-
"Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm
-
Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông
-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
-
25 tuổi đã mắc gút: Tất cả là do 3 thói xấu âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày!
Thế giới
04/01/2025 15:48Manh mối về những phút cuối tuyệt vọng trong buồng lái máy bay Jeju Air
Theo kênh MBN, lực lượng chức năng đã tìm thấy một số trang của cuốn sách "Sổ tay tham khảo nhanh" trong đống đổ nát.
Quyển sách 2.000 trang này là tài liệu quan trọng, thường được lưu trữ thành 2 bản trong buồng lái (một cho cơ trưởng, một cho cơ phó), cung cấp các quy trình xử lý khẩn cấp.
Những trang sách được tìm thấy có nội dung về mức công suất tối thiểu cần thiết để chiếc Boeing 737-800 có thể lướt đi khi đã hạ càng, cũng như về quy trình thực hiện hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước.

Chuyên gia cho rằng phi công đã xé rời những trang này để tìm kiếm thông tin trong lúc cấp bách, cho thấy họ đã cố gắng trong tuyệt vọng nhằm hạ cánh khẩn cấp bằng bụng máy bay.
"Cơ trưởng có thể đã yêu cầu cơ phó kiểm tra thông số để xem máy bay có thể lướt xa đến đâu hoặc họ có thể thực hiện hành động gì" - GS Koh Seung-hee từ Đại học Silla dự đoán.
GS Kim Kwang-il, cũng từ Đại học Silla, bổ sung: "Trong tình huống khẩn cấp, họ không thể lật toàn bộ sách nên có thể chỉ xé rời những trang cần thiết để đưa ra quyết định nhanh chóng".
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 29-12-2024 tại Sân bay Quốc tế Muan, ngay sau khi trạm kiểm soát không lưu phát cảnh báo về nguy cơ chim va vào máy bay. Trong quá trình hạ cánh, máy bay đã va chạm một ụ bê tông, dẫn đến vụ nổ khiến 179 hành khách thiệt mạng và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương.
Một phi công có 7 năm kinh nghiệm tại Sân bay Quốc tế Muan cho biết chưa từng được thông báo về sự tồn tại của ụ bê tông đặt thiết bị định hướng hạ cánh (localizer) trên đường băng. Ông cho rằng có thể ụ bê tông này đã làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, gây ra vụ nổ thảm khốc khi máy bay va chạm trong lúc hạ cánh.
Theo lời viên phi công, không có tài liệu hay chỉ dẫn nào trong bản đồ sân bay đề cập ụ bê tông cao 2 m, dày 4 m này. "Tôi luôn nghĩ đó chỉ là đống đất và các phi công khác cũng không biết nó thực sự làm bằng bê tông" - ông cho hay.
Theo Lạc Chi (Nld.com.vn)








- "Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm (20:49)
- Vụ sát hại người, giấu thi thể dưới ao: Tử hình bị cáo 21 tuổi (20:44)
- Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông (20:38)
- CĐV không ngừng quậy phá khiến FIFA tiếp tục trừng phạt bóng đá Indonesia (20:11)
- Hơn trăm người tìm thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang (1 giờ trước)
- Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (1 giờ trước)
- Vietnam Airline chính thức mở bán internet trên máy bay: Lướt web trên không phải mất bao nhiêu tiền? (1 giờ trước)
- Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc xin lỗi, tự gọi là người vô danh (2 giờ trước)
- Kinh hoàng 1 khán giả ngã tử vong tại concert nhóm nhạc huyền thoại (2 giờ trước)
- Tuyên án tử hình "đại bàng" buồng giam đánh chết người (2 giờ trước)



