-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
-
"Nóng" hóa đơn tiền điện: Không chỉ tăng cao bất thường mà còn giống hệt nhau
-
Chi tiết lịch cấm đường, hạn chế phương tiện đi qua 3 tuyến đường ở Hà Nội
-
Chơi Pickleball được 40 phút, người đàn ông đột ngột ngã ngất, ngừng tim
-
Tìm thấy "gen ung thư gia đình" khiến nhiều người trẻ mắc bệnh
Thế giới
25/03/2015 09:08Máy Airbus A320 vừa được kiểm tra trước ngày gặp nạn
Theo The Guardian, giới chức hàng không Pháp đã xác nhận tối 24-3 rằng phi công chuyến bay 4U9525 đã không gửi tín hiệu khẩn cấp hay xin hạ độ cao và mất liên lạc hoàn toàn với trung tâm kiểm soát không lưu.
![]() |
Các nhân viên cứu hộ đang đứng cạnh xe cứu thương tại thị trấn Seyne Les Alpes, Pháp. |
Hãng Germanwings nói chiếc máy bay vừa được kiểm tra định kỳ hôm 23-3 và lần bảo dưỡng quan trọng (C-check) diễn ra năm 2013 theo lịch của nhà sản xuất.
Hãng hàng không cũng cho biết trước mắt chưa thể nói được lý do tại sao máy bay rơi, ngoài nguyên nhân tai nạn, còn quá sớm để nêu các giả thiết khác.
Đài BBC dẫn nguồn tin an ninh Mỹ nói không có bằng chứng cho thấy khủng bố liên quan đến vụ tai nạn này.
Quan sát hiện trường cho thấy máy bay hoàn toàn nguyên vẹn trước khi va chạm với mặt đất. Việc hộp đen máy bay được tìm thấy nhanh chóng có thể giúp sớm lý giải nguyên nhân tai nạn.
Dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay có thể loại trừ một vụ nổ hay tình trạng chết động cơ diễn ra trên không.
Các chuyên gia nói máy bay có thể lướt trên không trong thời gian lâu hơn trong trường hợp động cơ ngừng hoàn toàn.
Chuyên gia David Learmount của trang Flightglobal viết trên Twitter: “Máy bay A320 của Germanwings chưa bao giờ gặp tai nạn lúc đang bay. Không phải vào thời nay. Trường hợp này thật kỳ lạ”.
David Gleave, chuyên gia hàng không tại đại học Loughborough, Anh nhận định dựa trên các dữ liệu theo dõi, chuyến bay 4U9525 đã hạ độ cao một cách có kiểm soát.
Tony Cable, nhà điều tra vụ rơi máy bay Concorde tại Pháp năm 2000, nhận xét nếu phi công không gửi tín hiệu khẩn cấp trong lúc hạ độ cao thì công tác điều tra nên bắt đầu từ khả năng hệ thống mất kiểm soát, phi công bối rối hoặc cả hai diễn ra cùng lúc.
Theo Guardian, những nguyên nhân tai nạn khác có thể bao gồm việc phi công không quan sát được địa hình khiến nhận ra nguy hiểm quá trễ, có thể xảy ra trong trường hợp mây mù. Tình trạng mất oxy khiến phi công bất tỉnh hoặc lỗi con người cũng dẫn đến tai nạn.








- Nữ quan chức Trung Quốc "đánh cược mạng sống vào tiêu dùng xa xỉ": Thụt két hơn 1,9 tỷ rồi... ngã ngựa (07:26)
- Ăn một loại quả lúc 11h giúp giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch (07:23)
- Sesko tỏa sáng, Gyokeres thay Isak kiến tạo bàn thắng (07:18)
- Không ai dám cưới Lưu Diệc Phi (07:11)
- Giá vàng cao kỷ lục, ‘ông lớn’ ngân hàng cất két thêm 10 tấn vàng (47 phút trước)
- Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc (56 phút trước)
- Mẹ chuyển hết 6,2 tỷ đồng tiền đến bù đất cho con dâu, 6 con ruột trắng tay liền kiện đòi thừa kế: Tòa án tuyên bố “không có cơ sở để đòi quyền lợi” (1 giờ trước)
- Chuyên gia quân sự phương Tây nói gì về tên lửa đạn đạo DF-5C của Trung Quốc? (1 giờ trước)
- U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa (1 giờ trước)
- Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh (1 giờ trước)




