-
Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ -
Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ -
Thảm kịch cháy chung cư Hong Kong: Số người chết vọt lên 94, hàng trăm người vẫn mất tích -
Người đàn ông nhận 500 triệu chuyển nhầm nhưng không chịu trả lại có thể bị xử lý hình sự -
Chồng ở nhà vẫn đưa 20–25 triệu/tháng, vợ "choáng váng" khi biết sự thật phía sau -
Cô gái suýt mất mạng bên hố sụt lún "tử thần" giữa lòng Hà Nội -
Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C: Người dân co ro giữa phố, khung cảnh khác lạ hiếm thấy! -
Clip sóng biển cao 2-3 m tràn vào đường phố Nha Trang -
Hiện trường kinh hoàng hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Gia Lai khiến 2 người tử vong tại chỗ -
Chồng cũ tái hôn, tôi mừng như "vớ được vàng" khi biết danh tính cô dâu!
Thế giới
25/03/2015 16:08Máy Airbus A320 vừa được kiểm tra trước ngày gặp nạn
Theo The Guardian, giới chức hàng không Pháp đã xác nhận tối 24-3 rằng phi công chuyến bay 4U9525 đã không gửi tín hiệu khẩn cấp hay xin hạ độ cao và mất liên lạc hoàn toàn với trung tâm kiểm soát không lưu.
![]() |
| Các nhân viên cứu hộ đang đứng cạnh xe cứu thương tại thị trấn Seyne Les Alpes, Pháp. |
Hãng Germanwings nói chiếc máy bay vừa được kiểm tra định kỳ hôm 23-3 và lần bảo dưỡng quan trọng (C-check) diễn ra năm 2013 theo lịch của nhà sản xuất.
Hãng hàng không cũng cho biết trước mắt chưa thể nói được lý do tại sao máy bay rơi, ngoài nguyên nhân tai nạn, còn quá sớm để nêu các giả thiết khác.
Đài BBC dẫn nguồn tin an ninh Mỹ nói không có bằng chứng cho thấy khủng bố liên quan đến vụ tai nạn này.
Quan sát hiện trường cho thấy máy bay hoàn toàn nguyên vẹn trước khi va chạm với mặt đất. Việc hộp đen máy bay được tìm thấy nhanh chóng có thể giúp sớm lý giải nguyên nhân tai nạn.
Dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay có thể loại trừ một vụ nổ hay tình trạng chết động cơ diễn ra trên không.
Các chuyên gia nói máy bay có thể lướt trên không trong thời gian lâu hơn trong trường hợp động cơ ngừng hoàn toàn.
Chuyên gia David Learmount của trang Flightglobal viết trên Twitter: “Máy bay A320 của Germanwings chưa bao giờ gặp tai nạn lúc đang bay. Không phải vào thời nay. Trường hợp này thật kỳ lạ”.
David Gleave, chuyên gia hàng không tại đại học Loughborough, Anh nhận định dựa trên các dữ liệu theo dõi, chuyến bay 4U9525 đã hạ độ cao một cách có kiểm soát.
Tony Cable, nhà điều tra vụ rơi máy bay Concorde tại Pháp năm 2000, nhận xét nếu phi công không gửi tín hiệu khẩn cấp trong lúc hạ độ cao thì công tác điều tra nên bắt đầu từ khả năng hệ thống mất kiểm soát, phi công bối rối hoặc cả hai diễn ra cùng lúc.
Theo Guardian, những nguyên nhân tai nạn khác có thể bao gồm việc phi công không quan sát được địa hình khiến nhận ra nguy hiểm quá trễ, có thể xảy ra trong trường hợp mây mù. Tình trạng mất oxy khiến phi công bất tỉnh hoặc lỗi con người cũng dẫn đến tai nạn.
- Cô gái "khổ sở" vì tên độc lạ, giáo viên không tin, phải kiểm lại danh sách lớp (10 phút trước)
- Ô tô con bị "vò nát" sau va chạm kinh hoàng với xe khách, 2 người tử vong tại chỗ (14 phút trước)
- Hiện trường khói lửa bùng lên dữ dội, thiêu rụi 6.000m2 nhà xưởng sản xuất bỉm ở Bắc Ninh, thiệt hại tài sản khổng lồ (17 phút trước)
- Suzy bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, fan "dò tung tích" nơi quay phim kinh dị mới (17 phút trước)
- Giá vàng đi ngang, điều gì đang xảy ra? (35 phút trước)
- Tân binh hot nhất Kpop hủy sự kiện ở Hong Kong sau thảm kịch cháy chung cư (38 phút trước)
- Tóc Tiên quyết xóa hình xăm đôi với người yêu cũ sau 10 năm (52 phút trước)
- Người đàn ông nhận 500 triệu chuyển nhầm nhưng không chịu trả lại có thể bị xử lý hình sự (54 phút trước)
- Vụ Mailisa buôn lậu: Công an thu giữ 300 cây vàng, 100 sổ đỏ và 12 siêu xe (54 phút trước)
- Người dân cần kiểm tra VNeID ngay trước 15/12 để tránh bị phạt tiền (55 phút trước)
