-
4 "ông lớn" ngân hàng cho vay vượt triệu tỷ, một nhà băng diễn biến lạ
-
Siêu xe Lamborghini gắn biển số 567.89 về tay đại gia Hà Nội, đổi biển tứ quý 8
-
VTV bác tin kẻ đánh người phụ nữ ở chung cư Hà Nội là nhân viên
-
Cho trẻ xem điện thoại nhiều, cha mẹ đang "rước" cho con mối nguy đáng sợ
-
Chuyện gì đang xảy ra với Á hậu Phương Nhi?
-
Ô tô đâm vào đám đông xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong, hàng loạt người bị thương
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 12/8/2025: Dần chán nản, Thân nhiều tham vọng
-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
-
Vợ mẫu tây Bùi Tiến Dũng diện bikini khoe trọn body nuột nà chuẩn người mẫu, mặt mộc visual vẫn cực đỉnh
-
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
-
Sao nữ Vbiz bị hải quan giữ lại vì mặt lạ hoắc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, thừa nhận sức khỏe yếu đi rõ rệt
-
Con gái Triệu Vy lộ diện tại sân bay: Dáng cao nổi bật, nét mặt mệt mỏi
-
Cô gái bị hành hung ở chung cư Hà Nội: “Vẫn đau đầu và hoảng sợ”
-
Món chay ngon như thịt: Nấm đùi gà trộn sốt mè thơm béo, 3 phút là hết sạch đĩa
-
Mỹ tuyên bố ngừng viện trợ cho Ukraine
-
Ốc Thanh Vân nói gì về số tiền Mai Phương để lại cho con gái sau khi qua đời?
-
3 con giáp càng lớn tuổi càng sung túc: Tiền bạc dồi dào, gia đạo hạnh phúc, sức khỏe viên mãn
-
Tiểu thư Điện Biên bị đồn chia tay, nghi vấn "đòi" lại Mẹc hơn 2 tỷ tặng bạn trai
Thế giới
11/01/2017 10:56Máy bay Nga rơi do phi công gạt nhầm cần điều khiển?
Máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen khiến 92 người thiệt mạng được các nhà điều tra tiết lộ là do lỗi của cơ phó.
Các nhà điều tra cho rằng, sai lầm của cơ phó Alexander Rovensky, khiến chiếc Tu-154 lao xuống BIển Đen. |
Theo Daily Mail, các nhà điều tra cho rằng, cho cơ phó Alexander Rovensky (33 tuổi) đã phạm sai lầm khi kéo nhầm cần điều khiển trước khi máy bay rơi xuống Biển Đen.
Tờ Life.ru dẫn nguồn tin nội bộ trong nhóm điều tra cho biết, trong buồng lái chiếc Tu-154, hai cần điều khiển nằm gần nhau, một có tác dụng điều khiển cánh tà còn cần điều khiển còn lại để thu lại bánh trước khi máy bay cất cánh.
Chuyên gia Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra nhận định này sau khi phân tích kỹ lưỡng hộp đen máy bay. “Ngay khi phát hiện sai lầm, phi hành đoàn đã cố gắng quay đầu máy bay để hạ cánh nhưng họ không có đủ thời gian làm vậy”, nguồn tin giấu tên cho biết.
“Tình hình càng tồi tệ hơn khi máy bay đã chở quá tải trọng cho phép”, Life.ru đưa tin. “Khoang chở hành lý ở phần đuôi máy bay chật cứng. Phi hành đoàn đã không thể cứu máy bay vì tốc độ và độ cao khi đó vẫn còn quá thấp”.
![]() |
Đội cứu hộ trục vớt mảnh vỡ của chiếc Tu-154 rơi ở Biển Đen. |
Theo nguồn tin này, đuôi máy bay va chạm mạnh xuống biển trước tiên, sau đó đến phần cánh bên phải.
Thông tin đăng tải trên Life.ru đã phải hứng chịu sự phản đối dữ dội từ phía Bộ Quốc phòng Nga. Cơ quan này nói rằng không nên đưa ra kết luận trước khi cuộc điều tra kết thúc.
“Quá trình điều tra vẫn đang được tiếp tục”, Thiếu tướng Igor Konashenkov. Tờ Life.ru nổi tiếng là trang mạng có nguồn tin chính xác từ chính phủ Nga và cơ quan an ninh. Các thông tin trang mạng này tiết lộ dựa trên nguồn tin nội bộ.
Magomed Tolboev, phi công có nhiều kinh nghiệm nói: “Cần điều khiển bên trái kiểm soát cánh tà còn bên phải là để thu lại bánh trước. Cơ phó có thể đã gạt nhầm cần điều khiển vì quá mệt mỏi”.
Nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải Nga nói máy bay đã quá tải, có thể do phải mang thêm quà tặng cho các binh sĩ ở Syria trong dịp năm mới. “Phần đuôi máy bay rơi xuống trước, nghĩa là máy bay đã bị quá tải”.
![]() |
Mảnh vỡ máy bay Tu-154. |
Vụ va chạm mạnh đến mức đội cứu hộ Nga cho đến nay mới chỉ vớt được 19 thi thể. Đây là nạn nhân chịu ít va chạm nhất khi máy bay rơi xuống biển. 241 phần thi thể khác trôi dạt vào bờ là của khoảng 74 người.
Theo Daily Mail, cơ phó Rovensky luôn mong muốn trở thành phi công khi còn nhỏ. Anh sống với vợ Alesya và con gái 5 tuổi tại thị trấn Schelkovo, thuộc tỉnh Moscow.
Rovensky tốt nghiệp trường đào tạo phi công Krasnodar với danh hiệu là phi công lái máy bay quân sự hạng hai.
Kết quả phân tích hộp đen của các nhà điều tra ngày 28.12 cho thấy, phần cánh tà của máy bay có vấn đề ngay trước khi chiếc Tu-154 lao xuống biển. Các nhà điều tra chưa phát hiện ra lỗi kỹ thuật với bộ phận này.
Cánh tà là một bộ phận quan trọng đối với máy bay, cho phép tăng lực nâng của máy bay khi di chuyển với tốc độ chậm, như trong thời gian cất cánh và hạ cánh.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)








- 4 "ông lớn" ngân hàng cho vay vượt triệu tỷ, một nhà băng diễn biến lạ (14 phút trước)
- Siêu xe Lamborghini gắn biển số 567.89 về tay đại gia Hà Nội, đổi biển tứ quý 8 (20 phút trước)
- VTV bác tin kẻ đánh người phụ nữ ở chung cư Hà Nội là nhân viên (27 phút trước)
- Cho trẻ xem điện thoại nhiều, cha mẹ đang "rước" cho con mối nguy đáng sợ (35 phút trước)
- Chuyện gì đang xảy ra với Á hậu Phương Nhi? (44 phút trước)
- Ô tô đâm vào đám đông xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong, hàng loạt người bị thương (54 phút trước)
- Ông Trump tạm dừng áp thuế cao với Trung Quốc thêm 90 ngày (1 giờ trước)
- Cận cảnh ngã bảy đông đúc bậc nhất TPHCM đang chờ được xây cầu vượt (1 giờ trước)
- Trung Quốc "khóa chặt" dịch Chikungunya (1 giờ trước)
- Hai “trùm” đứng sau hệ thống lừa đảo Vietnam Capital đổ tội cho nhau trước tòa (1 giờ trước)




