-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
24/03/2017 01:24Máy bay dân dụng Đức chết động cơ, rơi tự do 3.000 m
| Nội thất máy bay trước và sau sự cố. Ảnh: Flight Service Bureau. |
Tổ chức Flight Service Bureau công bố hình ảnh nội thất xáo trộn bên trong máy bay Bombardier Challenger 604 rơi tự do hơn 3.000 m và suýt gặp tai nạn hôm 22/3. Chiếc Challenger bay vào luồng khí nhiễu động của một máy bay Airbus A380, khiến nó mất điều khiển hoàn toàn, Times đưa tin.
Máy bay Challenger 604 do hãng MHS Aviation, Đức vận hành, chở theo 11 hành khách và thành viên tổ bay. Khi bay qua không phận Oman ở độ cao 10.300 m, nó đi vào vùng khí nhiễu động do một phi cơ A380 bay phía trên gây ra. Chiếc Challenger bị mất điều khiển hoàn toàn, cả hai động cơ đều ngừng hoạt động.
Rất may phi công đã kiểm soát được máy bay, sau khi lộn nhào 5 vòng và rơi tự do hơn 3.000 m. Sự cố làm nội thất máy bay bị đảo lộn, nhiều tấm kính bị vỡ, ghế ngồi bị xé toạc và đồ ăn bay lung tung trong khoang hành khách.
Dù hạ cánh an toàn, chiếc Challenger bị hư hại nặng tới mức không thể sửa chữa và bị loại khỏi biên chế của MHS Aviation. Nhiều người trên máy bay phải nhập viện, trong đó có một người bị thương nặng.
![]() |
| Diễn biến sự cố với chiếc Bombardier Challenger. Đồ họa: Times. |
Nhiễu động không khí (wake turbulence) thường xuất hiện phía sau máy bay, khi nó đâm xuyên qua không khí và gây những đợt xoáy mạnh. Đây không phải lần đầu tiên dòng máy bay A380 gây sự cố do luồng nhiễu động khổng lồ của mình.
Hồi tháng 9/2012, một chiếc Boeing 737 của hãng Virgin Australia suýt mất điều khiển khi bay sau phi cơ A380. Trước đó một năm, máy bay A320 của Air France bị nghiêng trái 30 độ sau khi bay vào vùng nhiễu động của A380. Cả hai vụ việc đều không gây hậu quả nghiêm trọng và không có ai bị thương.
Theo Tử Quỳnh (VnExpress.net)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
