-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
-
Thông báo khẩn tới hàng nghìn người chuẩn bị thi giấy phép lái xe
-
Lặp lại cảnh tượng hiếm gặp ở núi Bà Đen nhìn từ TP.HCM
-
Tiếc tiền đi nha sĩ, người đàn ông tự mua nhựa trám răng rồi nhận kết cục đáng sợ
-
Khoai lang nướng ngon ngọt nhưng gây hại cho một nhóm người
-
Danh tính hai du khách quốc tịch Liên bang Nga lạc trên núi Cô Tiên
Thế giới
23/03/2017 18:24Máy bay dân dụng Đức chết động cơ, rơi tự do 3.000 m
Nội thất máy bay trước và sau sự cố. Ảnh: Flight Service Bureau. |
Tổ chức Flight Service Bureau công bố hình ảnh nội thất xáo trộn bên trong máy bay Bombardier Challenger 604 rơi tự do hơn 3.000 m và suýt gặp tai nạn hôm 22/3. Chiếc Challenger bay vào luồng khí nhiễu động của một máy bay Airbus A380, khiến nó mất điều khiển hoàn toàn, Times đưa tin.
Máy bay Challenger 604 do hãng MHS Aviation, Đức vận hành, chở theo 11 hành khách và thành viên tổ bay. Khi bay qua không phận Oman ở độ cao 10.300 m, nó đi vào vùng khí nhiễu động do một phi cơ A380 bay phía trên gây ra. Chiếc Challenger bị mất điều khiển hoàn toàn, cả hai động cơ đều ngừng hoạt động.
Rất may phi công đã kiểm soát được máy bay, sau khi lộn nhào 5 vòng và rơi tự do hơn 3.000 m. Sự cố làm nội thất máy bay bị đảo lộn, nhiều tấm kính bị vỡ, ghế ngồi bị xé toạc và đồ ăn bay lung tung trong khoang hành khách.
Dù hạ cánh an toàn, chiếc Challenger bị hư hại nặng tới mức không thể sửa chữa và bị loại khỏi biên chế của MHS Aviation. Nhiều người trên máy bay phải nhập viện, trong đó có một người bị thương nặng.
![]() |
Diễn biến sự cố với chiếc Bombardier Challenger. Đồ họa: Times. |
Nhiễu động không khí (wake turbulence) thường xuất hiện phía sau máy bay, khi nó đâm xuyên qua không khí và gây những đợt xoáy mạnh. Đây không phải lần đầu tiên dòng máy bay A380 gây sự cố do luồng nhiễu động khổng lồ của mình.
Hồi tháng 9/2012, một chiếc Boeing 737 của hãng Virgin Australia suýt mất điều khiển khi bay sau phi cơ A380. Trước đó một năm, máy bay A320 của Air France bị nghiêng trái 30 độ sau khi bay vào vùng nhiễu động của A380. Cả hai vụ việc đều không gây hậu quả nghiêm trọng và không có ai bị thương.
Theo Tử Quỳnh (VnExpress.net)








- Vĩnh biệt đạo diễn, NSND Phạm Thị Thành (11:18)
- Bắt khẩn cấp đối tượng cất giấu 9 khẩu súng quân dụng trong nhà (11:15)
- Cận cảnh các gầm cầu Hà Nội "phủ kín" bãi ô tô, xe máy (11:14)
- Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng? (11:11)
- Real Madrid tạo uy tín, MU tự hạ mình (11:05)
- Giá vàng tăng mạnh: Đỉnh mới ở phía trước, bỏ độc quyền vẫn chưa sớm "hạ nhiệt" (11:01)
- MC dẫn sóng trực tiếp Lễ kỷ niệm 2/9: "Có quy tắc ngầm để tránh sai sót" (23 phút trước)
- 5 nguyên nhân iPhone tụt pin qua đêm và cách khắc phục (26 phút trước)
- Nữ giáo sư qua đời ở tuổi 33 và khoảng tối trong cuộc đua học thuật khốc liệt (32 phút trước)
- Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy" (38 phút trước)




