-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Thế giới
13/07/2016 15:53Máy bay "mù" vì bão, phi công vẫn hạ cánh an toàn
Bão làm nứt kính, khiến phi công gần như không quan sát được bên ngoài, nhưng vẫn điều khiển được chiếc máy bay chở khách Trung Quốc hạ cánh an toàn.
Mũi và hai tấm kính trên buồng lái máy bay bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: CEN |
Theo SCMP, chuyến bay mang số hiệu 3484 của hãng China Southern Airlines từ Quảng Châu tới Thành Đô hôm 9/7 thì gặp bão lớn.
Lớp vỏ bảo vệ radar ở mũi máy bay bị mưa đá làm thủng, nhìn như một "tổ ong". Hai tấm kính chắn gió ở buồng lái của chiếc Airbus A320 cũng bị rạn nứt nghiêm trọng, khiến phi công hầu như không thể quan sát bên ngoài. Tuy nhiên, phi công vẫn hạ cánh thành công và không có người nào bị thương.
Theo một chuyên gia hàng không, chiếc phi cơ vẫn bay được và hạ cánh an toàn do mưa đá không phá hủy lớp vỏ bên trong máy bay, vốn được chế tạo bằng vật liệu rất cứng giúp bảo vệ máy bay khỏi lực tác động của ngoại vật như chim.
Nếu bão lớn và mưa đá phá hủy lớp bảo vệ bên trong, máy bay sẽ bị mất cân bằng áp suất và gặp nguy hiểm. Hãng China Southern Airlines không nói rõ có bao nhiêu hành khách trên máy bay hay độ cao của phi cơ lúc trúng mưa đá.
Một luật sư khác cho biết cần tiến hành điều tra để xác định lỗi có thuộc về con người hay không. Nhân viên đài kiểm soát không lưu có trách nhiệm cảnh báo phi công khi thấy bão lớn để họ thay đổi lộ trình bay, tránh khu vực bão. Tuy nhiên, có thể cơn bão xảy ra đột ngột và không thể dự đoán.
Theo luật sư này, phi hành đoàn cần được biểu dương và khen thưởng vì đã đưa máy bay hạ cánh an toàn, bất chấp tầm nhìn hạn chế.
![]() |
Kính quan sát trong buồng lái bị hư hỏng nặng nề, khiến phi cơ gần như "mù". Ảnh: CEN |








- 7 điều không còn đúng về Android (1 giờ trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (1 giờ trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (2 giờ trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (2 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (2 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (2 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (2 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (2 giờ trước)




