước kia đã có một số ý kiến cho rằng khi đã mua tàu ngầm của Nga thì Việt Nam cũng nên mua tàu cứu hộ tàu ngầm do Moskva sản xuất để đồng bộ hóa trang thiết bị, nhằm tạo thuận lợi cho công tác hậu cần kỹ thuật.
Nhưng thực tế đã cho thấy tàu cứu hộ tàu ngầm không nhất thiết phải đồng bộ với tàu ngầm, đặc biệt khi Việt Nam đã nắm vững trong tay công nghệ chế tạo cực kỳ hiện đại và cho ra đời bộ đôi tàu cứu hộ được đánh giá rất cao.

Đáp ứng mong mỏi của những người quan tâm tới tình hình quân sự nước nhà, tại Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển - Vietship 2018, một mẫu tàu cứu hộ tàu ngầm cỡ lớn do Công ty TNHH Một thành viên 189 đóng cho Hải quân Việt Nam đã được chính thức giới thiệu.
Nhìn qua thiết kế bên ngoài của con tàu chuyên dụng này có thể thấy nó mang rất nhiều nét tương đồng với nguyên mẫu RGS 9316 (chính là tàu cứu hộ tàu ngầm Stoker mà Z189 đóng cho Hải quân Australia) chỉ khác là sàn đáp trực thăng được đưa ra phía trước.
Mọi thông số còn lại như chiều dài 93 m; chiều rộng 16 m; chiều cao mạn 5,85 m hoàn toàn tương đồng với RGS 9316. Việc sửa đổi thiết kế tàu RGS 9316 theo yêu cầu của riêng Việt Nam là một sáng tạo lớn, mang dấu ấn bản sắc riêng của ngành công nghiệp quốc phòng chúng ta.
Theo Tùng Dương (Đất Việt)








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




