-
Nghiên cứu mới gây sốc: Hộ gia đình Việt mất 80 năm mới mua được nhà
-
Sự giàu có khủng khiếp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Quy đổi toàn bộ tài sản sang tờ 100 USD, thì số tiền sẽ nặng tới 154 tấn
-
Bão Bualoi di chuyển 'thần tốc', vào đến biển Nghệ An - Huế mạnh cấp 13
-
Vụ phân xác tại Đại học Nam Kinh: "Bóng ma" ám ảnh suốt 29 năm, danh tính tên “đồ tể” vẫn là ẩn số
-
Tài xế cán chết nữ sinh 14 tuổi ở Vĩnh Long đã mất khả năng nhận thức
-
Hết sức lưu ý: Đi làm sau tuổi hưu, nhiều người không ngờ mất trắng 2 khoản tiền tưởng chắc chắn được nhận
-
Bualoi có thể là cơn bão đổ bộ mạnh nhất từ đầu năm, kịch bản đường đi của bão
-
Hàng loạt cư dân chung cư TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
-
Giá bán lẻ điện cho trạm sạc: Rút còn 1 phương án, thêm quy định "tủ đổi pin"
-
Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà
Thế giới
25/03/2015 16:08Máy Airbus A320 vừa được kiểm tra trước ngày gặp nạn
Theo The Guardian, giới chức hàng không Pháp đã xác nhận tối 24-3 rằng phi công chuyến bay 4U9525 đã không gửi tín hiệu khẩn cấp hay xin hạ độ cao và mất liên lạc hoàn toàn với trung tâm kiểm soát không lưu.
![]() |
Các nhân viên cứu hộ đang đứng cạnh xe cứu thương tại thị trấn Seyne Les Alpes, Pháp. |
Hãng Germanwings nói chiếc máy bay vừa được kiểm tra định kỳ hôm 23-3 và lần bảo dưỡng quan trọng (C-check) diễn ra năm 2013 theo lịch của nhà sản xuất.
Hãng hàng không cũng cho biết trước mắt chưa thể nói được lý do tại sao máy bay rơi, ngoài nguyên nhân tai nạn, còn quá sớm để nêu các giả thiết khác.
Đài BBC dẫn nguồn tin an ninh Mỹ nói không có bằng chứng cho thấy khủng bố liên quan đến vụ tai nạn này.
Quan sát hiện trường cho thấy máy bay hoàn toàn nguyên vẹn trước khi va chạm với mặt đất. Việc hộp đen máy bay được tìm thấy nhanh chóng có thể giúp sớm lý giải nguyên nhân tai nạn.
Dữ liệu từ các trang web theo dõi chuyến bay có thể loại trừ một vụ nổ hay tình trạng chết động cơ diễn ra trên không.
Các chuyên gia nói máy bay có thể lướt trên không trong thời gian lâu hơn trong trường hợp động cơ ngừng hoàn toàn.
Chuyên gia David Learmount của trang Flightglobal viết trên Twitter: “Máy bay A320 của Germanwings chưa bao giờ gặp tai nạn lúc đang bay. Không phải vào thời nay. Trường hợp này thật kỳ lạ”.
David Gleave, chuyên gia hàng không tại đại học Loughborough, Anh nhận định dựa trên các dữ liệu theo dõi, chuyến bay 4U9525 đã hạ độ cao một cách có kiểm soát.
Tony Cable, nhà điều tra vụ rơi máy bay Concorde tại Pháp năm 2000, nhận xét nếu phi công không gửi tín hiệu khẩn cấp trong lúc hạ độ cao thì công tác điều tra nên bắt đầu từ khả năng hệ thống mất kiểm soát, phi công bối rối hoặc cả hai diễn ra cùng lúc.
Theo Guardian, những nguyên nhân tai nạn khác có thể bao gồm việc phi công không quan sát được địa hình khiến nhận ra nguy hiểm quá trễ, có thể xảy ra trong trường hợp mây mù. Tình trạng mất oxy khiến phi công bất tỉnh hoặc lỗi con người cũng dẫn đến tai nạn.








- Cơ trưởng bị nghi ngắt công tắc nhiên liệu máy bay Air India gặp nạn (23:06)
- Bão số 10 Bualoi di chuyển rất nhanh, cảnh báo nóng người dân 5 tỉnh, thành phố sau (54 phút trước)
- Xe tải lao vào chợ Tân Long: Lời khai bất ngờ của tài xế sau vụ tai nạn nghiêm trọng (1 giờ trước)
- Cực sốc: FIFA phạt 7 cầu thủ Malaysia nhập tịch lậu, AFC sẽ xử thua trận đội tuyển Việt Nam 0-3 (1 giờ trước)
- Thực hư thông tin tài xế xe Mercedes bị cho là đánh người gây xôn xao dư luận ở Nha Trang (1 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 10 bị xe bồn cố ý cán tử vong: Khởi tố tài xế tội giết người (1 giờ trước)
- Thêm ca sĩ nữ hát mừng khai trương web cá độ (2 giờ trước)
- 9 người trong gia đình cùng nhiễm loại virus gây ung thư, bác sĩ cảnh báo: Chỉ cần một người phát hiện bệnh, cả nhà đều có nguy cơ (2 giờ trước)
- Chủ lô đất ở Hải Phòng: Từng đồng ý bán 600 triệu đồng, nhưng người xây nhầm ép giá, không trả tiền ngay (2 giờ trước)
- Không giống bão số 9, bão Bualoi đi hoàn toàn trên biển rồi vào thẳng nước ta, gây mưa rất lớn (2 giờ trước)




